ข่าว

"เพื่อไทย" "ประชาธิปัตย์" โหนผล "เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม." ไปต่อทางการเมือง

พรรค "เพื่อไทย" ชี้ ประชาชนไม่เอารัฐประหารผ่านผล "เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม." ขณะที่พรรค "ประชาธิปัตย์" ยืนยัน ยังไม่สูญพันธุ์จากกรุงเทพฯ

พิชัย นริพทะพันธุ์ รองประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ด้านเศรษฐกิจ แสดงความยินดีกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ชนะการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. แบบแลนด์สไลด์ หรือแบบถล่มทลาย ซึ่งก็หวังว่าผลจากการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ที่ชาวกทม. ส่วนใหญ่แสดงชัดเจนว่าไม่เลือกบุคคลที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลและพลเอกประยุทธ์ จะนำมาสู่การชนะแบบแลนด์สไลด์ให้กับพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งใหม่ที่กำลังจะมาถึงเพราะการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. แสดงให้เห็นว่าประชาชนเบื่อหน่ายกับคำแก้ตัวแบบซ้ำๆ ของพลเอกประยุทธ์ ที่อ้างว่าต้องทำรัฐประหารเข้ามาก็เพราะต้องแก้ไขความวุ่นวายและมาเพื่อให้เกิดความสงบ ทั้งที่คนที่สร้างความวุ่นวายคือคนที่ได้ดิบได้ดีและอยู่รอบตัวพลเอกประยุทธ์ ทั้งสิ้น

\"เพื่อไทย\" \"ประชาธิปัตย์\" โหนผล \"เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.\" ไปต่อทางการเมือง


 

จุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงความเห็นของ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาเรื่องผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และสมาชิกสภากรุงเทพมหานครว่า เป็นความปรารถนาดี เพราะความรักที่มีต่อพรรค เพียงแต่ผลการเลือกตั้ง กทม. เที่ยวนี้ เราก็ต้องถือว่า เราก็ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง เพราะอย่างน้อยที่สุดคำปรามาสหลังการเลือกตั้งใหญ่คราวที่แล้ว ที่บอกว่าประชาธิปัตย์จะสูญพันธุ์ มันไม่เป็นอย่างนั้น คนกรุงเทพให้คำตอบว่า คนกรุงเทพก็ยังให้โอกาสกับพรรคประชาธิปัตย์ อย่างน้อยผู้ว่าฯ กทม. ประชาธิปัตย์ก็มาที่สอง และ ส.ก. ก็ได้มาถึง 9 คน จากการเลือกตั้งทั่วไปนั้น เราไม่ได้ ส.ส. เลยแม้แต่คนเดียว เพราะฉะนั้นอันนี้ก็สะท้อนชัดเจนว่า คนกรุงเทพมหานครยังไม่ได้ทิ้งประชาธิปัตย์ และยังให้โอกาสประชาธิปัตย์

 

\"เพื่อไทย\" \"ประชาธิปัตย์\" โหนผล \"เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.\" ไปต่อทางการเมือง

ในการให้สัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อวานนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่าผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เป็นการเลือกตั้งแค่จังหวัดเดียวเท่านั้น แต่ก็ขอแสดงความยินดีด้วย ขอให้ทำงานประสบความสำเร็จ แต่เรื่องนี้ไม่สะท้อนอะไรกับตัวนายกรัฐมนตรี  เพราะพรรคพลังประชารัฐไม่ได้ส่งใครลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชน และต้องดูต่อไปว่าเลือกมาแล้วจะทำอะไรให้ดีขึ้นหรือไม่ 

ข่าวยอดนิยม