ข่าว

พิธีปิด "ซีเกมส์2021" เวียดนาม ส่งไม้ต่อ "กัมพูชา" เจ้าภาพ 2023

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จะปิดฉากการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ในวันนี้ "เวียดนาม" เตรียมส่งมอบต่อให้ "กัมพูชา" รับเป็นเจ้าภาพในครั้งที่ 32 ปี 2023 ร่วมติดตามถ่ายทอดสดพิธีปิดการแข่งขันตั้งแต่เวลา 20.00 น.  เป็นต้นไป

การแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 หรือ "ซีเกมส์2021" ที่ประเทศเวียดนาม จะมีพิธีปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการวันที่ 23 พฤษภาคมนี้ โดยประเทศเวียดนามเจ้าภาพที่ครองตำแหน่งเจ้าเหรียญทองอย่างยิ่งใหญ่  กำหนดให้มีพิธีปิดการแข่งขันที่ศูนย์กีฬาในร่ม ก่วน เหงือ พาเลซ ออฟ แอธเลติกส์ กรุงฮานอย ความจุ 5,500 ที่นั่ง ในกรุงฮานอย 

 

         

สำหรับ พิธีปิดการแข่งขัน เจ้าภาพ "เวียดนาม" ใช้อาคารกีฬาในร่มเป็นเหมือนการเลี้ยงส่ง และอำลานักกีฬา จากประเทศเพื่อนบ้านที่มาเยือนทั้ง 10 ชาติ และสื่อถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและความสมัครสมานสามัคคีของภูมิภาคอาเซียน หลังจากที่แข่งขันกีฬากันมาด้วยความเข้มข้นตลอดการแข่งขัน ซึ่งจะมีการประมวลภาพการแข่งขันตั้งแต่วันแรกถึงวันสุดท้าย ซึ่งเป็นช่วงเวลาของชัยชนะ ความพ่ายแพ้ รอยยิ้ม น้ำตา และมิตรภาพ  พร้อมเชิดชูเกียรตินักกีฬาจากทุกชาติที่เข้าร่วมมหกรรมกีฬาซีเกมส์ โดยนักกีฬา เจ้าหน้าที่ 11 ชาติ จะเดินพาเหรดร่วมกัน ไม่แบ่งประเทศ ยืนยันแนวความคิด For a Stronger South East Asia – เพื่ออาเซียนที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

 

การแสดงในพิธีเปิดการแข่งขัน เจ้าภาพเน้นการสะท้อนให้เห็นถึงดินแดนอันเก่าแก่ของเวียดนามที่มีอารยธรรมอันยาวนาน มีศิลปวัฒนธรรมอันเก่าแก่ ธรรมชาติที่สวยงาม มีความเจริญก้าวหน้าและเดินไปสู่ความรุ่งเรืองในอนาคต   ก่อนจะส่งมอบต่อให้ประเทศกัมพูชา ที่จะรับเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ในปี 2023 (พ.ศ.2566) 

 

ทั้งนี้ "กัมพูชา" เป็นหนึ่งในชาติที่ร่วมก่อตั้งกีฬาแหลมทอง (เซียพเกมส์) ก่อนจะเป็นกีฬาซีเกมส์ในปัจจุบัน จะได้จัดมหกรรมกีฬาแห่งอาเซียนเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ กำหนดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ในวันที่ 5-17 พฤษภาคม พ.ศ.2566 ที่กรุงพนมเปญ เป็นเมืองหลัก เบื้องต้นจะบรรจุกีฬาชิงชัย 40 ชนิด ประกอบด้วย หมวดที่ 1 กีฬาบังคับ 2 ชนิด ได้แก่ กรีฑา (ลู่, ลาน และมาราธอน), กีฬาทางน้ำ (ว่ายน้ำ, กระโดดน้ำ, โปโลน้ำ) 

หมวดที่ 2 กีฬาสากล ได้แก่ แบดมินตัน, บาสเกตบอล (5×5 และ 3×3), มวยสากลสมัครเล่น, บิลเลียด, จักรยาน, เรือแคนู-เรือพาย (เรือประเพณี), หมากรุก, ลีลาศ, ฟันดาบ, ฟุตบอล, กอล์ฟ, ยิมนาสติก, ฮอกกี้, ยูโด, คาราเต้, มวย, เปตอง, เรือใบ, ตะกร้อ (ชินลง), ซอฟต์เทนนิส, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, ไตรกีฬา (ทวิกีฬา), วอลเลย์บอล, มวยปล้ำ, ยกน้ำหนัก, วูซู และ หมวดที่ 3 กีฬาทางเลือก หรือ กีฬาพื้นบ้าน ได้แก่  อาร์นิส, เพาะกาย, อีสปอร์ต, ฟลอร์บอล, ยูยิตสู, เจ็ตสกี, คิกบ็อกซิ่ง, โบกาตอร์ (มวยกัมพูชา), โววีนัม, มาร์เชียลอาร์ตส์เกาหลี 

 

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31  ที่ประเทศเวียดนาม โดยพิธีปิดการแข่งขัน สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา ช่อง T Sports 7, ช่อง 5 HD, ช่อง NBT 2 HD  ร่วมถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 20.00  เป็นต้นไป 

พิธีปิด "ซีเกมส์2021" เวียดนาม ส่งไม้ต่อ "กัมพูชา" เจ้าภาพ 2023 พิธีปิด "ซีเกมส์2021" เวียดนาม ส่งไม้ต่อ "กัมพูชา" เจ้าภาพ 2023

ขอบคุณภาพจาก Facebook@SATThailandSportsNation , ocasia

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ