ข่าว

"สภาพอากาศวันนี้" อุตุฯ เตือน 12 จังหวัด "ฝนตกหนัก" เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สภาพอากาศวันนี้" กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนฉบับที่ 11 "ฝนตกหนัก" ใน 12 จังหวัด เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "ฝนตกหนัก" ถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยตอนบนและภาคใต้ (มีผลกระทบถึงวันที่ 23 พฤษภาคม 2565) ฉบับที่ 11 ลงวันที่ 23 พฤษภาคม 2565

 

 

"สภาพอากาศวันนี้" ร่องมรสุมกำลังอ่อนพาดผ่านภาคเหนือตอนบนเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศลาวตอนบน ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมประเทศไทย ทะเลอันดามัน และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมแรง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก รวมทั้งภาคใต้ตอนบน

 

 

ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก และเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

       

"สภาพอากาศวันนี้" จังหวัดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ มีดังนี้

        ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดหนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม และมุกดาหาร

        ภาคตะวันออก: จังหวัดจันทบุรี และตราด

        ภาคใต้: จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง และพังงา

 "สภาพอากาศวันนี้" สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังค่อนข้างแรง โดยบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

 

 

ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง โดยเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่ง จนถึงวันที่ 24 พ.ค. 65

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ