ข่าว

"อุ๊งอิ๊ง" "พิธา" ชี้ผล "เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม." คือการสั่งสอน "รัฐประหาร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผล "เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม." ถูก "พิธา"และ "อุ๊งอิ๊ง" มองเป็นการสั่งสอน ขบวนการ "รัฐประหาร" หลัง "ชัชชาติ สิทธิ์พันธุ์" โกยคะแนนมาสุดเป็นประวัติการ

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทยและหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความยินดี กับ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ได้รับคะแนนเสียงจากประชาชนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 1.3ล้านเสียงให้เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนแรกจากเสียงของประชาชนในรอบ 8 ปี พร้อมระบุสมาชิกสภากรุงเทพมหานครจากพรรคเพื่อไทยทั้ง 20 คนพร้อมที่จะทำงานร่วมกับผู้ว่าฯ เพื่อทำให้กรุงเทพมหานครกลับมาเป็นเมืองที่สร้างโอกาสให้กับทุกคนอีกครั้ง

 

"อุ๊งอิ๊ง" "พิธา" ชี้ผล "เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม." คือการสั่งสอน "รัฐประหาร"

 

การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และสมาชิกสภากรุงเทพฯ ในครั้งนี้ป็นจุดเริ่มต้นที่ชัดเจนว่าประชาชนมีความหวังและกำลังต้องการความเปลี่ยนแปลง ปริมาณที่ท่วมท้นนี้คือเสียงดังอันทรงพลังที่เราต้องฟังและปฎิบัติตามประชาชนได้พูดออกมาแล้วพรรคเพื่อไทยจะขอเปลี่ยนแคมเปญ จาก พรุ่งนี้เพื่อไทย เป็น วันนี้เพื่อไทยเพื่อเป็นสัญญาณในการเริ่มเดินหน้าต่อไปสร้างความหวังของประชาชนให้เกิดขึ้นจริง

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แสดงความเห็นต่อผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และสมาชิกสภากรุงเทพฯ  ว่า วันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา นอกจากจะเป็นวันเลือกตั้งผู้ว่า กทม. และ สมาชิกสภากรุงเทพ ยังเป็นวันครบรอบ 8 ปีการรัฐประหาร ยึดอำนาจจากประชาชน 8 ปีผ่านไป ผลการเลือกตั้งครั้งนี้สะท้อนว่าการรัฐประหารคือความล้มเหลว ถึงแม้ว่าคณะรัฐประหารจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อฉุดรั้งสังคมไทยไม่ให้เดินหน้า ทั้งการร่างกติกาที่บิดเบี้ยว การทำลายกลไกประชาธิปไตย และบ่อนทำลายกำลังของภาคประชาชน จาก คสช. มาจนถึงรัฐบาลประยุทธ์ที่รวบรวมนักการเมืองที่ไม่ได้เห็นคุณค่าของประชาธิปไตยมาไว้ด้วยกัน ถึงแม้ว่าในช่วง 16 ปีที่ผ่านมาประชาธิปไตยไทยจะถูกทำลายอย่างสิ้นเชิงไปถึง 2 ครั้งจากการรัฐประหาร แต่ประชาธิปไตยก็พร้อมที่จะกลับมาเบ่งบานได้อยู่เสมอ ถึงแม้พี่น้องประชาชนจะต้องก่อร่างสร้างประชาธิปไตยขึ้นมาใหม่จากศูนย์  

 

"อุ๊งอิ๊ง" "พิธา" ชี้ผล "เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม." คือการสั่งสอน "รัฐประหาร"

พิธา ยังระบุอีกว่า เขาและพรรคก้าวไกล ขอขอบคุณทุกความไว้วางใจที่มอบให้ การเลือกตั้งครั้งนี้มีความหมายกับพรรคก้าวไกลมาก เพราะทำให้เราได้สื่อสาร พูดถึงความฝันและอุดมการณ์แบบเรากับชาวกรุงเทพฯ ได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรัฐสวัสดิการ ทลายทุนผูกขาด การชนกับอำนาจและกติกาที่ไม่เป็นธรรมต่างๆ รวมถึงการผลักดันให้สภา กทม. ต้องเป็นพื้นที่เปิดเผยโปร่งใส การทำสัญญาต่างๆต้องเปิดเผยต่อประชาชน

ก่อนหน้านี้ ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความยินดีกับชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร เลือกเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รัฐบาลพร้อมร่วมทำงานกับนายชัชชาติ และทีมงานทุกคน เพื่อขับเคลื่อนและพัฒนา อะไรที่เป็นผลดี มีประโยชน์ต่อชาวกรุงเทพมหานคร รัฐบาลพร้อมสนับสนุน ตามที่รัฐบาลเองก็มีนโยบายชัดเจนเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของพี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ