ข่าว

"อัจฉริยะ"ขอสอบเพิ่ม 8 ข้อคดี"แตงโม" ยันไม่เคยร่วมมือ ไม่ให้ค่า"บังแจ็ค"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายอัจฉริยะ ขอ อัยการสูงสุดสอบเพิ่ม 8 ประเด็น 3 พยาน คดีแตงโม เพราะตำรวจไม่เคยทำ ยืนยัน ไม่เคยร่วมมือ ไม่ให้ค่าบังแจ็ค ขอเวลาอีกนิดปล่อยหลักฐานเด็ด

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 65 ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนแจ้งวัฒนะ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือต่อนายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษและรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้มีคำสั่งไปที่อัยการนนทบุรี สั่งสอบประเด็นการเสียชีวิตของแตงโมเพิ่มอีก 8 ข้อ สอบพยานเพิ่มอีก 3 ปาก

 

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า  ตามรัฐธรรมนูญตนสามารถเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้แตงโมได้ ซึ่งมองว่าควรสอบพยานเพิ่มอีก 3 ปาก คือ แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ , พ.อ.นพ. ธวัชชัย กาญจนรินทร์ "อดีตศัลยแพทย์" โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า , ผู้เชี่ยวชาญด้านเรือ ที่สามารถระบุได้ว่า พิกัดที่ตำรวจแถลงว่าแตงโมตกท้ายเรือ เป็นไปไม่ได้  รวมถึงการสอบ 8 ประเด็น เช่น ขอให้มีการตรวจคราบเลือดบนเรืออีกครั้ง เพราะจะสามารถพิสูจน์ได้ว่า ไม่ใช่การประมาท โดยให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกลาง หรือ จากกระทรวงยุติธรรม ก็ได้ แต่ต้องไม่ใช่จากตำรวจภูธรภาค1 เพราะไม่เป็นกลาง , ขอให้ยึดเสื้อผ้าของทั้ง 5 คน บนเรือในวันเกิดเหตุ มาตรวจDNAและคราบเลือด , สอบนายธนกฤต วงศ์สุวรรณ หรือบอล เจ้าของโกดังเก็บเรือ ว่ามีการนำเรือลำเกิดเหตุ เข้าอู๋เรือวันเวลาไหน หลังจากนั้นมีการนำเรือออกไปใช้อีกหรือไม่  หากดำเนินการตรวจสอบจริงใช้เวลาไม่เกิน 10 วัน ไม่ได้ทำให้คดีเสียหายหรือประวิงเวลาแต่อย่างใด พยานทุกคนพร้อมมาให้ปากคำ และจะไม่กระทบกับการนัดฟังคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาในวันพรุ่งนี้ 27 พ.ค. เพราะตามสิทธิรัฐธรรมนูญเมื่อมีการร้องขอความเป็น ก็ยังสั่งฟ้องไม่ได้ ต้องสอบเพิ่มตามที่ร้องขอไป ก็จะทำให้สิ้นข้อสงสัย เพราะประเด็นเหล่านี้ตำรวจยังไม่ได้ตรวจสอบ 

"อัจฉริยะ"ขอสอบเพิ่ม 8 ข้อคดี"แตงโม" ยันไม่เคยร่วมมือ ไม่ให้ค่า"บังแจ็ค" โดยเฉพาะหมอพรทิพย์ แม้ไม่ได้ร่วมชันสูตร แต่ถือเป็นผู้เชี่ยวชาญคนกลางและเคยเห็นร่างของแตงโมแล้ว ก็สามารถบอกได้ว่า บาดแผลทั้งหมดเกิดจากจุดตกที่ไหนกันแน่ แต่คดีนี้ตำรวจเชื่อคำให้การของ"แซน วิศาพัช"ที่ว่า ตกท้ายเรือ ซึ่งไม่อะไรมารองรับนาทีที่ตำรวจแถลงตกเรือ  เป็นเพียงแค่เงา แต่วิทยาศาตร์ของหมอพรทิพย์สามารถตอบได้เลย 

ส่วนประเด็นความสัมพันธ์กับบังแจ็ค นายอัจฉริยะได้โชว์หลักฐานการพูดคุยกับกับบังแจ็ค เมื่อ วันที่ 6 เม.ย. ทางนั้นอ้างว่ามีคลิปเสียง ตำรวจสภ.นนทบุรี รับเงิน แต่ตนไม่เชื่อบอกไปแล้วว่าไม่ต้องส่งคลิปเสียงมา หลังจากนั้นก็ไม่เคยติดต่อกันอีก ตนไม่เคยให้ราคาบังแจ็ค เพราะเป็น 18 มงกุฎ

ขณะทนายเดชาออกมาโพสต์ Facebook ล่าสุดขอถอนตัวจากการเป็นทนายความของแม่แตงโมนั้น เป็นเรื่องระหว่างทนายกับแม่ มองว่า เรื่องการส่งมือถือให้บังแจ็ค ควรให้ตำรวจไซเบอร์เป็นคนแถลง ไม่ใช่ทนายความแถลง และเอาลุกความมาขยี้เอง แต่หลังจากนี้หากแม่แตงโมติดต่อให้ตนดูแลคดีก็พร้อมเพราะมีทีมทนายความและทีมกฎหมายอยู่แล้ว จะยิ่งทำทุกอย่างง่ายขึ้นด้วย เพราะตอนนี้แม่แตงโมป็นตัวแปรสำคัญที่จะทำให้ข้ิสงสัยของตนในส่วนที่ยังเชื่อว่าเป็นคดีฆาตกรรมอำพรางนั้นง่ายขึ้น

ส่วนที่"กระติก อิจศรินทร์"ท้าให้เปิดหลักฐานนั้น ยืนยันตนมีหลักฐานจริง แต่ถ้าจะเปิดต้องเอาผิดคนทำได้  ไม่ใช่เปิดเอาความสะใจ หากตนเปิด อาจจะโดนฟ้องและโดนพ.ร.บ.คอมฯด้วย ขอให้รออีกนิด ทีมงานกำลังดำเนินการ ขณะเดียวกันกำลังทำเรื่องร่างฟ้องเฉพาะผู้กำกับการสภ.นนทบุรี คนเดียวแล้ว

"อัจฉริยะ"ขอสอบเพิ่ม 8 ข้อคดี"แตงโม" ยันไม่เคยร่วมมือ ไม่ให้ค่า"บังแจ็ค" ด้านนายประยุทธ เปิดเผยว่า หลังรับหนังสือจากนายอัจฉริยะแล้ว จะรีบนำส่งให้กับทางอธิบดีฯ ทันที เพื่อให้พิจารณาในคำร้องที่จะมีให้สอบปากคำเพิ่ม ส่วนการยื่นหนังสือในวันนี้จะมีผลกระทบกับการสั่งฟ้องคดีในวันพรุ่งนี้ของอัยการนนทบุรีหรือไม่นั้น ทางกองโฆษกฯไม่สามารถก้าวล่วงต้องให้เป็นดุลยพินิจของทางอธิบดีฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ