ข่าว

"ลิเวอร์พูล" ความแค้น 4 ปี บู๊ "เรอัล มาดริด" นัดชิงยูซีแอล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลิเวอร์พูล" กับการรอคอยนัดชิงชนะเลิศ ในเวที "ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก" พบกับ "เรอัล มาดริด" โดย หงส์แดง พ่าย ราชันชุดขาว ในรอบชิงชนะเลิศ ครั้งก่อน ซึ่งเกมนัดชิงชนะเลิศฤดูกาลนี้ กับการโคจรมาพบกันของทั้งสองทีมจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ในฤดูกาลนี้ จัดการแข่งขันที่สนาม  สต๊าด เดอ ฟรองซ์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยคู่ชิงชนะเลิศปีนี้ ถือเป็นการกลับมาพบกันอีกครั้งของสองทีมยักษ์ใหญ่ ระหว่าง "ลิเวอร์พูล" ทีมจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พบ "เรอัล มาดริด" ทีมจาก ลาลีกา สเปน ซึ่งเป็นการพบกันในนัดชิงชนะเลิศ ในรอบ 4 ปี โดยก่อนหน้านี้ ราชันชุดขาว เป็นฝ่ายคว้าแชมป์ไปครองในฤดูกาล 2018 

โดยหากย้อนไปในฤดูกาล 2017-18 คู่ชิงชนะเลิศที่สนาม โอลิมปิสกี้ เนชั่นแนล สปอร์ตส์ คอมเพล็กซ์ เวทีจัดศึก ยูซีแอลนัดชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง เรอัล มาดริด พบ ลิเวอร์พูล ผลปรากฎว่า ราชันชุดขาว สามารถเอาชนะ หงส์แดง ไปได้ด้วยสกอร์ 3-1 เกมนั้นได้ประตูขึ้นนำจาก คาริม เบนเซมา นาทีที่ 52 ก่อน ลิเวอร์พูล จะตามตีเสมอ จาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นาที 55 แต่ราชันชุดขาว มาได้สองประตูปิดเกมจาก แกเร็ธเบล นาทีที่ 64 และ 83 ส่ง เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ลีก เป็นสมัยที่ 13 

 

ทั้งนี้ "โมฮาเหม็ด ซาลาห์" ดาวซัลโวตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว กับการพบกันของ ลิเวอร์พูล กับ เรอัล มาดริด ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ฤดูกาลนี้ โดยซาลาห์ ได้กล่าวว่า "เรามีเรื่องที่ต้องสะสางกัน" ซึ่งเป็นความหมายถึงการรอคอยการแก้เเค้น หลังจากที่ คิงโม ได้รับบาดเจ็บในนัดชิงชนะเลิศ ฤดูกาล 2017-18 ซึ่งมีส่วนสำคัญให้ทีมปราชัยต่อราชันชุดขาว 

 

 

สำหรับ "เจอร์เกน คลอปป์" เฮดโค้ช ลิเวอร์พูล ได้กล่าวไว้ว่า " เราตั้งตารอเกมนี้กับคู่แข่งที่แข็งแกร่งที่ผ่านเข้ามาในรอบนี้ ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกันกับในอดีต ซึ่งทีมของเราเคยพลาดในนัดชิงฯ  ซึ่ง ผมเข้าใจความรู้สึกของ โม ซาลาห์ ที่ได้รับบาดเจ็บในเกมนั้นและเหมือนมีอะไรติดอยู่ใจเขากับรอบชิงชนะเลิศ  แต่นั่นคุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าคุณจะเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแชมเปียนส์ ลีก ได้บ่อยแค่ไหน ดังนั้นคุณควรใช้โอกาสที่มีให้ดีที่สุด สำหรับเรา ตอนนี้มันพิเศษจริง ๆ กับการเล่นนัดชิงชนะเลิศรายการนี้เป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 5 ปี นั่นเป็นสิ่งที่พิเศษจริง ๆ  สุดท้ายนี้พวกเราพร้อมที่จะทำให้ดีที่สุดในทุกการแข่งขัน เพื่อให้ผลออกมาตามเป้าหมายของทีม

 

อย่างไรก็ตาม ศึก "ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก" รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส คู่ระหว่าง "ลิเวอร์พูล" พบ "เรอัล มาดริด" จะลงทำการแข่งขันในคืนวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2565 เวลา 02.00 น. 

"ลิเวอร์พูล" ความแค้น 4 ปี บู๊ "เรอัล มาดริด" นัดชิงยูซีแอล

CREDIT PHOTO : skysports

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ