ข่าว

จังหวัดศรีสะเกษ"ยิ้มเจ้าภาพ"ทีมชาติไทย" ดวล เติร์กฯ ฟีฟ่าเดย์ ขายตั๋วลิ่ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จังหวัดศรีสะเกษ" ยืนยันพร้อมจัดแมตช์ ระดับ เอ-แมตช์ เก็บคะแนนแรงกิ้ง ระหว่าง "ทีมชาติไทย" บู๊ "ทีมชาติเติร์กเมนิสถาน" ในวันศุกร์ที่ 27 พ.ค.นี้ ที่สนามกีฬากลางจังหวัดศรีสะเกษ เวลา 17.30 น.

การแข่งขันฟุตบอลรายการ "SAT SISAKET FOOTBALL INVITATION 2022" ระเบิดศึกฟุตบอลอุ่นเครื่อง ระดับ A-MATCH เก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง เป็นการพบกันระหว่าง ช้างศึก "ทีมชาติไทย" ชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถาน ทีมอันดับ 134 ของโลก โดยจะจัด ณ จังหวัดศรีสะเกษ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย   โดยจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2565 เวลา 17.30 น.  ที่สนามกีฬากลางจังหวัดศรีสะเกษ 

 

โดย กีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ , สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ ได้รับการพลักดันโดย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดศรีสะเกษ เขต 1 พรรคภูมิใจไทย และ ชนินทร์ คุ้มใหญ่โต ผู้อำนวยการ การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อมีวัตถุประสงค์จัดขึ้นเพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนทำการแข่งขันฟุตบอล  เอเชียน คัพ รอบคัดเลือก  รวมถึงได้นำให้ประชาชนได้รับ ความสุข และ ได้สัมผัสแมตช์ระดับฟีฟ่าเดย์ ให้สำหรับแฟนบอลชาวศรีสะเกษ และ พื้นที่ใกล้เคียง ในจังหวัดภาคอีสาน ในครั้งนี้ 
 

พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอล ได้เปิดเผยถึงการเชิญเติร์กเมนิสถาน   มาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยในครั้งนี้ว่า " ผู้บริหารสมาคมฯ ได้ประสานงานกับสมาคมฟุตบอลเติร์กเมนิสถาน และ บาห์เรน ซึ่งเป็นชาติในเอเชียกลาง ก็ได้การตอบรับอย่างดี ซึ่งการที่เติร์กเมนิสถานมาอุ่นเครื่องครั้งนี้ จะทำให้ทีมชาติไทยได้มีความพร้อมในการแข่งขันรายการสำคัญอย่าง เอเชียนคัพ รอบคัดเลือก ต่อไป "

 

 สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดศรีสะเกษ  ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขัน เผยถึงความพร้อมในแมตช์นี้ว่า "กระแสตอบรับดีเกินคาดมากๆ เราเปิดขายบัตรเข้าชมหมดตั้งแต่วันแรก ภายในไม่ถึง 20 นาที ทำให้ทางสมาคมกีฬาจังหวัดได้จัดการขายตั๋วเข้าชมอีกครั้ง ในวันแข่งขัน  27 พ.ค. 2565 อีก 3 พันใบ โดย 1 คิวซื้อได้ไม่เกิน 4 ใบ ซึ่งอาจจะเพิ่มความจุอีก จะประเมินหน้าสนาม เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด"

 

ขณะที่ "มาโน่ โพลกิ้ง" เฮดโค้ชทีมชาติไทย เผยถึงความพร้อมเกมนี้ว่า " การอุ่นเครื่องที่เราวางไว้นั้นเพื่อเป็น    การทดสอบทีมเพื่อหาข้อบกพร่อง เพราะในระดับเอเชียนั้นมันจะยากกว่า เราจึงต้องพร้อมในทุกๆ ด้าน ทุกอย่างต้องสมบูรณ์แบบที่สุดเมื่อเราเล่นระดับนั้น "

 

ขณะเดียวกันยังมีรายชื่อ 30 ขุนพลนักเตะทีมชาติไทย ที่กำลังเตรียมทีมไปสู้ศึก เอเชียน คัพ รอบคัดเลือก ซึ่งจะมีการตัดรายชื่อสำหรับรายการดังกล่าวให้เหลือ 23 ผู้เล่นอีกครั้ง ในครั้งนี้นำโดย ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ฯลฯ

 

อย่างไรก็ตาม ทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษจะเปิดจำหน่ายตั๋วเข้าชมอีกครั้ง ในวันแข่งขัน 27 พฤษภาคม 2565 หน้าสนามกีฬากลางจังหวัดศรีสะเกษในเวลา 13.00 น. โดยซื้อได้  1 คน ไม่เกิน 4 ใบ ราคา 50 บาท  อีกทั้งจะติดตั้งจอยักษ์ LED เพื่อรับชมเกมสด หน้าสนามบริเวณสนามหญ้าเทียมให้ชม สำหรับแฟนๆ ที่ไม่มีตั๋วเข้าชม

จังหวัดศรีสะเกษ"ยิ้มเจ้าภาพ"ทีมชาติไทย" ดวล เติร์กฯ  ฟีฟ่าเดย์ ขายตั๋วลิ่ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ