ข่าว

ส.กรีฑาฯส่ง "จอชชัวร์ แอทคินสัน" - บิว ภูริพล บุญสอน ลุยกรีฑาเยาวชนโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 นักกรีฑาดาวรุ่งจากซีเกมส์ "จอชชัวร์ แอทคินสัน" ที่ได้รับการประกาศให้เป็น 1 ใน 4 นักกีฬายอดเยี่ยม จากผล งานคนเดียว 4 เหรียญทองซีเกมส์ และ "บิว"ภูริพล บุญสอน ลมกรดดาวรุ่ง วัย 16 ปี เจ้าของ 3 เหรียญทอง ซีเกมส์ อยู่ในแผนงานของสมาคมกีฬากรีฑาฯ ที่จะส่งไปลุยศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก

สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  โดย https://www.facebook.com/AthleticAssociationOfThailand
ได้เผยแพร่เนื้อหาว่า " ขอแสดงความยินดีกับนักกรีฑาไทย "จอชชัวร์ แอทคินสัน"  นักกรีฑาหนุ่มไทยที่ถูกฝ่ายจัดการแข่งขันประกาศให้เป็น 1 ใน 4 นักกีฬายอดเยี่ยม ของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จากการทำ 4 เหรียญทอง และมอบรางวัลให้ในระหว่างพิธีปิดการแข่งขัน  (   23 พ.ค.  ) โดย ดร.สุพิตร สมาหิโต (รองหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย )ขึ้นรับรางวัลแทน

 

"จอชชัวร์ แอทคินสัน"  หรือ   จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน วัย 19 ปี  ได้รับการคัดเลือกจากฝ่ายจัดการแข่งขันให้เป็น 1 ใน 4 นักกีฬายอดเยี่ยมของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม  เป็นเจ้าภาพ นักวิ่งทีมชาติไทย รายนี้    ทำผลงาน
4 เหรียญทอง จากวิ่ง 400 เมตรชาย ,วิ่ง 800 เมตรชาย, วิ่งผสม 4×400 เมตร และวิ่งผลัด 4×400 เมตรชาย

 

ความสำเร็จจากการทำได้ 4  เหรียญทอง  ในกีฬาซีเกมส์ ทำให้นักวิ่งลูกครึ่งไทย -ออสเตรเลีย "จอชชัวร์ แอทคินสัน"  หรือ   จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน เป็นนักกรีฑาไทยในรอบ 21 ปี ที่ทำผลงาน 4 เหรียญทอง  โดยรายสุดท้ายที่ทำได้ก่อนหน้านี้คือ  สุภาวดี ขาวเผือก ในซีเกมส์ เมื่อปี 2001 ที่มาเลเซีย

 

สำหรับ "จอชชัวร์ แอทคินสัน"  หรือ   จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน  ติดทีมชาติไทยในกีฬาซีเกมส์นี้เป็นครั้งแรก และเป็นนักกีฬาในโครงการกรีฑาดาวรุ่งมุ่งเอเชี่ยนเกมส์
ทั้งนี้หลังจบการแข่งขันกีฬาซีเกมส์   สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  จะส่ง จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน ลงแข่งขัน
ในกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก ยู 20 แชมเปี้ยนชิพ 2022 ที่ประเทศโคลอมเบีย   แข่งขัน
ระหว่าง 1-7 สิงหาคม

 

 สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยที่ทำผลงานเหรียญทองได้มากที่สุดในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์  ที่ประเทศเวียดนาม โดยทำได้ 12 เหรียญทอง, 10 เหรียญเงิน และ 8 เหรียญทองแดง เป็นหนึ่งในเป้าหมายของคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ที่กำหนดไว้ว่า ไทยจะต้องครองตำแหน่งเจ้าเหรียญทองในชนิดกีฬาสากล และเป็นไปตามเป้าหมายของสมาคมฯที่ตั้งไว้

 

พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย กล่าวว่า   ผลงานในครั้งนี้เป็นที่น่าพอใจโดยเฉพาะเหรียญทองจากการวิ่งระยะสั้น   วิ่ง 100 เมตร, วิ่ง 200 เมตร และวิ่งผลัด 4x100 เมตร ทำให้ไทยกลับมาครองเหรียญทอง  ในการแข่งขันประเภทลู่   จากเดิมที่ได้เหรียญทองจากการแข่งขันประเภทลาน
 
นอกจาก จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน  แล้ว   ผลงานของ "บิว" ภูริพล บุญสอน นักกรีฑาวัย  16 ปี ที่ทำได้  3 เหรียญทองในซีเกมส์ ทำให้สมาคมกีฬากรีฑาฯ มีแผนที่จะส่ง "บิว" ภูริพล บุญสอน ลงแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่ประเทศโคลอมเบีย     ระหว่าง 1-7 สิงหาคม  เช่นกัน ทั้งนี้เพื่อสร้างประสบการณ์  ให้กับทั้งคู่  และคาดหวังไปถึงการทำผลงานในนามทีมชาติไทย

ผลงานของนักกีฬากรีฑาทีมชาติไทย 12 เหรียญทอง ประกอบด้วย
- วิ่ง 200 เมตรชาย ภูริพล บุญสอน สถิติ 20.37 วินาที (GR, NR)
- เขย่งก้าวกระโดดหญิง ส.ต.ท.ปริญญา เฉื่อยมะเริง สถิติ 13.66 เมตร
- ผลัดผสม 4x400 เมตร ส.ต.ท.ศิริพล พันธ์แพ, จ.อ.หญิงศุภานิช พูลเกิด, จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน และ แบนนี โนนทะนำ สถิติ 3:19.29 วินาที (GR)
- วิ่ง 400 เมตรชาย จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน สถิติ 46.44 วินาที
- ทศกรีฑา ร.ต.ท.สุทธิศักดิ์ สิงห์ขรณ์ สถิติ 7,603คะแนน (GR)
- ขว้างจักรหญิง ว่าที่ ร.ต.ต.หญิงสุเบญรัตน์ อินแสง สถิติ 53.09 m.
- วิ่ง 800 เมตรชาย จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน สถิติ 1:55.75s
- วิ่งผลัด 4×100 เมตรหญิง ประกอบด้วย สุภาวรรณ ธิปัตย์, จ.ต.ศุภานิช พูลเกิด, อรอุมา เชษฐา และ อธิชา เพ็ชรกุล สถิติ 44.39 วินาที
- วิ่งผลัด 4×100 เมตรชาย ประกอบด้วย ส.ต.ท.ชยุตม์ คงประสิทธิ์, สรอรรถ ดาบบัง, ส.ต.ท.ศิริพล พันธ์แพ และ ภูริพล บุญสอน สถิติ 38.59 วินาที (GR, NR)
- วิ่ง 100 เมตรชาย ภูริพล บุญสอน สถิติ 10.44 วินาที
- วิ่งผลัด 4x400 เมตร ชาย ประกอบด้วย ส.อ.อภิสิทธิ์ ฉ่ำศรี, ส.ต.ท.ศิริพล พันธ์แพ, รวมโชค เสมาทอง และ  จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน สถิติ 3:07.58 วินาที
- กระโดดสูงชาย กอบศิษฏ์ สิทธิชัย สถิติ 2.21 เมตร

 

ส.กรีฑาฯส่ง "จอชชัวร์ แอทคินสัน" - บิว ภูริพล บุญสอน ลุยกรีฑาเยาวชนโลก

ส.กรีฑาฯส่ง "จอชชัวร์ แอทคินสัน" - บิว ภูริพล บุญสอน ลุยกรีฑาเยาวชนโลก ส.กรีฑาฯส่ง "จอชชัวร์ แอทคินสัน" - บิว ภูริพล บุญสอน ลุยกรีฑาเยาวชนโลก

 

 "จอชชัวร์ แอทคินสัน"  หรือ   จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน  วัย 19 ปี นักกรีฑาไทยในรอบ 21 ปี ที่ทำผลงาน 4 เหรียญทอง ในกีฬาซีเกมส์  โดยรายสุดท้ายที่ทำได้ก่อนหน้านี้คือ  สุภาวดี ขาวเผือก ในซีเกมส์ เมื่อปี 2001 ที่มาเลเซีย

 

ส.กรีฑาฯส่ง "จอชชัวร์ แอทคินสัน" - บิว ภูริพล บุญสอน ลุยกรีฑาเยาวชนโลก

 

"บิว" ภูริพล บุญสอน นักกรีฑาวัย  16 ปี ทำได้  3 เหรียญทองในซีเกมส์

ขอขอบคุณภาพ จากสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ