ข่าว

ชมสด "พิธีปิดซีเกมส์2021" เวียดนาม ส่งไม้ต่อ กัมพูชา2023

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การแข่งขันมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 หรือ "ซีเกมส์2021" ที่ประเทศเวียดนามเป็นเจ้าภาพ เดินทางเข้าสู่พิธีปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ในวันนี้ รับชมถ่ายทอดสด ได้ทาง "คมชัดลึก"

การแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 หรือ "ซีเกมส์2021" ที่ประเทศเวียดนาม โดยผลงาน ทัพนักกีฬาทีมชาตไทย  ในการทำการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ คว้าได้ทั้งหมด 92 เหรียญทอง 100 เหรียญเงิน 136 เหรียญทองแดง  รวม 329 เหรียญ ซึ่งจะมีพิธีปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันนี้เริ่มตั้งแต่ เวลา 20.00 น.  โดยประเทศเวียดนามเจ้าภาพที่ครองตำแหน่งเจ้าเหรียญทองอย่างยิ่งใหญ่  กำหนดให้มีพิธีปิดการแข่งขันที่ศูนย์กีฬาในร่ม ก่วน เหงือ พาเลซ ออฟ แอธเลติกส์ กรุงฮานอย ความจุ 5,500 ที่นั่ง ในกรุงฮานอย  

 

สำหรับ พิธีปิดการแข่งขัน เจ้าภาพ "เวียดนาม" ใช้อาคารกีฬาในร่มเป็นเหมือนการเลี้ยงส่ง และอำลานักกีฬา จากประเทศเพื่อนบ้านที่มาเยือนทั้ง 10 ชาติ และสื่อถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและความสมัครสมานสามัคคีของภูมิภาคอาเซียน หลังจากที่แข่งขันกีฬากันมาด้วยความเข้มข้นตลอดการแข่งขัน ซึ่งจะมีการประมวลภาพการแข่งขันตั้งแต่วันแรกถึงวันสุดท้าย ซึ่งเป็นช่วงเวลาของชัยชนะ ความพ่ายแพ้ รอยยิ้ม น้ำตา และมิตรภาพ  พร้อมเชิดชูเกียรตินักกีฬาจากทุกชาติที่เข้าร่วมมหกรรมกีฬาซีเกมส์ โดยนักกีฬา เจ้าหน้าที่ 11 ชาติ จะเดินพาเหรดร่วมกัน ไม่แบ่งประเทศ ยืนยันแนวความคิด For a Stronger South East Asia – เพื่ออาเซียนที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

 

การแสดงในพิธีเปิดการแข่งขัน เจ้าภาพเน้นการสะท้อนให้เห็นถึงดินแดนอันเก่าแก่ของเวียดนามที่มีอารยธรรมอันยาวนาน มีศิลปวัฒนธรรมอันเก่าแก่ ธรรมชาติที่สวยงาม มีความเจริญก้าวหน้าและเดินไปสู่ความรุ่งเรืองในอนาคต   ก่อนจะส่งมอบต่อให้ประเทศกัมพูชา ที่จะรับเป็นเจ้าภาพกีฬา "ซีเกมส์ ครั้งที่ 32" ในปี 2023 (พ.ศ.2566) 

รับชมพิธีปิด "ซีเกมส์2021" ได้ทาง 

>>>>> trueid<<<<<<   

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ