ข่าว

นายกฯประทับใจ ผลงาน"ทีมชาติไทย -"ซีเกมส์ "-สร้างสถิติหลายชนิดกีฬา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ นายกรัฐมนตรียินดีกับผลงานนักกีฬา"ทีมชาติไทย" ที่ไปทำผลงานใน"ซีเกมส์" คว้ามาได้รวม 331 เหรียญ ประทับใจ ที่สร้างประวัติศาสตร์การแข่งขัน ทำสถิติใหม่ในบางประเภทกีฬา  ให้กำลังใจกับผู้ที่พลาดเหรียญอย่าท้อ ถือว่าได้ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว

ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า   พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม   ได้ชื่นชมความสำเร็จของผลงานนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31  "ซีเกมส์ 2021" ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม  ซึ่งในปีนี้ผลงานของนักกีฬาประเทศไทย ชนะเลิศในหลายกิจกรรมกีฬา   ทำผลงานรวมทั้งสิ้น  331 เหรียญ   แบ่งเป็น 92 เหรียญทอง 103 เหรียญเงิน และ 136 เหรียญทองแดง   ทั้งยังสร้างประวัติศาสตร์การแข่งขัน ทำสถิติใหม่ในบางประเภทกีฬา   ความสำเร็จของนักกีฬา"ทีมชาติไทย" ในกีฬา"ซีเกมส์" ถือเป็นความภูมิใจของชาติ ในการพัฒนาทรัพยากรบุคคลด้านกีฬา

 

นายกรัฐมนตรีขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ในการร่วมบูรณาการการทำงานเพื่อผลักดันศักยภาพนักกีฬา"ทีมชาติไทย"ให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรัฐบาลพร้อมสนับสนุนการแข่งขันทุกระดับ ทั้งนี้นักกีฬาที่ไม่ประสบความสำเร็จในการแข่งขัน"ซีเกมส์"ครั้งนี้ ไม่อยากให้เสียกำลังใจ ให้ถือว่าทำหน้าที่ดีที่สุดแล้วเพื่อประเทศชาติ

 

"นายกฯ  ยังชื่นชมในวินัยในการฝึกซ้อม ความทุ่มเทความพยายามฝึกซ้อมอย่างหนัก อีกทั้งการดึงพรสวรรค์ที่ตนมี มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประเทศ สร้างชื่อเสียงในระดับสากล ถือเป็นภาพลักษณ์ด้านกีฬาจากชาวไทย สู่สายตาชาวโลก อีกทั้งเป็นแรงบันดาลใจแก่เยาวชนที่มีความสามารถให้กล้าคิด กล้าทำ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ จึงขอให้ทุกฝ่ายร่วมผลักดันความเป็นเลิศด้านกีฬา เพื่อสร้างทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพ เพื่อประเทศไทยต่อไป"   โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ

อนึ่งผลงานนักกีฬาไทย ในกีฬาซีเกมส์  ครั้งที่  30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ไทยทำผลงานในตารางเหรียญ โดยรวม  ได้อันดับ  3 จากจำนวนเหรียญแบ่งเป็น 92 เหรียญทอง , 103  เหรียญเงิน และ 123 เหรียญทองแดง  ส่วนอันดับหนึ่งคือ ฟิลิปปินส์  149   เหรียญทอง 117  เหรียญเงิน  และ 121 ทองแดง ส่วนอันดับคือ  เวียดนาม  ทำได้ 98   เหรียญทอง 85 เหรียญเงิน  และ 105  เหรียญทองแดง 
  

ส่วนซีเกมส์ ครั้งที่ 31   ที่สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เจ้าภาพเวียดนาม  ครองเหรียญอันดับ 1  แบ่งเป็น    205  เหรียญทอง , 125  เหรียญเงิน และ  116  ทอง  รวมทั้งสิ้น 446  เหรียญ  ส่วนไทย  อันดับ2 ยอดรวม 331 เหรียญ ส่วนอันดับ 3 คือ อินโดนีเซีย ทำได้ รวม 241  เหรียญ   โดยซีเกมส์ 2021 มี 11 ชาติเข้าร่วม 

นายกฯประทับใจ ผลงาน"ทีมชาติไทย -"ซีเกมส์ "-สร้างสถิติหลายชนิดกีฬา นายกฯประทับใจ ผลงาน"ทีมชาติไทย -"ซีเกมส์ "-สร้างสถิติหลายชนิดกีฬา นายกฯประทับใจ ผลงาน"ทีมชาติไทย -"ซีเกมส์ "-สร้างสถิติหลายชนิดกีฬา ผลงานนักกีฬาทีมชาติไทย ที่ทำผลงานจำนวนเหรียญโดยรวมเป็นอันดับ 2 รองจากเจ้าภาพเวียดนาม โดยนักกีฬาทีมชาติไทย  ทำผลงานได้มาทุกเหรียญรวมทั้งสิ้น  331   เหรียญ ส่วนชาติเจ้าภาพทำได้ 446   เหรียญ

 

ขอขอบคุณภาพ จากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  - กองประชาสัมพันธ์การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท.)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ