ข่าว

กราดยิงนองเลือด มือปืนวัย 18 บุกสังหารหมู่รร.ประถม คร่าชีวิตเด็ก 19 ผู้ใหญ่ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กราดยิงซ้ำซาก นักเรียนวัย 18 ก่อเหตุยิงยาย ก่อนขับรถไปบุกกราดยิงในรร.ประถม สังหารหมู่เด็ก 19 ราย ผู้ใหญ่อีก 2  นองเลือดสุดในรอบหลายปี

 


สหรัฐอเมริกาเผชิญโศกนาฏกรรมนองเลือดจากอาวุธปืนอีกครั้งหนึ่ง มือปืนบุกกราดยิงในโรงเรียนประถมรอบบ์ เมืองยูวัลดี รัฐเท็กซัส เมื่อบ่ายวันที่ 24 พ.ค. ตามเวลาท้องถิ่น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 21 ราย จำนวนนี้เป็นเด็ก 19 ราย ผู้ใหญ่ 2 ราย 

 

เมืองยูวัลดี อยู่ห่างจากเมืองซาน อันโตนีโอ ไปทางตะวันตกประมาณ 135 กม. อยู่ไม่ไกลจากชายแดนเม็กซิโก และมีประชากรชาวอเมริกันเชื้อสายเม็กซิกันจำนวนมาก  เกรก แอบบอตต์  ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส แถลงว่า ซัลวอดอร์ รามอส มือปืนอายุ  18 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิต เขายิงยายของเขาบาดเจ็บสาหัส ก่อนขับรถไปที่โรงเรียนประถมยูวัลดี  และเดินเข้าไปพร้อมกับปืนไรเฟิลและปืนพก  สำนักข่าว CBS รายงานว่า รามอสสวมเสื้อเกราะและใช้ปืนยาว AR-15

 

 

 

โศกนาฏกรรมครั้งนี้ นับเป็นเหตุยิงนองเลือดที่สุดในประวัติศาสตร์รัฐเท็กซัส และเกิดขึ้นในเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์ หลังจากวัยรุ่นชายอายุ 18  ก่อเหตุยิงกราดผู้คนในซูเปอร์มาร์เก็ตในเมืองบัฟฟาโล รัฐนิวยอร์ก ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 คน และบาดเจ็บ 3 คน โดยเชื่อว่า มีแรงจูงใจจากแนวคิดสุดโต่งรุนแรงด้านเชื้อชาติและสีผิว 

 

 

 

 

เหตุยิงกราดโรงเรียนประถมศึกษาในรัฐเท็กซัสครั้งนี้ ถือเป็นเหตุยิงกราดในโรงเรียนนองเลือดที่สุด นับตั้งแต่เหตุสังหารหมู่โรงเรียนประถมแซนดี ฮุก  เมื่อเดือนธันวาคมปี 2555  คร่าชีวิตเหยื่อ  26 ราย จำนวนนี้ เป็นเด็กอายุ 5-10 ปี ถึง 20 ราย  จากนั้นในปี 2561  อดีตนักเรียนมัธยม ก่อเหตุยิงกราดรร.  Marjory Stoneman Douglas ที่เมืองปาร์คแลนด์ รัฐฟลอริดา คร่าชีวิตนักเรียน 17 คน

 

สำหรับเหตุกราดยิงล่าสุดที่เท็กซัส ตำรวจยังไม่เปิดเผยแรงจูงใจในการก่อเหตุ แต่เบื้องต้นเชื่อว่าผู้ต้องสงสัยมีเพียงรายเดียว 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ