ข่าว

ต้นสังกัด"อิงฟ้า"ฟ้องหมิ่นแฟนคลับเจ้าตัว คอมเม้นต์หยาบคาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ค่ายต้นสังกัด"อิงฟ้า" มอบทนายรณรงค์ ฟ้องแฟนคลับ 60 ราย ข้อหาหมิ่นประมาท แสดงความคิดเห็นหยาบคาย ทำค่ายเพลงเสียชื่อเสียง

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 65 เวลา 16.30 น. นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นำเอกสารหลักฐานเดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.บุชิต ทิมา รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังได้รับมอบอำนาจจากบริษัทแสงระวีเอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด ต้นสังกัดของอิงฟ้า วราหะ หรือ มุก อิงฟ้า ผู้ชนะการประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 ให้เข้าแจ้งความดำเนินคดีผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นทางโซเชียลด้วยถ้อยคำหยาบคาย จากปัญหาอิงฟ้ายังติดเรื่องสัญญากับต้นสังกัด จนทำให้ทางค่ายเพลงเสื่อมเสียชื่อเสียง 

นายรณณรงค์ กล่าวว่า วันนี้ได้รับมอบอำนาจจากค่ายเพลงต้นสังกัดของน้องอิงฟ้าให้มาดำเนินคดีกับกลุ่มแฟนคลับ อิงฟ้า กว่า 60 รายที่ไม่พอใจกับทางบริษัทต้นสังกัดที่ไม่อนุญาตให้รับงานอื่นนอกเหนือจากงานของทางบริษัท จึงเข้ามาแสดงความคิดเห็นทางเพจเฟซบุ๊ค โดยใช้ถ้อยคำหยาบคายต่างๆนานา จนทางเจ้าของค่ายเพลงให้ดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลนี้  ในความผิดดูหมิ่นด้วยการโฆษณาและหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

สืบเนื่องจากทางน้องอิงฟ้ายังมีสถานะเป็นศิลปิน นักร้อง นักแสดงของทางบริษัทแสงระวีเอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด ตามสัญญาที่ชอบด้วยกฎหมายไปจนถึง วันที่ 21 ก.ย. 2568 ส่วนเรื่องน้องอิงฟ้าไปรับงานนอกด้วยพละการนั้น ตามกฎหมายถือว่าผิดสัญญาแต่ยังไม่มีการเคลื่อนไหวจากต้นสังกัด จึงฝากเตือนไปยังบุคคลที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นควรใช้ถ้อยคำที่สุภาพจะเหมาะสมกว่า อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป   

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ