ข่าว

"แซนวิช ภิมพิศา" สุดประทับใจร่วม "อารามโก้ เติมพลังสานฝัน" ประชันโปรดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แซนวิช” ภิมพิศา นักกอล์ฟเยาวชน วัย17 ได้รับประสบการณ์สุดพิเศษ เมื่อได้รับเชิญให้เข้าร่วมการแข่งขัน "กอล์ฟ อารามโก้ ทีมซีรีส์แบงคอก" ที่สนามไทยคันทรีคลับ ฉะเชิงเทรา รายการเปิดสนามของซีรีส์ประจำฤดูกาล ภายใต้โครงการ "อารามโก้ เติมพลังสานฝัน" Aramco Power UP

อารามโก้ บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ของโลก ผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันกอล์ฟเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ "อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก พรีเซนเต็ดบาย พับลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์" หรือ "อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก" ได้เปิดตัว นักกอล์ฟเยาวชนหญิง วัย 17 ปี คือ ภิมพิศา ศรีสุธรรม " แซนวิช ภิมพิศา"   ที่ได้เข้าร่วมโครงการ "อารามโก้ เติมพลังสานฝัน" (Aramco Power UP) ด้วยการ มอบโอกาสสำคัญให้กับนักกอล์ฟเยาวชนหญิงทั่วโลก ได้สัมผัสประสบการณ์ลงแข่งขันในทัวร์อาชีพ กับโปรกอล์ฟระดับแนวหน้าของโลก ในรายการ "อารามโก้ ทีม ซีรีส์  แบงคอก" อันจะเป็นการจุดประกายสร้างแรงบันดาลใจสู่การเป็นนักกอล์ฟ


การแข่งขัน กอล์ฟ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก พรีเซนเต็ดบาย พับลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ ที่สนามไทยคันทรีคลับ รายการเปิดสนามของซีรีส์ฤดูกาลนี้ ระหว่าง 12-14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา อารามโก้ ได้มอบโอกาสสำคัญให้กับ "แซนวิช” ภิมพิศา" ผ่านโครงการ "อารามโก้ เติมพลังสานฝัน" (Aramco Power UP) นักกอล์ฟเยาวชนวัย 17 ปีของไทย เข้าร่วมโครงการนี้ ถือเป็นนักกอล์ฟรายแรก

ทั้งนี้ "แซนวิช  ภิมพิศา" ได้รับเชิญแข่งรอบโปร-แอม ร่วมกับ แอน วาน ดาม จากเนเธอร์แลนด์ และ ลงแข่งขันรอบแชมเปียนชิพ โดยอยู่ร่วมทีมกับ นิโคล การ์เซีย จากแอฟริกาใต้, โซฟี วิตต์ จากเยอรมนี และมาร์ตา มาร์ติน จากสเปน 

ภิมพิศา ศรีสุธรรม เปิดเผยว่า ตื่นเต้นที่ได้เป็นนักกอล์ฟเยาวชนคนแรก ของโครงการ "อารามโก้ เติมพลังสานฝัน" Aramco Power Up ที่ผ่านมาไม่เคยคาดหวังว่าจะได้รับโอกาสลงเล่นกับนักกอล์ฟฝีมือดีระดับโลกในเวทีเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ในช่วงยังเป็นนักกอล์ฟเยาวชนแบบนี้ ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่ามากและเป็นแรงผลักดันให้เดินตามรอยโปรกอล์ฟฮีโร่  คือ ลิเดีย โค สำหรับกอล์ฟเป็นกีฬาที่มีค่าใช้จ่ายสูงสำหรับครอบครัว ขอบคุณอารามโก้ ที่มอบโอกาสพิเศษแบบนี้ให้

ทาลาล อัล เมอร์รี่ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายประชาสัมพันธ์ของอารามโก้ กล่าวว่า การมอบโอกาสสำคัญให้กับภิมพิศา ที่กำลังไล่ล่าความฝัน เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก และแสดงให้เห็นความพยายามของ "อารามโก้ " ในการส่งเสริมสนับสนุนกีฬากอล์ฟสตรีทั่วโลก และทุกระดับ เป้าหมายของการแข่งขันกอล์ฟ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ ในทุกๆ สนาม คือการยกระดับเกมกอล์ฟสตรี และมอบโอกาสดี ๆ ให้กับนักกอล์ฟทั้งใน และนอกสนาม ที่จะช่วยพัฒนากอล์ฟสตรี

หลังจากที่ได้พูดคุยกับ ภิมพิศา เห็นความรักในกีฬากอล์ฟของเธอ จึงเชื่อว่า ได้มอบโอกาส ให้กับนักกีฬาที่เหมาะสม และสะท้อนให้เห็นความมุ่งมั่นของ อารามโก้ ที่จะเติมพลังสานฝัน เกมกีฬากอล์ฟ ให้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้ สำหรับ ภิมพิศา ศรีสุธรรม ยังได้รับการสนับสนุน อุปกรณ์กอล์ฟ จากไทเทิลลิสต์ และได้สิทธิ์เข้าฝึกซ้อมที่สนามไทยคันทรีคลับ เป็นเวลา 1 ปี 

การเข้ามา ให้สนับสนุน การแข่งขัน กอล์ฟอารามโก้ ทีม ซีรีส์ ทำให้ "อารามโก้" กลายเป็น ผู้สนับสนุนหลักรายใหญ่ ในเวทีกอล์ฟสตรี

โดยในฤดูกาลนี้ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ มีชิงชัย 5 สนาม

เริ่มจาก อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก ณ สนามไทยคันทรีคลับ ระหว่างวันที่ 12-14 พฤษภาคม

ต่อด้วย ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ณ สนามเซนจูเรียน คลับ ระหว่างวันที่ 16-18 มิถุนายน,

โซโตกรันเด้ ประเทศสเปน ณ สนามลา เรเซอร์บา คลับ เด โซโตกรันเด้ ระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคม, 

นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา สนามรอการยืนยัน แข่งขัน ระหว่างวันที่ 13-15 ตุลาคม และ

ปิดท้ายที่ ณ สนามรอยัล กรีนส์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ในเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2565

"แซนวิช ภิมพิศา" สุดประทับใจร่วม "อารามโก้ เติมพลังสานฝัน" ประชันโปรดัง "แซนวิช ภิมพิศา" สุดประทับใจร่วม "อารามโก้ เติมพลังสานฝัน" ประชันโปรดัง "แซนวิช ภิมพิศา" สุดประทับใจร่วม "อารามโก้ เติมพลังสานฝัน" ประชันโปรดัง

ภิมพิศา ศรีสุธรรม "แซนวิช ภิมพิศา" ในโครงการ "อารามโก้ เติมพลังสานฝัน" Aramco Power UP นักกอล์ฟเยาวชน กับการสัมผัสประสบการณ์ลงแข่งขัน ในทัวร์อาชีพ กับโปรกอล์ฟระดับแนวหน้าของโลก รายการ "อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก"   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ