ข่าว

"ชัชชาติ" ลุยสำรวจ สวนสาธารณะตามนโนบายพื้นที่สีเขียว "คนกรุงเทพฯ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัชชาติ" เดินหน้านโยบาย พื้นที่สีเขียว เพื่อ "คนกรุงเทพฯ" ลุยสำรวจสวนสาธารณะบางกอกใหญ่ พร้อมทำงานร่วมกับส.ก.ทุกคน

ชัชชาติ สิทธิพันธ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. เดินทางไปสวบางกอกใหญ่เขตบางกอกใหญ่เมื่อเวลา 06.00 น.ที่ผ่านมา เพื่อพบปะและร่วมออกกำลังกายกับประชาชนที่มาใช้บริการสวนสาธารณะ ตามนโยบาย สำรวจพื้นที่ สีเขียว พทื้นที่ว่างเปล่าที่อาจเป็นประโยชน์ สามารถใช้เป็นพื้นที่สีเขียว ซึ่งยังไม่เพียงพอ บริเวณชุมชนเขตบางกอกใหญ่ ตามนโยบายคนกรุงเทพฯต้องเดินทางถึงสวนสาธารณะได้ในเวลาไม่เกิน 15 นาที หรือไม่เกิน 800 เมตร โดยว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.ได้วิ่งรอบสวนรอบดังกล่าว 2 รอบ และยืนยันว่า พร้อมทำงานร่วมกับส.ก.จากทุกพรรค

 

"ชัชชาติ" ลุยสำรวจ สวนสาธารณะตามนโนบายพื้นที่สีเขียว "คนกรุงเทพฯ"

 

ด้าน เกษรา ธัญญลักษณ์ภาค หัวหน้าทีมนโยบาย ชัชชาติ ออกมาปฏิเสธกระแสข่าว เข้าไปเป็นรองผู้ว่าฯ กทม. ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทยฯ โดยระบุว่า เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของทีมชัชชาติเพราะต้องการร่วมแก้ไขปัญหา เมืองใหญ่  ไม่ได้รับตำแหน่งดังกล่าว  

"ชัชชาติ" ลุยสำรวจ สวนสาธารณะตามนโนบายพื้นที่สีเขียว "คนกรุงเทพฯ"

 

นโยบาย 214 ข้อ บางเรื่องหน่วยงานของกทม.สามารถนำไปปฏิบัติได้เลย บางเรื่องต้องอาศัยการริเริ่มเป็นแนวทางให้นำไปปฏิบัติเช่นการดูแลเด็กเล็ก หรือการปรับหลักสูตรการศึกษาของกทม. ให้ทันโลก ซึ่งตัวเองมีประสบการณ์เป็นอาจารย์มากว่ายี่สิบปี ยังทำงานอยู่กับชัชชาติ ไม่ได้ไปไหน แต่เน้นภาพรวมมากกว่าอาจเป็นที่ปรึกษาหรือตำแหน่งอื่นๆ  

ส่วนตัวเชื่อว่า ทีมรองผู้ว่าฯกทม. ที่ชัชชาติเลือกไว้มีความสามารถในการขับเคลื่อนนโยบายที่สามารถนำไปปฏิบัติได้เลย ไม่ได้มีความกังวลนโยบายที่นำเสนอจะนำไปปฏิบัติไม่ได้ ที่เป็นห่วงคือปัจจัยที่ไม่สามารถคอนโทรลได้ เช่น โควิด อาจทำให้การขับเคลื่อนนโยบายล่าช้า  ความเสี่ยวงที่น่ากลัวที่สุดคือความเสี่ยงที่ไม่อาจประเมินได้ ไม่ใช่ความแตกแยกทางการเมืองที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้ ที่ทุกคนรู้กันดีอยู่แล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ