ข่าว

ศาลอุทธรณ์ภาค 7 ยกคำร้อง "กกต." แจกใบเหลือง "นายกฯอบจ.สมุทรสาคร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯอบจ.สมุทรสาคร" ได้ไปต่อ หลังศาลอุทธรณ์ภาค7 ยกคำร้องกรณี "กกต." "แจกใบเหลือง " เจ้าตัวหวัง ไม่มีอะไรมาขวางการทำงานอีก

อุดม ไกรวัฒนุสสรณ์ นายกฯอบจ.สมุทรสาคร โพสเฟสบุ๊คหลังศาลอุทธรณ์ภาค7   ยกคำร้องของ กกต. คดีแจกใบเหลืองนายกฯอบจ.สมุทรสาคร มีข้อความว่าปลัดแตได้กลับมาทำงานแล้ว ศาลอุทธรณ์ ภาค โดยระบุว่า ความยุติธรรมที่เขาได้รับไม่ใช่ชัยชนะของเขาคนเดียวแต่เป็นชัยชนะร่วมกันของพลังบริสุทธิ์ของประชาชน 131,537 คะแนนที่มอบให้กับขอขอบพระคุณในทุกๆความห่วงใยที่มอบให้เป็นกำลังใจให้ได้ต่อสู้อย่างเข้มแข็ง นับจากวันนี้ไป หวังว่า คงไม่มีอุปสรรคใดๆ จะทำให้ต้องเสียเวลาในการทำงานเพื่อชาวสมุทรสาครอีกมาร่วมก้าวเดินกันต่อไป  เพื่อจังหวัดสมุทรสาครอันเป็นที่รักของพวกเรา

ศาลอุทธรณ์ภาค 7 ยกคำร้อง "กกต." แจกใบเหลือง "นายกฯอบจ.สมุทรสาคร"

นอกจากนายกฯอบจ.สมุทรสาครยังมี อภิชาติ โพธิถนอม รองนายกฯอบจ.ที่แสดงความยินดีด้วยการ
โพสต์ภาพพร้อมข้อมความผ่านเฟสบุ๊คเช่นกันมีข้อความว่า ศาลตัดสินยกฟ้อง คดี กกต.ให้ใบเหลือง ปลัดแตกลับเข้าทำงานทันที

ก่อนหน้านี้ สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้งและเป็นอดีตผู้สมัครส.ส.สมุทรสาครพรรคประชาธิปัตย์ เคยโพสเฟสบุ๊คไว้เมื่อ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมามีเนื้อหาว่า การแจกใบเหลือง นายกฯ อบจ.สมุทรสาคร ของกกต.เมื่ออ่านรายละเอียดของการกระทำความผิดแล้ว  เป็นเรื่องเล็กเกินไปไม่ว่าจะเป็น

1. กกต.หยิบเอาเรื่อง ฝากเด็กเข้าโรงเรียน ของผู้สมัคร สจ. คนหนึ่งมาเป็นเหตุให้ใบเหลือง
2. ผู้สมัคร สจ. คนดังกล่าว เป็นผู้สมัครอิสระ หมายเลข 5  ไม่ใช่ผู้สมัครในทีมเดียวกับ นายก อบจ. ที่เป็นหมายเลข 3
3. กกต.จังหวัดสมุทรสาคร พิจารณาเรื่องนี้ แล้วยกคำร้องว่า ไม่เป็นเหตุให้ใบเหลือง

4. ก่อนหน้าการให้ใบเหลือง โดย กกต.กลาง ทราบว่า มีบุคคลปริศนาติดต่อกับทางฝ่ายนายก อบจ. กล่าวทำนองว่า จะมีการตัดสินให้ใบแดง  และสอบถามว่า อยากให้ช่วยเหลืออะไรไหม ซึ่งฝ่ายนายก อบจ. ได้ตอบปฏิเสธไป
5. ดูคะแนนของ นายกอุดม ที่ได้คือ 131,537 คะแนน ทิ้งจากที่สอง ที่ได้เพียง 26,463 คะแนน  การฝากเด็ก 1 คน ให้เข้าเรียนจากผู้สมัครคนละทีม ไม่น่าจะเป็นสาเหตุที่เหมาะสมของการให้ใบเหลือง
6. ยิ่งทราบว่า ครอบครัวที่เด็กได้เข้าเรียน ไม่ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งด้วย  ยิ่งหมายความว่า  การขอให้ช่วยเลือกเบอร์ 3 ไม่มีผลอะไรต่อการเลือกตั้งเลย
7. การให้ใบเหลือง คือ การต้องเลือกตั้งใหม่ทั้งจังหวัด  ซึ่งต้องใช้เงินนับสิบล้านบาทในการจัดการเลือกตั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ