ข่าว

เตือน เลขลับ"กองสลากกินแบ่งรัฐบาล"งวดวันที่ 1 มิ.ย.65 ไม่มีจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศูนย์ข่าวปลอมฯ" ออกเตือน กระแสเลขลับ"กองสลากกินแบ่งรัฐบาล"งวดวันที่ 1 มิ.ย.65 ของปลอม อย่าหลงเชื่อ ยืนยันออกรางวัลโปร่งใส

วันที่ 23 พ.ค. 65 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการแชร์โพสต์และรูปภาพในโซเชียล เรื่อง สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เผยเลขลับเฉพาะ งวดวันที่ 1 มิ.ย. 65 ตัวเลขบน-ล่าง หมายเลข 61 64 71 74 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ปรากฏว่า ไม่ใช่เรื่องจริง มีการนำตราสัญลักษณ์ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ยืนยันการออกรางวัลของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ดำเนินการเป็นไปตามมาตรฐาน ISO 9001:2015 มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน และไม่มีใครที่จะรู้ผลรางวัลล่วงหน้าได้ 

เตือน เลขลับ"กองสลากกินแบ่งรัฐบาล"งวดวันที่ 1 มิ.ย.65  ไม่มีจริง ​​​​​​

จึงขอเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพที่ส่งจดหมายหลอกลวงหรือแอบอ้างว่าสามารถให้ตัวเลขที่ถูกรางวัลได้ ขณะนี้สำนักงานสลกกินแบ่งรัฐบาลได้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง หากประชาชนพบ สามารถแจ้งมาได้ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.glo.or.th หรือโทร. 02 5289999

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า การผลิตข่าวปลอม สร้างข่าวบิดเบือน ทำให้ประเทศชาติเสียหาย ประชาชนสับสน เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14(2),(5) มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจเข้าข่ายความผิดตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน รวมทั้งกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ