ข่าว

ตอง กวินทร์ ขอแแฟนบอล"ทีมชาติไทย"อย่าท้อ -ลุยต่อ เอเชียนคัพ - ชิงแชมป์เอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กัปตันฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดรองแชมป์"ซีเกมส์"ที่เวียดนาม  ขอกำลังใจจากแฟนบอลไทย หนุนหลัง"ทีมชาติไทย" ที่กำลังมีโปรแกรมต่อไป ทั้งทีมชาติชุดใหญ่ ในรายการเอเชียนคัพ  และ ทีมชาติไทยU23    ลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่อุซเบกิสถาน

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ "ตอง กวินทร์"  ผู้รักษาประตูฟุตบอลทีมชาติไทย  และกัปตันทีมชาติไทย  ในการแข่งขันฟุตบอลกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31  "ซีเกมส์ 2021" ที่ประเทศเวียนาม  โดย"ทีมชาติไทย"จบผลงานรองชนะเลิศฟุตบอลซีเกมส์  จากการแพ้ให้กับทีมชาติเวียดนาม เจ้าภาพ เปิดเผยว่า   ฟุตบอลทีมชาติไทย  ยังคงมีภารกิจรออยู่ ทั้งฟุตบอลเอเชียน คัพ รอบคัดเลือก ที่อุซเบกิสถาน   ส่วนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  "ทีมชาตU23"  จะแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่อุซเบกิสถาน ทั้ง 2 รายการแข่งขันในเดือนมิถุนายน  ซึ่ง"ทีมชาติไทย" ต้องการกำลังใจจากแฟนบอลในการลงทำภารกิจ เพื่อไปทีมสู่ความสำเร็จ   การพ่ายแก้ให้กับทีมชาติเวียดนาม ทำให้ทีมชาติไทย ได้เพียงเหรียญเงินในกีฬาซีเกมส์  ประสบการณ์เหล่านี้ จะถูกนำมาต่อยอดเพื่อพัฒนาทีม 


การเดินทางไปทำภารกิจของ"ทีมชาติไทย"ในกีฬาซีเกมส์   แน่นอนว่าเป้าหมายอยู่ที่เหรียญทอง แต่ผลการแข่งขัน ไม่ได้เป็นอย่างที่หวัง    แต่ก็เชื่อว่าทุกคนในทีมจะได้ประสบการณ์ และนำความเจ็บปวด  หรือความพ่ายแพ้ ในครั้งนี้ นำไปพัฒนาตัวเอง ให้ดีกว่าเดิม  ทุกคนก็ตั้งใจที่จะทำเพื่อแฟนบอลชาวไทยทุกคน  คือการชนะเลิศและนำเหรียญทองกลับมา เพียงแต่ผลการแข่งขันไม่ได้  เป็นไปอย่างที่วางไว้

 

"อยากขอบคุณ คุณแป้ง   (   นวลพรรณ ล่ำซำ มาดามแป้ง ผู้จัดการทีมชาติไทย)  ทีมงานสตาฟ โค้ช ทีมงานทุกคน ทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลัง และน้องนักกีฬาทุกคนที่สู้ด้วยกันมา  แม้ว่าจะรวมตัวกันไม่นาน แต่ทุกคนก็ตั้งใจที่จะทำเพื่อแฟนบอลชาวไทยทุกคน  จากนี้ไปทีมชาติไทย  ทั้งชุดอายุไม่เกิน 23 ปี  และทีมชาติไทยชุดใหญ่  มีภารกิจรออยู่กับ พวกเราทุกคน ที่ได้รับโอกาสก็จะทำเต็มที่ เพื่อแฟนบอลและทีมชาติไทย  และขอกำลังใจจากแฟนบอลเพื่อภารกิจนับจากนี้ "  กวินทร์  ระบุ 

ฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่จะลงแข่งขัน เอเชียน คัพ รอบคัดเลือก ที่อุซเบกิสถาน   8-13  มิถุนายน   ส่วน ฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีโปรแกรมลงข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่อุซเบกิสถาน  2-8  มิถุนายน


ทั้งนี้  สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศ รายชื่อทีมชาติไทยชุดใหญ่  รวม 30   คน เพื่อลงแข่งขัน ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2022 รอบคัดเลือก โดยจะพิจารณา หลังจากเสร็จสิ้นเกมอุ่นเครื่องทั้งหมด 2 นัดก็จะมีการตัดตัวผู้เล่นให้เหลือ 23 คน สุดท้าย 

สำรับรายชื่อทีมชาติไทย ชุดใหญ่  
1. กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด,
2. จักพัน ไพรสุวรรณ สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด
3. เชาว์วัตน์ วีระชาติ สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด
4. สารัช อยู่เย็น สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด
5. วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด,
6. ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด
7. ธีรศิลป์ แดงดา สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

 

8. ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
9.ธีราทร บุญมาทัน สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
10. ศศลักษณ์ ไหประโคน สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
11. พรรษา เหมวิบูลย์ สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด,
12. สุภโชค สารชาติ สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
13. ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

14. กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ สโมสร การท่าเรือ เอฟซี
15. ธนบูรณ์ เกษารัตน์ สโมสร การท่าเรือ เอฟซี
16. บดินทร์ ผาลา สโมสร การท่าเรือ เอฟซี
17. ปกรณ์ เปรมภักดิ์ สโมสร การท่าเรือ เอฟซี
18. อดิศักดิ์ ไกรษร สโมสร การท่าเรือ เอฟซี


19. พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด
20. ทริสตอง โด สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด
21. วิศรุต อิ่มอุระ สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด,
22. ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

 

23. วีระเทพ ป้อมพันธุ์ สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด
24.พิชา อุทรา สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด,
25. ศุภนันท์ บุรีรัตน์ สโมสร สมุทรปราการ ซิตี้,
26. ชญาวัต ศรีนาวงษ์ สโมสร สมุทรปราการ ซิตี้,
27. กฤษดา กาแมน สโมสร ชลบุรี เอฟซี,
28. พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล สโมสร ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด
29. เอกนิษฐ์ ปัญญา สโมสร เชียงใหม่ ยูไนเต็ด 
30. เฉลิมศักดิ์ อักขี สโมสร โปลิศ เทโร เอฟซี


 
ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมอุ่นเครื่อง ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์จำนวน 2 นัด   คือ 27    พฤษภาคม  ทีมชาติไทย พบ เติร์กเมนิสถาน ที่ จังหวัดศรีสะเกษ  , 31 พฤษภาคม  ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติบาห์เรน ที่ บีจี สเตเดียม จังหวัดปทุมธานี
 

ฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก โดยอยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับเจ้าภาพ อุซเบกิสถาน, มัลดีฟส์ และศรีลังกา โดยมีโปรแกรมการแข่งขัน       วันที่ 8 มิถุนายน  ทีมชาติไทย พบ มัลดีฟส์ ที่มาร์ซากีย์ สเตเดียม ,วันที่ 11 มิถุนายน  ศรีลังกา พบ ทีมชาติไทย ที่มาร์ซากีย์ สเตเดียม  วันที่ 14 มิถุนายน อุซเบกิสถาน พบ ทีมชาติไทย ที่มาร์ซากีย์ สเตเดียม

 

การแข่งขันแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก จะนำทีมแชมป์กลุ่ม จาก 6 กลุ่ม และรองแชมป์กลุ่ม 5 จาก 6 กลุ่ม (รวมเป็น 11 ทีม) ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอล เอเชียนคัพ 2023 รอบสุดท้าย

ตอง กวินทร์ ขอแแฟนบอล"ทีมชาติไทย"อย่าท้อ -ลุยต่อ เอเชียนคัพ - ชิงแชมป์เอเชีย ฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์  ซึ่งผู้เล่นบางส่วนในทีมชุดนี้  มีรายชื่อลงเล่นทีมชาติไทยชุดใหญ่ และบางส่วนจะไปแข่งขัน  ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่อุซเบกิสถาน

ตอง กวินทร์ ขอแแฟนบอล"ทีมชาติไทย"อย่าท้อ -ลุยต่อ เอเชียนคัพ - ชิงแชมป์เอเชีย กวินทร์ ธรรมสัจจานันทน์  กัปตันทีมชาติไทยชุดฟุตบอลซีเกมส์ 

ตอง กวินทร์ ขอแแฟนบอล"ทีมชาติไทย"อย่าท้อ -ลุยต่อ เอเชียนคัพ - ชิงแชมป์เอเชีย

ตอง กวินทร์ ขอแแฟนบอล"ทีมชาติไทย"อย่าท้อ -ลุยต่อ เอเชียนคัพ - ชิงแชมป์เอเชีย ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ ชุดแรก ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเผื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ ที่ อุซเบกิสถาน   การฝึกซ้อมมีขึ้นที่ สนามซ้อม ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี  ปทุมธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ