ข่าว

มีอะไรบ้าง 8 ข้อ "อัจฉริยะ"ยื่นขอให้สอบเพิ่มคดีแตงโม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายอัจฉริยะ ยื่นหนังสืออัยการสูงสุด ขอสอบคดีแตงโมเพิ่มเติม 8 ข้อ หลังตำรวจไม่เคยทำ ด้านอัยการนนทบุรีเข้ารายงานสำนวนสั่งฟ้องคนบนเรือ ยืนยันไม่ปิดกั้นหลักฐานใหม่

มีอะไรบ้าง 8 ข้อ "อัจฉริยะ"ยื่นขอให้สอบเพิ่มคดีแตงโม เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 65 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นหนังสือต่อนายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษและรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้มีคำสั่งไปที่อัยการนนทบุรี สอบสวนคดีการเสียชีวิตของแตงโมเพิ่มอีก 8 ประเด็น ประกอบด้วย

 

1.สอบปากคำ แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ในฐานะพยานผู้เชี่ยวชาญคนกลาง ที่ระบุข้อมูบทางนิติวิทยาศาสตร์ได้ว่าแตงโมตกท้ายหรือหรือหัวเรือ

2.สอบปากคำ พ.อ.นพ.ธวัชชัย กาญจนรินทร์ อดีตศัลยแพทย์ โรงพยาบาลพระมงกุฎ ประเด็นเรื่องบาดแผลที่ต้นขาขวา

3.สอบปากคำ ผู้เชี่ยวชาญด้านเรือ ที่ระบุว่าการตกท้ายเรือเป็นไปไม่ได้

4.สอบปากคำ นายบอล เจ้าของอู่เรือ NBC ว่าหลังจากคนบนเรือนำเรือมาเก็บ ได้มีการนำเรือออกไปใช้งานที่ไหนอีกหรือไม่

5.สอบปากคำ นายเซียะ เจ้าของอู่เรือ NBC ตัวจริง  เรื่องเซิร์ฟเวอร์ภาพวงจรปิดภายในอู่เรือว่าเสียจริงหรือไม่

6.ให้หน่วยงานพิสูจน์หลักฐานกลาง หรือพิสูจน์หลักฐานของกระทรวงยุติธรรม ทำการตรวจพิสูจน์เรือลำเกิดเหตุใหม่ เพื่อหาคราบเลือด แต่จะไม่ให้พิสูจน์หลักฐานจากตำรวจภูธรภาค 1 เป็นผู้พิสูจน์ เพราะไม่ไว้ใจ

7.ยึดเสื้อผ้าที่คนบนเรือใส่ในวันเกิดเหตุ มาตรวจสอบดีเอ็นเอและคราบเลือด ซึ่งตนทราบมาว่าตำรวจยังไม่เคยดำเนินการ

8.ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องอาวุธมีด ว่าใครเป็นคนพกไว้ตอนที่อยู่บนเรือ

ขณะเดียวกัน น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี พร้อมคณะทำงาน พิจารณาสำนวนคดีได้เดินทางมายังสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อรายงานผลการพิจารณาสำนวนคดี ที่จะครบกำหนดนัดหมายส่งฟ้องคดีดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ (27 พ.ค. 65) 

น.ส.สุภาภรณ์ กล่าวว่า หลังจากที่อัยการนนทบุรี มีความเห็นสั่งฟ้องกลุ่มผู้ต้องหาไปก่อนหน้าแล้ว ตอนนี้สำนวนถูกส่งไปให้อัยการสูงสุดพิจารณาอีกครั้ง และอัยการไม่ได้ห้ามหรือปิดกั้นหลักฐานจากผู้ร้องเรียนใดๆ เพียงแต่ขอให้ส่งเป็นหนังสือลายลักษณ์อักษร เพื่อจะนำหนังสือมาพิจารณาเป็นฉบับไป

ส่วนประเด็นโทรศัพท์มือถือของ “แตงโม” จะเป็นของกลางในคดีหรือไม่ ยังตอบไม่ได้ว่า เนื่องจากคำตอบอยู่ในสำนวนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ