ข่าว

"ฟุตบอลทีมชาติไทย" ติดบัญชีกลุ่มผลงานใน"ซีเกมส์"ต่ำกว่าเป้า 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย แถลงสรุปภาพรวมผลงานนักกีฬาไทย ในภารกิจ"ซีเกมส์" กับเป้าหมายที่ตั้งไว้ในการทำผลงานเหรียญทอง ผล"ฟุตบอลทีมชาติไทย" ติดอยู่ในกลุ่มทำผลงานได้ต่ำกว่าเป้า จากที่คาดการณ์ไว้ ขอ 4 เหรียญทอง สุดท้ายวืด ได้มา 2 ทอง จากฟุตซอลชาย-หญิง

ไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ได้จัดงาน  "มีท เดอะ เพรส" กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31   "ซีเกมส์ 2021" มีประเทศเวียดนามเป็นเจ้าภาพ โดยเชิญผู้แทนสมาคมกีฬาต่าง ๆ จำนวน 41 สมาคม ที่ไปแข่งขันกีฬา"ซีเกมส์" ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ร่วมแถลงความพร้อมของนักกีฬา และความหวังในการคว้าเหรียญทอง
ปรากฏว่าภาพรวมการทำผลงานของนักกีฬาไทยในกีฬาซีเกมส์  ทำได้ไม่เป็นไปตามเป้า   กีฬาที่ทำได้ต่ำกว่าเป้าหมาย และสร้างความผิดหวัง   ประกอบด้วย "ฟุตบอลทีมชาติไทย" 

 

การแข่งขันกีฬา"ซีเกมส์"     เป้าหมายของ " ฟุตบอลทีมชาติไทย" ทั้งทีมชาย- ทีมหญิง  และฟุตซอลทีมชาย -ทีมหญิง     ตั้งความหวังไว้ 4 เหรียญทอง แต่ทำได้แค่ 2 เหรียญทอง จากฟุตซอลชายและหญิง   ส่วนฟุตบอลชายทีมชาติไทย  และฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  แพ้เวียดนามทั้งคู่ พลาดเหรียญทอง   เช่นเดียวกับกีฬากอล์ฟ ที่คาดหวัง    4  เหรียญทอง จากประเภททีมและบุคคลชาย-หญิง แต่ทำได้ 2 เหรียญทอง นอกจากนี้มวยสากล ก็ทำได้ 4 เหรียญทอง ต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 5 เหรียญทอง 

 

"ฟุตบอลทีมชาติไทย"ในกีฬา"ซีเกมส์" ที่ประเทศเวียดนาม  ทีมหญิงพ่ายให้กับทีมชาติเวียดนาม ทำให้ไทยได้เหรียญเงิน ส่วนทีมชาย พ่ายให้กับเวียดนาม  ทำให้ทีมชาติไทย  ได้เพียงเหรียญเงิน    ในกีฬาฟุตบอล     ในขณะที่ 2 เหรียญทอง ที่ได้มา มาจากการชนะเลิศของทีมฟุตซอลชาย และฟุตซอลหญิง      ทั้งนี้ก่อนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์      41 สมาคมกีฬา ตั้งเป้ารวม 116 เหรียญทอง แต่นักกีฬาไทย ทำได้ต่ำกว่าเป้า โดยได้มา 92 เหรียญทอง 102 เหรียญเงิน และ 137 เหรียญทองแดง ซึ่งจำนวนเหรียญทองต่ำกว่าเป้าถึง 24 เหรียญทอง 

 สำหรับผลงานนักกีฬาทีมชาติไทย    ที่ทำได้เกินเป้าหมาย ประกอบด้วน ยกน้ำหนัก   เป้า  1 เหรียญทอง ทำได้ 6  เหรียญทอง  ,  5 เงิน 1 ทองแดง ถือว่าเกินเป้าหมายมาก, ตะกร้อ ตั้งเป้า  5 เหรียญทอง ทำได้ 6  เหรียญทอง   ชนะเลิศทุกเหรียญ, เทควันโด   เป้า 3 เหรียญทอง ทำได้ 5   เหรียญทอง  4  เหรียญเงิน และ 3    เหรียญทองแดง  , ว่ายน้ำ  เป้า 2  เหรียญทอง ทำได้ 4  เหรียญทอง 9   เงินเหรียญเงิน  และ 9  เหรียญทองแดง  , 
 เทเบิลเทนนิส   เป้า  2 เหรียญทอง ทำได้ 4   เหรียญทอง 3  เหรียญเงิน 2  เหรียญทองแดง ,  เทนนิส   เป้า  2 เหรียญทอง ทำได้ 4  เหรียญทอง    2  เหรียญเงิน  และ 2  เหรียญทองแดง 


แบดมินตัน  เป้า  2 เหรียญทอง ทำได้ 4   เหรียญทอง  2  เหรียญเงิน ,  เปตอง   เป้า   3 เหรียญทอง ทำได้ 4   เหรียญทอง   2  เหรียญทองแดง ,  จักรยาน   เป้า  2 เหรียญทอง ทำได้ 3  เหรียญทอง 2  เหรียญเงิน 4  เหรียญทองแดง , ยิมนาสติก   เป้า 1 เหรียญทอง ทำได้ 3  เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 3  เหรียญทองแดง      และ   ปันจักสีลัต   เป้า  1 เหรียญทอง ทำได้ 2   เหรียญทอง 2  เหรียญเงิน   4  เหรียญทองแดง

 

 กลุ่มที่ทำได้ตามเป้าหมาย   กรีฑา   เป้า 12 เหรียญทอง ทำได้ 12 เหรียญทอง 11  เงินเหรียญเงิน  และ 8   เหรียญทองแดง  ถือว่าตามเป้า แต่มีการทำลายสถิติหลายรายการ, เพาะกาย   เป้า  3 เหรียญทอง ทำได้ 3  เหรียญทอง 3   เหรียญเงิน 3  เหรียญทองแดง , วอลเลย์บอล เป้า  2 เหรียญทอง ทำได้ 2  เหรียญทอง 1  เหรียญเงิน  ส่วน 
 บิลเลียดและสนุกเกอร์   เป้า  1 เหรียญทอง ทำได้ 1  เหรียญทอง   8  เหรียญทองแดง  และ  หมากรุกสากล 1 เหรียญทองแดง ทำได้ 1 เหรียญทองแดง 

 

 กลุ่มที่ทำได้ต่ำกว่าเป้าหมาย เรือพาย-แคนู หวัง 8 เหรียญทอง ทำได้ 3-8-11, ยิงปืน 6 เหรียญทอง ทำได้ 3-2-10, มวยไทยสมัครเล่น หวัง 5 เหรียญทอง ทำได้ 3-4-4, มวยสากล หวัง 5 เหรียญทอง ทำได้ 4-2-3, ฟุตบอล-ฟุตซอล หวัง 4 เหรียญทอง ทำได้ 2-2-0, คิ๊กบ็อกซิ่ง หวัง 4 เหรียญทอง ทำได้ 2-4-6, กอล์ฟ หวัง 4 เหรียญทอง ทำได้ 2-1-1, ลีลาศ หวัง 3 เหรียญทอง ทำได้ 2-6-4,

 อีสปอร์ต หวัง 3 เหรียญทอง ทำได้ 2-1-3, บาสเกตบอล หวัง 3 เหรียญทอง ทำได้ 2-0-1, ยูโด หวัง 3 เหรียญทอง ทำได้ 1-2-6, คูราช หวัง 3 เหรียญทอง ทำได้ 1-1-5, โววีนัม หวัง 3 เหรียญทอง ทำได้ 0-2-3, ยิงธนู หวัง 2 เหรียญทอง ทำได้ 1-2-1, ยูยิตสู หวัง 2 เหรียญทอง ทำได้ 1-1-3, มวยปล้ำ หวัง 2 เหรียญทอง ทำได้ 0-5-6, คาราเต้ หวัง 2 เหรียญทอง ทำได้ 0-4-5, ฟันดาบ หวัง 2 เหรียญทอง ทำได้ 0-3-7, แฮนด์บอล หวัง 2 เหรียญทอง ทำได้ 0-2-1, วูซู หวัง 1 เหรียญทอง ทำได้ 0-1-2, โบว์ลิ่ง หวัง 1 เหรียญทอง ทำได้ 0-1-0

 

 ส่วนกลุ่มที่ไม่มีเหรียญรางวัลเลย มี 4 สมาคม ประกอบด้วย ยิงเป้าบิน หวัง 4 เหรียญทอง, หมากรุกเซี่ยงฉี หวัง 1 เหรียญทอง, ฟินสวิมมิ่ง หวัง 1 เหรียญทอง และไตรกีฬา ขอเหรียญใดเหรียญหนึ่ง  "กลุ่มสมาคมกีฬาที่ทำผลงานได้เกินเป้าหมาย ต้องขอชื่นชมและยกย่องในผลงานที่ทำได้ ทั้งยกน้ำหนัก, ตะกร้อ, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, ว่ายน้ำ, เปตอง, จักรยาน, ยิมนาสติก และ ปันจักสีลัต ขณะเดียวกันในกลุ่มที่ทำได้ตามเป้าหมาย ต้องชื่นชมสมาคมกีฬากรีฑาฯ ที่ทำได้ 12 เหรียญทอง ซึ่งเป็นสมาคมที่ทำเหรียญรางวัลให้ทัพนักกีฬาไทยมากที่สุก แถมยังมีการทำลายสถิติหลายรายการ  ทวงบัลลังก์ผู้นำประเภทลู่กลับคืนมาสำเร็จ โดยเฉพาะวิ่งระยะสั้นและวิ่งผลัด ที่นักกีฬาทำชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยอย่างมาก ส่วนวอลเลย์บอลถึงแม้จะทำได้ตามเป้า แต่วอลเลย์บอลในร่มชาย ไม่มีเหรียญติดมือในรอบ 39 ปี  " นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย  กล่าว 

"ฟุตบอลทีมชาติไทย" ติดบัญชีกลุ่มผลงานใน"ซีเกมส์"ต่ำกว่าเป้า  "ฟุตบอลทีมชาติไทย" ติดบัญชีกลุ่มผลงานใน"ซีเกมส์"ต่ำกว่าเป้า  "ฟุตบอลทีมชาติไทย" ติดบัญชีกลุ่มผลงานใน"ซีเกมส์"ต่ำกว่าเป้า  "ฟุตบอลทีมชาติไทย" ติดบัญชีกลุ่มผลงานใน"ซีเกมส์"ต่ำกว่าเป้า  "ฟุตบอลทีมชาติไทย" ติดบัญชีกลุ่มผลงานใน"ซีเกมส์"ต่ำกว่าเป้า  "ฟุตบอลทีมชาติไทย" ติดบัญชีกลุ่มผลงานใน"ซีเกมส์"ต่ำกว่าเป้า  "ฟุตบอลทีมชาติไทย" ติดบัญชีกลุ่มผลงานใน"ซีเกมส์"ต่ำกว่าเป้า 

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย  พ่ายให้กับทีมชาติเวียดนาม  ในการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 มีเวียดนามเป็นเจ้าภาพ  ส่งผลให้ผลงานโดยรวมฟุตบอลทีมชาติไทยใน"ซีเกมส์" จากเป้าหมาย 4 เหรียญทอง  ไทย ทำได้เพียง 2 เหรียญทอง จากฟุตซอลทีมชาย ,ทีมหญิง ส่วนฟุตบอลทีมชายและทีมหญิง รองชนะเลิศ เหรียญเงิน 

 

ภาพประกอบจากกองประชาสัมพันธ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย  ( กกท. ) 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ