ข่าว

หนุ่มสานฝันใช้ชีวิตเป็นสุนัข ทุ่มครึ่งล้านสั่งทำคอสตูมอย่างเป๊ะ (คลิป) 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อยากเป็นสัตว์ต้องได้เป็น หนุ่มญี่ปุ่นยอมจ่ายกว่าครึ่งล้าน สั่งทำคอสตูมน้องหมาคอลลี่ เหมือนจริงสุด ๆ  ได้ใช้ชีวิตเป็นสุนัขตามความฝัน  

 

ชายญี่ปุ่นที่ใช้ชื่อบนสื่อสังคมออนไลน์  Toco  มีความฝันมานานว่าอยากใช้ชีวิตเป็นสัตว์ ถึงขั้นตัดสินใจติดต่อไปที่ Zeppet บริษัทที่เชี่ยวชาญในการประกอบโครงสร้างและโมเดลสำหรับโฆษณา ภาพยนตร์ สวนสนุก  ตลอดจนคอสตูมทีวีและมาสคอต  เพื่อสั่งทำคอมตูมสุนัขบอร์เดอร์ คอลลี   ด้วยค่าใช้จ่ายถึง 2 ล้านเยน (5.4 แสนบาท)   มีรายงานว่าบริษัทใช้เวลาถึง 40 วันในการสร้างสรรค์และผลิต  กว่าจะลงตัว  Toco ได้ร่วมประชุม ทดลองใส่ และสั่งปรับแก้กันหลายรอบ เหตุที่เลือกคอสตูมสุนัขบอร์เดอร์ คอลลีนั้น เพราะคิดว่าขนยาว ๆ ของสุนัขพันธ์นี้ช่วยพรางโครงสร้างคนได้ เมื่อสวมใส่แล้ว ดูสมจริงมาก 

 

หนุ่มสานฝันใช้ชีวิตเป็นสุนัข ทุ่มครึ่งล้านสั่งทำคอสตูมอย่างเป๊ะ  (คลิป) 

ภาพ zeppet

 

พนักงานของ Zeppet คนหนึ่ง เปิดเผยว่า การผลิตคอสตูมชิ้นนี้ เป็นงานยากทีเดียว  กายวิภาคของสุนัขแตกต่างมากกับคน ดังนั้น จึงต้องใช้เวลาศึกษา เพื่อทำให้ Toco เหมือนสุนัขจริง ๆ ทีมงานใช้ภาพถ่ายของสุนัขคอลลีหลายด้านหลายมุม  ใช้ความฟูของชุดปกปิดโครงคอสตูมให้มากที่สุด ทั้งยังต้องทำให้ปากอ้าและหุบได้ด้วย  

 

 

หนุ่มสานฝันใช้ชีวิตเป็นสุนัข ทุ่มครึ่งล้านสั่งทำคอสตูมอย่างเป๊ะ  (คลิป) 

ภาพ zeppet

 

ปัจจุบัน  ลูกค้าหลักของ Zeppet เป็นบริษัทภาพยนตร์และโฆษณา  ออเดอร์จากลูกค้ารายย่อยมีเพียง 10% สำหรับชุดสุนัขคอลลีนี้เป็นงานทำมือส่วนใหญ่ ใช้ขนสังเคราะห์ ลงรายละเอียดปลีกย่อยจุกจิก ใช้เวลาร่วม 40 วันกว่าจะสำเร็จ 

 

 

 

 

คลิปที่เริ่มโพสต์บนช่องยูทูบและทวิตเตอร์  @toco_eevee  เมื่อเมษายน แสดงให้เห็น Toco ในชุดสุนัขบอร์เดอร์คอลลี ทำท่าทางเคลื่อนไหวแบบสุนัข เช่น ยกอุ้งเท้า และกลิ้งตัวไปมา ๆ เหมือนพฤติกรรมสุนัขที่เห็นทั่วไป  เรื่องราวของ Toco เป็นไวรัลในญี่ปุ่นเมื่อปลายเดือนที่แล้ว หลังออกสื่อหลายแห่ง  

 

บนสื่อสังคมออนไลน์  มีความเห็นแตกต่างกันไป  หลายคนพยายามที่จะเข้าใจความปรารถนาของคนคนหนึ่งที่จะใช้ชีวิตเป็นสุนัข บ้างว่า เป็นเรื่องของเขาล้วนๆ  ตราบใดที่ไม่ได้ทำใครเดือดร้อน

 

เมื่อถูกถามว่า เหตุใดจึงแชร์ภาพและคลิป  Toco กล่าวว่าเขาคิดว่าน่าเสียดายที่จะสวมใส่ชุดสุนัขแล้วพึงพอใจอยู่คนเดียว และไม่เคยคาดหวังอะไรจากการโพสต์คลิป  และเมื่อถามว่าเหตุใดจึงอยากใช้ชีวิตเป็นสัตว์ หนุ่มรายนี้พูดแค่ว่า ตอบยาก  
 

nextshark   odditycentral

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ