ข่าว

รถแห่ มาตามนัด "แมนซิตี้" ปิดเมือง ฉลองแชมป์ "พรีเมียร์ลีก" สมัยที่ 6

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถึงเวลารถแห่ "แมนซิตี้" นำขบวนพาเลซฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สุดชื่นมื่นท่ามกลางแฟนบอลนับหมื่น ในใจกลางเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ หลังจากส่งท้ายคว้าชัยในเกมสุดท้าย

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์พรีเมียร์ฤดูกาลล่าสุด นำขบวนแห่ถ้วยโทรฟี่ โดยมี เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม ร่วมพาเหรดครั้งนี้ รวมถึงนักเตะทุกคนในทีมร่วมขึ้นรถบัสนำขบวนไปรอบเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ  ท่ามกลางแฟนบอล เรือใบสีฟ้า แมนซิตี้ ที่รอต้อนรับและยินดีกับสโมสรที่ร่วมกันคว้าแชมป์ในครั้งนี้  

รถแห่ มาตามนัด "แมนซิตี้"  ปิดเมือง ฉลองแชมป์ "พรีเมียร์ลีก" สมัยที่ 6

โดย "แมนซิตี้" ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ต้องลุ้นแชมป์จนถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาล ก่อนจะทำผลงานพลิกกลับมาชนะ แอสตัน วิลล่า 3-2 ในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม ป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นครั้งที่ 4 ในรอบ 5 ฤดูกาลหลังสุด ทั้งนี้ยังคงคว้าแชมป์รวมเป็นสมัยที่ 6 ของสโมสร (2012, 2014, 2018, 2019, 2021, 2022)  

 

สำหรับการฉลองแชมป์ครั้งนี้ของ "เรือใบสีฟ้า" ได้กำหนดพิธีแห่แชมป์ตามธรรมเนียบของอังกฤษ ในวันจันทร์ที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมาเป็นเวลาหกโมงเย็นตามเวลาของอังกฤษโดยสมาชิกทีมแชมป์ พรีเมียร์ลีก ทั้งนักเตะ ทีมงาน สต๊าฟโค้ช ขึ้นไปฉลองความยิ่งใหญ่บนรถบัสเปิดประทุนซึ่งแล่นออกจากพิพิทธภัณฑ์ฟุตบอลแห่งชาติเข้าสู่ย่านใจกลางเมืองรวมเป็นระยะทาง 1.5 กิโลเมตรท่ามกลางการต้อนรับของแฟนบอลที่ร่วมแสดงความยินดีในครั้งนี้หลายหมื่นคน

อย่างไรก็ตามในความสำเร็จของ "เรือใบสีฟ้า" แมนซิตี้ ในฤดูกาลนี้ยังเพิ่มขึ้นเมื่อ รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมตกเป็นของ "เควิน เดอ บรอยน์" กองกลางชาวเบลเยี่ยม ที่ทำผลงานลงสนาม 29 นัด ทำ 15 ประตู กับ 7 แอสซิสต์ รวมถึง "ฟิล โฟเด้น"  คว้ารางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก ด้วยผลงานลงสนาม 27 นัด ทำ 9 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ ในห้กับทีม 

รถแห่ มาตามนัด "แมนซิตี้"  ปิดเมือง ฉลองแชมป์ "พรีเมียร์ลีก" สมัยที่ 6 รถแห่ มาตามนัด "แมนซิตี้"  ปิดเมือง ฉลองแชมป์ "พรีเมียร์ลีก" สมัยที่ 6

รถแห่ มาตามนัด "แมนซิตี้"  ปิดเมือง ฉลองแชมป์ "พรีเมียร์ลีก" สมัยที่ 6

รถแห่ มาตามนัด "แมนซิตี้"  ปิดเมือง ฉลองแชมป์ "พรีเมียร์ลีก" สมัยที่ 6

 

CREDIT PHOTO : Twitter@ManCity

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ