ข่าว

"วิโรจน์" ฝากนโยบาย "ชัชชาติ" ก้าวไกลสะท้อนผลเลือกตั้ง ปชช.ไม่ใช่ของตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิโรจน์" ต่อสายแสดงความยินดีกับ "ชัชชาติ" หลังมีคะแนนนำโด่งได้รับเลือกตั้งเป็น "ผู้ว่ากทม.คนใหม่" อย่างไม่เป็นทางการถล่มทลาย พร้อมฝากสานต่อนโยบาย ก้าวไกลสะท้อนผลเลือกตั้งประชาชนไม่ใช่ของตาย

วันที่ 22 พ.ค.2565 เมื่อเวลา 20.20 น.ที่อาคารอนาคตใหม่ ซอยหัวหมาก 12 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่า กทม.เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล โทรศัพท์แสดงความยินดีกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดตผู้ว่า กทม.เบอร์ 8 นามอิสระ หลังมีการประกาศผลการนับคะแนนผู้ว่ากรุงเทพฯ พบว่านายชัชชาติ มีคะแนนสูงที่สุดอย่างไม่เป็นทางการ

 

โดยนายวิโรจน์ ระบุว่า พร้อมให้ สมาชิกสภากรุงเทพมหานครของพรรคก้าวไกล(ส.ก.ก้าไกล) ไปร่วมทำงานเพื่อยกระดับสภากรุงเทพมหานครอย่างเต็มที่ พร้อมนำ 12 นโยบายของพรรค ไปสร้างเมืองที่คนเท่ากัน และแก้ปัญหาความเหลือมล้ำให้คนกรุงเทพฯ โดยเฉพาะเรื่องรถไฟฟ้า จากนี้ต้องรอหารือแนวทางการทำงานกับนายชัชชาติ ต่อไป ซึ่งนับเป็นผู้ว่ากรุงเทพฯ ที่ได้รับฉันทามติจากชาวกรุงเทพฯ อย่างถล่มทลาย

สำหรับอนาคตทางการเมือง ตนเองยังคงขับเคลื่อนกับพรรคก้าวไกลตามวิถีของอนาคตใหม่ต่อไป ในฐานะของฟันเฟืองตัวเล็ก

 

นายวิโรจน์ กล่าวว่า ได้ฝากประเด็นการทำงานให้ ส.ก.พรรคไว้ 2 เรื่อง คือ 1.จัดสรรงบประมาณให้กับประชาชนเป็นสำคัญ และทบทวนแก้ไขข้อบัญญัติที่เป็นอุปสรรคต่อประชาชนโดยเฉพาะเรื่องที่เจ้าหน้าที่รัฐไปถ่วงประชาชน และ 2.แก้ไขปัญหาคอรัปชั่นเพื่อยกระดับสภากรุงเทพฯ

 

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวว่า แม้ผลการเลือกตั้ง จะประกาศอย่างไม่เป็นทางการแล้ว แต่ก็ได้ข้อสรุปอย่างชัดเจนว่า ผู้ว่ากทม.คนใหม่คือนายชัชชาติ จึงขอฝากพิจารณานโยบายของพรรคก้าวไกล โดยยืนยันว่า ส.ก.ของพรรค พร้อมร่วมทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อยกระดับสภากรุงเทพฯ ซึ่งตอนนี้ ผลการเลือกตั้ง ส.ก.อย่างไม่เป็นทางการ เชื่อว่าพรรคก้าวไกล ได้ชัยชนะไปแล้ว 12 เขต เหลืออีก 8 เขต ก็หวังว่าจะได้ ส.ก.รวม 20 เขต แม้ว่าจะไม่ได้รับชัยชนะในตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. แต่ ส.ก.จะทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อยกระดับการทำงานของสภากรุงเทพมหานคร ให้โปร่งใส และรับผิดชอบต่อคนกรุงเทพฯ มากขึ้น

นายชัยธวัช กล่าวว่า อย่างน้อย ก็จะผลักดันการทำงานของ กทม.ให้ประชาชนเข้าถึงได้มากยิ่งขึ้น โดยจะมีการถ่ายทอดสดการทำงานของเจ้าหน้าที่ การตรวจสอบการทุจริต และเปิดเวทีพบปะประชาชน ซึ่งถือเป็นเรื่องพื้นฐานที่ต้องทำแน่ หลังจากนี้เราจะสรุปบทเรียนว่ามีเรื่องใดที่ยังทำได้ไม่ดีพอ ตอนนี้ต้องยอมรับความจริงว่า ผู้สนับสนุนของอดีตพรรคอนาคตใหม่และพรรคก้าวไกล รวมถึงผู้สมัคร ส.ก.ของเรา ก็เลือกนายชัชชาติ เช่นกัน

 

ไม่ว่าจะเป็นใครหากเราไม่สามารถสนองความต้องการได้ ผู้คนก็พร้อมจะเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เหมือนการเลือกตั้ง ส.ส.ก็ยังต้องรอผลนับคะแนน ส.ก.ที่แท้จริงต่อไป

 

ส่วนเรื่องขั้วทางการเมือง พรรคก้าวไกลยังทำงานแนบแน่นกับพรรคฝ่ายค้านด้วยกันซึ่งถือว่าเรามีแนวคิดและนโยบายใกล้เคียงกันที่สุดแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ