ข่าว

ผบ.ฉก นราธิวาส ยังไม่ฟันธงปมคนร้าย "ปาระเบิด" ป่วนตากใบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ฉก.นราธิวาส ยังไม่ฟันธงกลุ่ม "ปาระเบิด" ป่วนตากใบ คาดมีเอี่ยวผลประโยชน์ภัยแทรกซ้อนชายแดนใต้หลังกวาดล้างยาเสพติด-สินค้าและแรงงานเถื่อน

26 พ.ค.65 ความคืบหน้ากรณี เมื่อคืนที่ผ่านมา คนร้ายลอบปาระเบิด และใช้อาวุธสงคราม ถล่มฐานปฏิบัติการตำรวจน้ำบาตา และฐานปฏิบัติการตำรวจน้ำตากใบ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ  3 ราย ขณะที่ประชาชนที่นั่งรับประทานอาหารอยู่ที่บริเวณตลาด ต่างหลบกระสุนหนีตายกัน 
 


ล่าสุด เช้าวันนี้  เจ้าหน้าที่ อีโอดี และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และผู้เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐานคนร้ายลอบปาระเบิดและซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ บริเวณหน้าสถานีตำรวจน้ำตากใบ ในพื้นที่บ้านตาบา หมู่ที่ 1 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส 

ผบ.ฉก นราธิวาส ยังไม่ฟันธงปมคนร้าย "ปาระเบิด" ป่วนตากใบ

 

 

จากการตรวจสอบที่เหตุเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอก กระสุนชนิด เอ็ม16 ตกบริเวณหน้าที่สถานีตำรวจน้ำจำนวนหลายนัด และรถยนต์ กระบะของเจ้าหน้าที่ ถูกไฟไหม้ เสียหาย 3 คัน และยังพบระเบิดแบบไปป์บอมบ์ ที่ยังไม่ทำงานอีก 1ลูก เจ้าหน้าที่ได้นำยางรถยนต์ปิดไว้ ให้เจ้าหน้าที่อีโอดี เข้ามาตรวจสอบ มีบ้านพักและสำนักงานตำรวจน้ำได้มีรอยกระสุนปืนทำให้กระจกแตกได้รับความเสียหาย

 

 

ผบ.ฉก นราธิวาส ยังไม่ฟันธงปมคนร้าย "ปาระเบิด" ป่วนตากใบ

 

 

ล่าสุด พล.ต.เฉลิมพร  ขำเขียว ผบ.ฉก.นราธิวาส ลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุอีกครั้ง และเปิดเผยว่า คนร้ายมีเป้าหมายโจมตีเจ้าหน้าที่ชัดเจน โดยเลือกก่อเหตุ 2 จุด ที่เป็นที่ทำการหรือสถานที่ทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะที่สถานีตำรวจน้ำตากใบ อาศัยจังหวะที่เจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนทางน้ำ  ทำให้มีกำลังเจ้าหน้าที่อยู่ประมาณ 8 นาย ก่อนที่คนร้ายจะลงมือขว้างไปม์บอมส่งผลให้รถยนต์ที่จอดอยู่ได้รับความเสียหายไฟไหม้ 3 คัน

 

 

 

 

ผบ.ฉก นราธิวาส ยังไม่ฟันธงปมคนร้าย "ปาระเบิด" ป่วนตากใบ

 

 

 

สำหรับกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุนั้น เบื้องต้นคาดว่าจะมีประมาณ 10 คนใช้รถจักรยานยนต์ 5 คันโดยแบ่งออกเป็น 2 ทีม โดยทีมแรกใช้รถจักรยานยนต์ 3 คัน มาด้วยกัน 6 คน เข้าโจมตีที่สถานีตำรวจน้ำตากใบ ส่วนอีก 2 คัน แยกออกไปก่อเหตุที่ด่านปราบปรามทางทะเล

 

ส่วนสาเหตุนั้นเบื้องต้นยังไม่ฟันธงว่าผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มใดที่แต่เชื่อว่าน่าจะมีเรื่องของภัยแทรกซ้อนชายแดนใต้ เข้ามาเกี่ยวข้อง เนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจยึดยาเสพติดตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติด รวมถึงยึดสินค้าหนีภาษีและสกัดกั้นแรงงานเถื่อนทะลักอย่างต่อเนื่อง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ