ข่าว

ปัญหา"รถไฟฟ้าสายสีเขียว" "ผู้ว่าฯกทม" คนเดียวแก้ไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯไม่ขัด ทบทวน "รถไฟฟ้าสายสีเขียว" แก้ปัญหาเพื่อประโยชน์ประชาชน ไม่ได้อยู่ที่ "ผู้ว่าฯกทม" คนเดียว ต้องหารือหลายภาคส่วน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามเรื่องความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวหลังประชุมครม. ว่า หากชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ไม่เห็นด้วยที่จะมีการต่อสัมปทาน โดยอยากให้หาวิธีใหม่ ก็เป็นเรื่องของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้าไปดู ซึ่งมีทั้งกระทรวงมหาดไทย กระทรวงคมนาคม การรถไฟขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย และผู้ได้สัมปทาน ข้อสำคัญ คือยิ่งล่าช้าก็จะยิ่งเสียประโยชน์ และประชาชนเดือดร้อน เพราะฉะนั้นอยากให้ทุกอย่างสำเร็จได้ด้วยความร่วมมือจากทุกฝ่าย ไม่ว่าจะใครก็ตาม พร้อมยืนยันไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร เพราะทำงานด้วยหลักการ ด้วยกฎหมายบริหารราชการแผ่นดิน และทำทุกอย่างต้องระวังอย่างที่สุด ส่วนปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียวจะได้ข้อยุติหรือไม่ เรื่องนี้ต้องพูดคุยกันก่อน และต้องรอ กกต.รับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ก่อนต้องพิจารณารายละเอียดและพูดคุยกันต่อไป ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนที่คณะกรรมการกำลังพิจารณาอยู่

 

ปัญหา"รถไฟฟ้าสายสีเขียว" "ผู้ว่าฯกทม" คนเดียวแก้ไม่ได้

นายกรัฐมนตรี ยืนยันแม้จะเปลี่ยนผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ ก็ไม่มีปัญหาอุปสรรคในการทำงานร่วมกัน แค่พูดคุยกันก็จบ วันนี้ได้เปลี่ยนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครใหม่แล้ว ถือเป็นภาระที่ต่อเนื่อง จึงขอฝากให้ช่วยกันแก้ไขปัญหาให้สามารถเดินได้ และให้ทำทุกอย่างถูกต้อง ตนไม่ได้ว่าจะต้องทำผิดเป็นถูก หลายอย่างเป็นอำนาจในกรอบของคณะกรรมการ ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีหน้าที่มอบนโยบาย ให้คณะรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาต่อ และทุกคนก็ต้องปฏิบัติตามกฎหมายที่มีอยู่

 

ปัญหา"รถไฟฟ้าสายสีเขียว" "ผู้ว่าฯกทม" คนเดียวแก้ไม่ได้

ข้อสำคัญคือหากยิ่งล่าช้าประชาชนก็จะเสียผลประโยชน์และได้รับความเดือดร้อน ดังนั้นอยากให้ทุกอย่างสำเร็จด้วยความร่วมมือของทุกฝ่าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ