ข่าว

"คลอปป์" ซิวรางวัลกุนซือยอดเยี่ยม "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจอร์เกน คลอปป์" กุนซือ "ลิเวอร์พูล" คว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมฟุตบอล "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ประจำฤดูกาล 2021-22

"เจอร์เกน คลอปป์" ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล คว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2021/22 

"คลอปป์" ซิวรางวัลกุนซือยอดเยี่ยม "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ"

โดย พรีเมียร์ลีกประกาศ 5 ผู้จัดการทีมที่เป็นแคนดิเดตกุนซือยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2021/22 ประกอบไปด้วย เจอร์เกน คล็อปป์ (ลิเวอร์พูล) , เป็ป กวาร์ดิโอล่า (แมนฯ ซิตี้) , โธมัส แฟร้งค์ (เบรนท์ฟอร์ด), เอ็ดดี้ ฮาว (นิวคาสเซิ่ล) และ ปาทริค วิเอร่า (คริสตัล พาเลซ)   

 

สำหรับการโหวต เว็ปไซต์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดให้ทำการโหวตกุนซือยอดเยี่ยมได้จนถึงวันที่ 16 พฤษภาคม และมีวิธีการลงคะแนน โหวตจากแฟนบอลมารวมกับคะแนนของคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญวงการฟุตบอล  โดยผลการลงคะแนนทั้งหมดปรากฏว่า "เจอเกนร์ คลอปป์" ได้รับเลือกให้เป็นผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาลล่าสุดนี้ และมีพิธีมอบรางวัลเมื่อวันอังคารที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา 

 

 

ทั้งนี้ "เจอร์เกน คลอปป์" ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล วัย 54 ปี เคยได้รับรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาล 2019-20 เป็นการนำลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ในฤดูกาลนั้น ซึ่ง ฤดูกาลนี้ คลอปป์ แสดงให้เห็นความเป็นกุนซือยอดเยี่ยม หลังจากทำผลงาน ตามหลัง แมนซิตี้ จ่าฝูง มาตลอดในช่วง เดือน มกราคม กว่า 14 คะแนน ก่อนจะขยับไล่จี้ขึ้นมา จนมีโอกาสแซงในบางช่วง ถึงแม้ในฤดูกาลนี้จะจบ เพียงรองแชมป์ก็ตาม แต่ทัพ หงส์แดง ยังสามารถ คว้าแชมป์ได้ได้ในตอนนี้ 2 แชมป์ คือ คาราบาว คัพ และ เอฟเอ คัพ โดยยังมีลุ้นคว้าทริปเปิลแชมป์ ในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศ กับ เรอัลมาดริด ในวันเสาร์ที่ 28 พ.ค. นี้ 

 

"คลอปป์" ซิวรางวัลกุนซือยอดเยี่ยม "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ