ข่าว

"กระติก" ร้อง ตร.ไซเบอร์ เอาผิดคนปล่อยภาพตนเอง ลงเฟชบุ๊ก "แตงโม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ "กระติก" เข้า แจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 เอาผิดผู้ที่โพสต์ภาพและข้อความกล่าวหาตัวเองและบุคคลบนเรือสปีดโบ๊ท

     


 นางสาว อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก  ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ นางสาว นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม แจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อเอาผิดผู้ที่โพสต์ภาพและข้อความกล่าวหา ตัวเอง และ บุคคลบนเรือสปีดโบ๊ท พร้อมให้สืบสวนกรณีบุคคลปริศนา วีดิโอคอลผ่านไลน์ หา กระติก หลังไปออกรายการโทรทัศน์แห่งหนึ่ง พร้อมส่งภาพลับของแตงโม มาให้ โดยตำรวจใช้เวลาสอบปากคำกว่า 1 ชั่วโมง

พลตำรวจโท กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี  เปิดเผยหลังเข้าสอบปากคำ กระติกด้วยตนเองว่า กระติก มาแจ้งความดำเนินคดีผู้ที่นำภาพตัวเองไปเผยแพร่บนเฟชบุ๊กส่วนตัว ของแตงโม  ก่อนมีเพจเฟซบุ๊คเปิดขึ้นมาใหม่ ซึ่งโพสต์ดังกล่าว ยังมีข้อความปรากฎในลักษณะที่ประชาชนอาจเข้าใจผิดต่อบุคคลบนเรือได้ เข้าข่ายความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 328 หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา16 นำภาพผู้อื่นเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และภาพอาจเกิดจากการสร้างขึ้น หรือตัดต่อ

   

โดยกรณีนี้เป็นคนละกรณีกับคดีที่จังหวัดนนทบุรี แต่เนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับโซเชียลมีเดีย จึงมอบหมายให้ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 รับไว้ตรวจสอบตามขั้นตอน

อย่างไรก็ตาม นางภนิดา หรือ แม่แตงโม ยังไม่มาแจ้งความ ในฐานะผู้เสียหาย จึงยังจะไม่เชิญมาสอบปากคำ เว้นแต่เจ้าตัวต้องการให้ตำรวจตรวจสอบก็สามารถมาแจ้งความร้องทุกข์ได้

   


ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบ ผู้ใช้ เฟชบุ๊ก ของแตงโม เป็นผู้ใดนั้น ได้รับความร่วมมือกับเฟชบุ๊กประเทศไทย เป็นอย่างดี เชื่อว่าอีกไม่กี่วันจะทราบตัวผู้กระทำผิด  ซึ่งบุคคลดังกล่าว อาจเข้าถึงรหัสบัญชีต่างๆ ของแตงโม ทำให้สามารถไปเอาภาพได้ หากเป็นความผิดนอกราชอาณาจักรนั้น จะเป็นอำนาจของอัยการสูงสุด ที่จะเป็นผู้ดำเนินการ ทั้งนี้ฝากเตือนประชาชนขออย่าไปกดลิ้งค์ที่มิจฉาชีพโพสต์ไว้บนเพจปลอมของ แตงโม ด้วย

โดยหลังแจ้งความแล้วเสร็จ นางสาวอิจศรินทร์ได้เดินทางกลับทันที โดยไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด บอกแค่เพียงว่าจะรีบไปร่วมงานศพ "แตงโม" นิดา โดยจะไปให้รายละเอียดต่างๆ ที่มาวันนี้ในงานศพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ