ข่าว

"ศักดิ์สยาม"ยันแนวทาง"รถไฟฟ้าสายสีเขียว"ต้องยึดกฏหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศักดิ์สยาม ชิดชอบ"รมว.คมนาคม ยันแนวทางรถไฟ้าสายสีเขียว หลังได้ "ผู้ว่าฯกทม." แล้วแนะ"ชัชชาติ" ทำทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้กฎหมายและสัญญา ระวังจะเสียค่าโง่

วันที่ 24 พ.ค. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม(รมว.คมนาคม) กล่าวถึงแนวทางการทำงานร่วมกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม.ประเด็น รถไฟฟ้าสายสีเขียว ว่าให้ปฏิบัติถูกต้องตามระเบียบข้อกฎหมาย เรายืนยันหลักการนี้

 

ส่วนจะมีการรื้อสัญญารถไฟฟ้าสายสีเขียวหรือไม่ นายศักดิ์สยาม ระบุว่า ตนไม่ทราบกรุงเทพมหานครต้องไปดูกระทรวงคมนาคมบอกไปแล้วว่าใจความคืออะไร ให้ปฏิบัติถูกต้องตามมติคณะรัฐมนตรี(ครม.) 

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากกรณีนายชัชชาติ ระบุอยากให้ รถไฟฟ้าสายสีเขียวโอนไปเป็นรัฐบาลเป็นไปได้หรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ขอให้ดูก่อนอย่าไปพูดอะไรล่วงหน้า เพราะยังมีรายละเอียดอีกเยอะ 

 

ส่วนกรณีนายชัชชาติ หาเสียงเลือกตั้งผู้ว่ากทม.จะไม่ต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ถือเป็นเรื่องที่สอดรับการทำงานของกระทรวงคมนาคมหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า อยู่ที่ผลการศึกษา หลักการอยู่ที่ทำอะไรแล้วประชาชนได้ประโยชน์สูงสุดนั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้อง แต่ทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้กฎหมายและสัญญา 

 

"การที่อยู่ๆจะไปลดอะไรต่างๆนาๆต้องไปดูด้วยว่าสัญญาสามารถทำได้หรือไม่ระวังจะเป็นค่าโง่ อย่างไรก็ตามคงต้องขอให้นายชัชชาติ รับตำแหน่งอย่างเป็นทางการก่อนอย่าเพิ่งถามอะไรล่วงหน้า"นายศักดิ์สยาม กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ