ข่าว

"เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี" ส่งสัญญาณอยากบู๊ "ตะวันฉาย" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต "ขุนศอกเมืองดอกบัว" วัย 28 ปี "เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี" สุดมั่นใจฝีมือตัวเอง ท้าดวลรุ่นน้องวัย 23 ปี "ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" ที่เคยประกาศอยากล้มเจ้าของตำแหน่งแชมป์ดั้งเดิม ระบุถึงเวลาแล้ว ที่ต่างฝ่ายจะได้พิสูจน์ตัวเอง

"เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี"  วัย 28 ปี  เจ้าของฉายา "ขุนศอกเมืองดอกบัว" แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต  แสดงความสนใจ ที่อยากจะประลองฝีมือการต่อสู้กับ "ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม"    ทั้งนี้  เพชรมรกต   ผ่านการป้องกันแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต เอาไว้ได้เป็นครั้งที่ 3 หลัง เอาชนะ จิมมี วีโนต์ คู่ต่อสู้จากฝรั่งเศส  โดยชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ ในการแข่งขัน ONE 157: เพชรมรกต vs จิมมี เมื่อวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

 

"เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี"   เอาชนะ จิมมี วีโนต์ คู่ต่อสู้จากฝรั่งเศสไปด้วยคะแนนไม่เอกฉันท์  โดยไฟต์ดังกล่าว  ยกที่ 4 แชมป์โลกชาวไทย ได้โอกาสยิงหมัดขวาตรงเข้าเต็มกราม ส่งคู่ชกลงไปให้กรรมการนับ 8 ก่อนจะป้องกันแชมป์ไปแบบสุดสูสี  ด้วยการชนะคะแนน  ไม่เป็นเอกฉันท์  รับโบนัส 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ   หรือกว่า 1.7 ล้านบาท 

 

"เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี" กล่าวว่า   ถ้าเป็นไปได้อยากปะทะกับ รุ่นน้อง"ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" หลังจากที่เจ้าของฉายา "ซ้ายดารา" ตัดสินใจขยับพิกัด ขึ้นมาล่าแชมป์โลกในรุ่นเฟเธอร์เวต  " ถ้าเลือกได้ผมก็อยากเจอ ตะวันฉาย   เขากำลังฟอร์มแรง   มันเป็นเรื่องที่ดีที่ต่างฝ่าย  จะได้พิสูจน์ฝีมือตัวเอง"  

ทั้งนี้ ตะวันฉาย ขยับจากรุ่นแบนตัมเวตขึ้นมาชกในรุ่นเฟเธอร์เวต (70 กก.) เนื่องจากมีปัญหาในการทำน้ำหนักตัว รวมถึงโครงสร้างทางร่างกายที่สูงใหญ่และยังไม่หยุดโต จึงตัดสินใจขึ้นมาชกในรุ่นดังกล่าวแทน เคยประกาศเป้าหมาย อยากกระชากเข็มขัดจาก เพชรมรกต  เพชรยินดีอะคาเดมี ให้ได้

 

ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยยิม  วัย 23  ปี มีคิวขึ้นสังเวียน ONE รุ่นเฟเธอร์เวต (70.3 กก.) อย่างเต็มตัว เพื่อชนกับมวยบู๊แดนโคนม นิคลาส ลาร์เซ่น ในศึก ONE158 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 3 มิ.ย.นี้ ที่สิงคโปร์


ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยยิม  มวยซ้ายหน้าหยก ทำผลงานในไฟต์ล่าสุด ด้วยการเช็กบิล เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ ไปเพียงแค่ยกแรก  ในศึกแรกของปี วัน แชมเปียนชิพ ในรายการ  ONE: HEAVY HITTERS   กติกา มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต    แข่งขันที่ประเทศสิงคโปร์ วันศุกร์ ที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา 

"เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี" ส่งสัญญาณอยากบู๊ "ตะวันฉาย"  "เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี"  วัย 28 ปี  เจ้าของฉายา "ขุนศอกเมืองดอกบัว" แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต

"เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี" ส่งสัญญาณอยากบู๊ "ตะวันฉาย" 

ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยยิม  วัย 23  ปี มีโปรแกรมขึ้นสังเวียน ONE รุ่นเฟเธอร์เวต (70.3 กก.)  พบกับ  นิคลาส ลาร์เซ่น ในศึก ONE158 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 3 มิ.ย. ที่สิงคโปร์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ