ข่าว

รวบแล้ว "โจรล้อแม็ก" ตระเวนก่อเหตุทั่วพื้นที่ศรีราชา บางละมุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจชลบุรี แกะรอย "โจรล้อแม็ก" ตระเวนก่อเหตุทั่วพื้นที่ ศรีราชา บางละมุง สุดท้ายจนมุม คาห้องพัก พร้อม "ล้อแม็ก" นับ 10 วง สารภาพร้อนเงิน ขโมยไปขายต่อ พร้อมบอกวิธีเลือกพื้นที่ก่อเหตุ

25 พ.ค.2565   ที่สถานีตำรวจภูธรแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พ.ต.อ.จิรวัฒน์ ศักดิ์ศรีวัฒนา สภ.แหลมฉบัง แถลงผลการจับกุมตัว นายธนวัฒน์ (สงวนนามสกุล)  อายุ 23 ปี  ผู้ต้องหา ในคดี “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร”

 

จากกรณี คนร้ายตระเวนก่อเหตุลักล้อแม็กรถยนต์ในพื้นที่ ศรีราชา-บางละมุง ภายใน 1 เดือน มีรถที่ถูกลักล้อรถไป 5 คัน และนำล้อรถไปขาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แหลมฉบัง ได้ข้อมูลจากกล้องวงจรปิดตามที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบรถต้องสงสัยที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ จากนั้นได้เฝ้าดูพฤติกรรมของคนร้าย แล้วทำการเข้าจับกุมภายในห้องเช่าในพื้นที่ตำบลบางละมุง อำเภอบางละมุง  

 

 

 

รวบแล้ว "โจรล้อแม็ก" ตระเวนก่อเหตุทั่วพื้นที่ศรีราชา บางละมุง

 

 

โดยภายในห้องพักพบล้อแม็กจำนวน 10 วง วางอยู่ภายในห้อง ส่วนที่เหลือทางผู้ก่อเหตุ ได้นำไปโพสต์ขายลงในกลุ่มเฟซบุ๊กก่อนหน้านี้ แล้ว โดยอ้างว่าสาเหตุที่ลงมือก่อเหตุเนื่องจากต้องการเงินไปใช้หนี้และเที่ยวเตร่ จึงก่อเหตุตระเวนลักล้อแม็กรถยนต์ที่จอดในที่เปลี่ยว ในพื้นที่ สภ.บางละมุง สภ.หนองขาม และสภ.แหลมฉบัง  โดยคนร้ายใช้รถก่อเหตุคือรถฮอนด้า แจ๊สสีขาว ทะเบียน ขธ -5003  ชลบุรี และรถกระบะอีซูซุ  สีบรอนซ์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  โดยผู้ต้องหามีเพื่อนรวมขบวนการในการก่อเหตุแต่ละครั้งอีก2คน

 

ด้านนายธนวัฒน์ ผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่าว่าได้ตระเวนลักทรัพย์ล้อแม็กในพื้นที่ ที่เจ้าของรถจอดที่มีคนไม่พลุกพล่านในเขต แหลมฉบัง บางละมุง หนองขาม และได้นำของกลางที่ลักทรัพย์มาคือล้อแม็กมา โพสต์ขายลงในเฟซบุ๊ก โดยจะขายในราคาล้อเก่าหรือใหม่ แล้วแต่จะตกลงราคากัน ซึ่งทางตำรวจจะได้สืบสวนขยายผลติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุ และติดตามทรัพย์สินบางส่วนกลับคืนมาต่อไป

 

 

รวบแล้ว "โจรล้อแม็ก" ตระเวนก่อเหตุทั่วพื้นที่ศรีราชา บางละมุง

 

 

พ.ต.อ.จิรวัฒน์ ศักดิ์ศรีวัฒนา ผกก.สภ.แหลมฉบัง เปิดเผยว่าถึงการติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ว่า  กรณีเมื่อวันที่ 23 - 24 พ.ค   ที่ผ่านมานี้ พื้นที่ใกล้เคียงบางละมุง กับ หนองขาม ก็มีเหตุลักษณะเดียวกันคือขโมยล้อแม็ก ทางตำรวจชุดสืบสวนแหลมฉบัง ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามรายทาง ทราบว่ารถที่ต้องสงสัย มีอยู่ 2 คัน คือรถกระบะอีซูซุ ตอนเดียว และรถฮอนด้าแจ๊ส สีขาว ซึ่งในตอนนั้นก็ยังไม่ทราบหมายเลขทะเบียน

 

 

รวบแล้ว "โจรล้อแม็ก" ตระเวนก่อเหตุทั่วพื้นที่ศรีราชา บางละมุง

 

 

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด  จนไปถึงพบว่า คนร้ายได้เข้าพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในตำบลบางละมุง เมื่อทางตำรวจชุดสืบสวน สภ.แหลมฉบัง ไปตรวจสอบจึงทราบชื่อ ผู้ต้องหาและก็ติดตามตัวไปที่บ้านพักของก็พบตัวผู้ต้องหา ซึ่งทางตำรวจเฝ้าติดตามอยู่ และพบว่าขี่รถจักรยานยนต์ออกมา จึงขอเข้าตรวจสอบที่บ้านพัก ซึ่งทางผู้ต้องหาเองก็ได้ให้การรับสารภาพ ทางตำรวจจึงนำตัวไปสืบสวนขยายผล ตามยึดล้อแม็ก มาได้ทั้งหมด 10 วง  ซึ่งเป็นกรณีของสภ.แหลมฉบังจำนวน 4 วง สภ.หนองขาม อีก 4 วง และอีก 2 วง ซึ่งเป็นล้อใหญ่ คาดว่าจะเป็นของสภ.บางละมุง

 

ซึ่งจากการสอบปากคำ ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ร่วมกับเพื่อนอีกคน ซึ่งขณะนี้ กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับผู้ที่หลบหนีไป อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวน สภ.แหลมฉบัง จะไปติดตามเอาทรัพย์สินคืนและดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ