ข่าว

กอบศิษฎ์ เหรียญทองกระโดดสูง "ทีมชาติไทย" กลับบ้านอย่างอบอุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก่อนการแข่งขัน นายกอบศิษฎ์ สิทธิชัย หรือน้องอ๊อฟ นักกีฬากระโดดสูงทีมชาติไทย ได้ฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อคว้าเหรียญทอง กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31

วันที่ 23 พ.ค.65 ถึงบ้านเกิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับนายกอบศิษฎ์ สิทธิชัย หรือน้องอ๊อฟ นักกีฬากระโดดสูงทีมชาติไทย ที่คว้าเหรียญทอง และทำสถิติได้ 2.21 เมตร การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม โดยลงเครื่องบินที่สนามบินจังหวัดตรัง ก่อนเดินทางต่อด้วยรถยนต์กลับบ้านเกิด ที่ตำบลบ้านนา อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง ในครั้งนี้

 

ทันทีที่เดินทางถึงได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ทั้งจากครู และ นักเรียน บริเวณโรงเรียนบ้านนาวง ตำบลบ้านนา และที่บริเวณหน้าเทศบาลตำบลบ้านนา นายกเทศบาลตำบลบ้านนา พร้อมข้าราชการ พนักงานเทศบาล รอให้การต้อนรับกันเป็นจำนวนมาก

กอบศิษฎ์ เหรียญทองกระโดดสูง "ทีมชาติไทย" กลับบ้านอย่างอบอุ่น

 

นอกจากนี้ นายกอบศิษฎ์ หรือน้องอ๊อฟ ยังได้เดินทางไปยังโรงเรียนบ้านนา ซึ่งเป็นโรงเรียนที่น้องอ๊อฟเข้าศึกษาเป็นครั้งแรก โดยได้เข้ากราบพระพุทธรูป และพระเกจิอาจารย์ วัดบ้านนา เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งบริเวณดังกล่าวน้องอ๊อฟ ได้แสดงท่าทางประจำตัวก่อนกระโดดสูง โดยการยกมือ 2 ข้างขึ้นตบมือ สร้างความเฮฮาให้กับน้องๆ นักเรียนเป็นอย่างมาก

 

ขณะเดียวกัน น้องอ๊อฟ ยังมอบเหรียญทองให้คุณครูที่สนิทกับน้อง พร้อมทั้ง นายอำเภอศรีนครินทร์ ได้สวมคอเป็นที่ระลึก ว่า "ลูกศิษย์คนนี่ และคนอำเภอศรีนครินทร์ นำเหรียญทองซีเกมส์กลับบ้านเกิดได้แล้ว" 

 

หลังจากเสร็จภารกิจ ก็ได้เดินทางเข้าบ้าน ท่ามกลางการรอการต้อนรับของญาติพี่น้อง พร้อมดอกไม้และพวงมาลัย เพื่อแสดงความยินดี สวมกอดกันอย่างอบอุ่น บางรายถึงกับตื่นเต้น หลั่งน้ำตากับความสำเร็จในครั้งนี้ ที่สร้างชื่อเสียงให้กับครอบครัว สร้างชื่อเสียงให้กับชาวจังหวัดพัทลุง และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ 

 

กอบศิษฎ์ เหรียญทองกระโดดสูง "ทีมชาติไทย" กลับบ้านอย่างอบอุ่น

กอบศิษฎ์ เหรียญทองกระโดดสูง "ทีมชาติไทย" กลับบ้านอย่างอบอุ่น

 

โดยเมื่อวันพุธที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เป็นคิวของกีฬากระโดดสูง ซึ่งนายกอบศิษฎ์  สิทธิชัย ทีมชาติไทย ที่ได้คว้าเหรียญทอง และทำสถิติได้ 2.21 เมตร ถือเป็นเหรียญทองประวัติศาสตร์ ครั้งแรกที่ไทยได้เหรียญทองในประเภทนี้ในซีเกมส์  

 

ส่วนเหรียญเงินเป็นของ นัวราช ซิงห์ ราดาห์วา จากมาเลเซีย สถิติ 2.18 เมตร และเหรียญทองแดง มี 3 คน ได้แก่ โมฮัมเหม็ด บิน ดาฮาลาน จากมาเลเซีย, ตะวัน แก้วดำ จากไทย และวู ดุค อันห์ จากเวียดนาม ทำสถิติได้2.18 เมตรเท่ากัน แต่กระโดดจำนวนครั้งมากกว่า โดยหลังจบการแข่งขัน นายกอบศิษฎ์ สิทธิชัย หรือน้องอ๊อฟ ได้ทำการวิ่งแก้บนจากสนาม มายังโรงแรมที่พัก ระยะทาง ทั้งสิ้น 8 กิโลเมตร

 

ก่อนการแข่งขัน นายกอบศิษฎ์ หรือน้องอ๊อฟ นักกีฬากระโดดสูงทีมชาติไทย ฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อคว้าเหรียญทอง เหรียญนี้ให้ได้เพื่อประเทศชาติและคนไทย ซึ่งเยาวชนที่สนใจเล่นกีฬา ไม่ว่าจะเป็นกีฬาประเภทใดก็ตาม ขอให้ตั้งใจฝึกซ้อมอย่างจริงจัง ถึงจะประสบความสำเร็จได้เช่นกัน

 

 

กอบศิษฎ์ เหรียญทองกระโดดสูง "ทีมชาติไทย" กลับบ้านอย่างอบอุ่น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ