ข่าว

เปิดวาร์ป "หนุ่มต่าย" คนดังเจ้าของคลิปช้างป่า ที่มีคนแชร์มากสุด (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต่าย ยรรยง ทัพศรี เปิดใจทีมข่าวคมชัดลึก เล่านาทีเจอช้างป่าครั้งแรก ก่อนเกิดความประทับใจในความตัวใหญ่และสง่างามของช้างป่า จึงมุ่งมั่นถ่ายคลิป-ภาพช้างพลายป่าให้ได้ครบทุกตัว จนมาสามารถทำได้ในเวลาไม่ถึง 1 ปี

นายยรรยง ทัพศรี หรือ ต่าย เล่าให้ทีมข่าวคมชัดลึกฟังว่า เขาเดินทางผ่านอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แล้วสบจังหวะเจอช้างป่า แล้วเกิดความประทับใจความสง่างามของช้างและความสามารถของเจ้าหน้าที่ที่สื่อสารกับช้างป่าให้เข้าใจจนช้างเชื่อฟัง จึงได้ถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก แต่ยังไม่รู้ช้างป่าตัวนั้นชื่ออะไร หลังจากนั้นก็เดินทางไปเขาใหญ่ตลอด เพื่อไปเก็บ ภาพช้าง คลิปช้าง ป่าแบบจริงจังช่วงเดือน พ.ค. 2564 แต่ก็ไม่ได้เจอช้างป่าอีกเลย 

 

"ถึงจะไม่เจอช้างป่าตามความตั้งใจ ก็ยังไม่ละความพยายาม ยังเดินทางไปเขาใหญ่ตลอด รวมทั้งไปทำความรู้จักกับเจ้าหน้าที่อุทยานด้วย กระทั่งเจอช้างป่าครั้งแรกในเดือน ส.ค. 2564 ช้างป่าตัวแรกที่เจอคือพลายงาทอง ตะลึงในความสง่างามและตัวใหญ่ ท่าเดินของเขาสวยมาก เวลาช้างป่าเดินบนถนน เลยตั้งใจขึ้นเขามาอย่างต่อเนื่อง มีความคิดอยากเจอช้างป่า อยากถ่ายเขาไว้ จนสามารถเก็บช้างพลายได้ทุกตัว" ความสง่างามของพลายงาทอง ช้างป่าเขาใหญ่

 

นายยรรยง กล่าวว่า สำหรับช้างป่าตัวแรกที่เจอนั้นขณะสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ มาทราบชื่อภายหลัง คือพลายไททั่น ปัจจุบันช้างป่าตัวนั้นตายแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่ที่สื่อสารกับช้างเข้าใจ คือ นายสุทธิพร สินค้า เจ้าหน้าที่ชุดควบคุมและเฝ้าระวังสัตว์ป่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่ทำงานผูกพันกับช้างป่ามานานกว่า 20 ปี

 

"ครั้งแรกที่เห็นพี่สุทธิพร สามารถสื่อสารกับช้างให้เข้าใจ ต้องทึ่งกับความสามารถของพี่เขา เพราะน้อยคนจะสื่อสารกับช้างป่าและสั่งเขาเชื่อฟังได้ จนทำให้มีความคิดอยากถ่ายช้างป่ามากขึ้น เพราะนอกจากเขาจะมีความสง่างาม ตัวใหญ่แล้ว เขาก็มีความแสนรู้ ฉลาด เข้าใจภาษาคนด้วย" พลายไททั่นกับพี่สุทธิพร สินค้า เจ้าหน้าที่ชุดควบคุมและเฝ้าระวังสัตว์ป่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่ทำงานผูกพันกับช้างป่ามานานกว่า 20 ปี พลายไททั่น บนทุ่งหญ้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

 

นอกจากนี้ นายยรรยง กล่าวว่า การลงพื้นที่ไปเก็บภาพช้างป่าเหล่านี้มีความเสี่ยงบ้าง ก็ต้องมีความระมัดระวัง ไม่อยู่ห่างเจ้าหน้าที่ ไม่เข้าใกล้ช้างป่า รวมทั้งเชื่อคำเตือนของเจ้าหน้าที่ด้วย และนอกจากจะได้เก็บภาพช้างพลายป่าแล้ว บางครั้งก็เจอช้างป่าที่อยู่รวมกันเป็นโขลงใหญ่ด้วย ยิ่งเกิดความประทับใจมากขึ้น ต่าย ยรรยง ทัพศรี เจ้าของคลิปภาพช้างป่าที่มีคนแชร์มากที่สุด

นี่คือตัวอย่างผลงานของเขา กับอิริยาบทพลายเดี่ยวหลับ ช้างป่าเขาใหญ่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ