ข่าว

พ่ออังกฤษทิ้งแม่ของลูกอยู่กันมา 8 ปี หลังให้ที่พักพิง สาวยูเครน แค่ 10 วัน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าวดังจากอังกฤษ แม่ลูกสองใจสลาย พ่อของลูกอยู่กันมา 8 ปี ทิ้งไปอยู่กับสาวยูเครนลี้ภัย หลังให้ที่พักพิง 10 วัน 

 


ลอร์นา การ์เน็ตต์ คุณแม่ลูกสองวัย 28 ปี  ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวสุดช้ำใจ จนกลายเป็นข่าวโด่งดังในเวลานี้  เมื่อ โทนี การ์เน็ตต์ คนรักที่อยู่ด้วยกันมานาน 8 ปี  ทิ้งเธอไปอยู่กับโซเฟีย คาร์คาดิม สาวยูเครน ที่หนีภัยสงครามมาพักพิงที่บ้านได้ไม่ถึงสองสัปดาห์ 

 

โทนี  พนักงานรักษาความปลอดภัย วัย 29 ปี  ลงชื่อร่วมโครงการรัฐบาลให้ที่พักพิงผู้ลี้ภัย หลังรัสเซียรุกรานยูเครน แต่เขาหันไปใช้สื่อสังคมออนไลน์เป็นช่องทางช่วยเหลืออีกทาง เพราะขั้นตอนของรัฐล่าช้า กระทั่งได้รับการติดต่อจากโซเฟีย ในกลุ่มเฟซบุ๊ก และเสนอตัวให้ที่พักในอังกฤษ 

 


โซเฟีย ผู้จัดการไอที วัย 22 หนีสงครามจากเมืองลวิฟ ไปโปแลนด์ ต่อด้วยกรุงเบอร์ลิน และรอวีซ่าสองสัปดาห์ก่อนเดินทางถึงสนามบินแมนเชสเตอร์  เมื่อ 4 พ.ค.  และเข้าไปอยู่ในบ้านของครอบครัวนี้ที่เมืองแบรดฟอร์ด เวสต์ ยอร์ค   

 

โทนี ย้ายลูกสาว วัย 6 ขวบ ไปอยู่กับลูก 3 ขวบในอีกห้อง เพื่อปล่อยห้องให้โซเฟียทั้งที่ลอร์นาคัดค้าน และหลังจากเข้าไปอยู่ในบ้านไม่กี่วัน บรรยากาศเริ่มตึงเครียด  เมื่อโทนีกับสาวสวยยูเครนใกล้ชนิดสนิทสนมกัน จนภรรยาสงสัยว่าโซเฟียต้องการมากกว่าที่พักอาศัย 

 

 

พ่ออังกฤษทิ้งแม่ของลูกอยู่กันมา 8 ปี หลังให้ที่พักพิง สาวยูเครน แค่ 10 วัน 

ภาพ The Sun 

 

ลอร์นา กล่าวว่า เธอลังเลตั้งแต่แรกเรื่องรับผู้ลี้ภัยเข้าไปอยู่ในบ้าน และยิ่งไม่สบายใจมากขึ้น เมื่อเห็นพฤติกรรมหลายอย่าง เธอเคยพาโซเฟียไปซื้อของ ช่วยเลือกเสื้อผ้าใหม่  แต่ดูแล้ว โซเฟียไม่เคยสนใจใช้เวลากับเธอ  ทั้งที่การสื่อสารระหว่างกันไม่น่ามีปัญหาอะไร เนื่องจากโซเฟียใช้ภาษาอังกฤษได้ดี  ก่อนสังเกตว่าวัน ๆ โซเฟียแทบไม่ออกจากห้อง  แต่จะแต่งหน้าทาปากแดง ทำผม และสวมเสื้อคอลึกออกมาจากห้อง  เมื่อใกล้เวลาที่โทนีกลับจากทำงาน  เพื่อนบ้านของเธอเตือนว่า เห็นโทนีกับโซเฟีย พูดคุยสนิทสนมถึงเนื้อถึงตัวขณะยืนสูบบุหรี่ด้วยกันที่ทางเข้าบ้าน เธอเองก็รู้สึกว่ากลายเป็นคนนอกในบ้านของตัวเอง  เวลาที่ทั้งสองนั่งคุยหัวเราะบนโซฟาโดยไม่มีใครสนใจเธอ 

 

ผ่านไปเกือบสองสัปดาห์  ลอร์นาหมดความอดทน  เกิดมีปากเสียงกันและตัดสินใจให้โซเฟียออกจากบ้าน แต่ต้องช้ำใจสุดขีดเมื่อคู่ชีวิต 8 ปีย้ายออกไปด้วย  ลอร์นาเชื่อว่า โซเฟียเล็งโทนีตั้งแต่แรก มุ่งมั่นว่าต้องได้และแย่งเขาไป แต่เธอไม่เข้าใจเลยว่า คนรักของเธอทิ้งทุกอย่างเพื่อผู้หญิงที่รู้จักกันแค่สองสัปดาห์ได้อย่างไร  “เราอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่ปี 2557 สร้างบ้านด้วยกัน และมีลูกน่ารัก 2 คนแล้ว” ลอร์นากล่าว 

 


ขณะที่โทนี  ที่เก็บกระเป๋าพาโซเฟียไปอยู่บ้านแม่ของเขาชั่วคราว และกำลังมองหาบ้านใหม่ กล่าวว่า เขาตกหลุมรักสาวยูเครนคนนี้ และอยากจะใช้ชีวิตที่เหลือกับเธอ  

 


โทนี  ให้สัมภาษณ์เดอะซันว่า เขาขอโทษสำหรับความเจ็บปวดที่ก่อขึ้น แต่ยืนยันว่า นี่คือรักแรกพบ เขาไม่เคยเกิดความรู้สึกแบบนี้กับใครมาก่อน “เราคลิกกันตั้งแต่แรกเห็น ทั้งผมและโซเฟียไม่อาจห้ามใจได้  เราฝันถึงอนาคตร่วมกัน  ผมรู้ว่าคนอื่นคงคิดว่ามันเกิดขึ้นเร็วมาก แต่โซเฟียกับผมรู้ดีว่านี่มันใช่” ”  

 

 

พ่ออังกฤษทิ้งแม่ของลูกอยู่กันมา 8 ปี หลังให้ที่พักพิง สาวยูเครน แค่ 10 วัน 

 

 

ขณะที่โซเฟีย กล่าวว่า ทันที่ที่เห็นโทนี เธอก็ชอบเขาทันทึ  “มันเร็วมากแต่นี่มันคือความรักของเรา ฉันรู้ว่าคนอื่น ๆ มองฉันไม่ดี แต่มันเกิดขึ้นแล้ว ฉันเห็นเลยว่าโทนีไม่มีความสุขขนาดไหน” 

 

หลังความสัมพันธ์ 8 ปีสะบั้นลงในเวลาแค่ 10 วัน โทนี ยอมรับว่ารู้สึกแย่ และลอร์นาไม่ใช่คนผิด ผมเสียใจมากกับสิ่งที่ลอร์นาเผชิญ ไม่ใช่ความผิดของเธอ “ผมไม่เคยคิดว่าจะทำเรื่องแบบนี้ ไม่เคยวางแผน และไม่ได้ตั้งใจทำร้ายใคร” 

 

ลอร์นา ที่กลายเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวกะทันหัน กล่าวว่า เธอเห็นสถานการณ์เลวร้ายในยูเครนจากข่าว และคิดว่าการให้ที่พักพิงและช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยาก เป็นสิ่งที่ถูกต้อง “และนี่คือสิ่งที่โซเฟียตอบแทนฉันที่ให้เธอมาพัก” กระนั้น เธอไม่ได้แนะให้เลิกรับผู้ลี้ภัย เพราะยูเครนกำลังเจอวิกฤติ  แต่อยากให้คิดอย่างรอบคอบก่อน ถึงผลกระทบตามมาจากการมีคนแปลกหน้าอยู่ในบ้าน 

(  ตามข่าวระบุว่า ลอร์นาเปลี่ยนนามสกุล แต่ไม่ได้แต่งงานกับโทนี)


ที่มา dailymail

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ