ข่าว

เอ็นดู กระบือน้อย กลายมาเป็น "ลูกชาย" คนโปรดของครอบครัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ควายน้อยตัวนี้ รักเหมือนลูก มีความผูกพันมาก จะกางมุ้งให้นอนเคียงข้างกันทุกวัน ทำแบบนี้มาตลอดจนถึงทุกวันนี้ จะเลี้ยงให้ความรักตลอดไป

วันที่ 23 พ.ค. 65 กรณีมีชาวบ้าน เทพนา ตำบลบ้านไร่ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ โพสต์ภาพ ควายน้อยแสนรู้ เพศผู้ วัย 5 เดือน ซึ่งเจ้าของบ้าน เลี้ยงดูเอาใจใส่ เหมือนสมาชิกในครอบครัว เนื่องจากแม่แท้ ๆ ของควายน้อย ไม่สนใจ ทอดทิ้งตั้งแต่เเรกเกิด ไม่ยอมให้นมลูก และไม่ให้เข้าใกล้ จนเจ้าของบ้าน สงสาร ต้องผู้ดูแลเอง ผูกพันรักเหมือนลูก ตั้งชื่อควายน้อยตัวนี้ว่า "เจ้าปฏิหาริย์"

เอ็นดู กระบือน้อย กลายมาเป็น "ลูกชาย" คนโปรดของครอบครัว

 

เมื่อวานนี้ (22 พ.ค.65) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 284 ม.10 บ้านเทพนา ตำบลบ้านไร่ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ พบกับ นางทองศรี แก้วก่ำ อายุ 75 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งกำลังนั่งเล่น และให้อาหารควายน้อยแสนรู้ในบ้าน โดยไม่ได้ทำคอกกักแต่อย่างใด ให้อยู่เข้ามานอนบ้านเดียวกัน 

 

ป้าทองศรี เจ้าของบ้าน บอกว่า ตนเองมีคอกเลี้ยงควาย รวมกันกว่า 50 ตัว อาศัยอยู่หลังบ้าน ซึ่งควายน้อย หลังคลอดออกมา แม่ควายไม่ยอมให้นมลูก ไม่ยอมเลี้ยงลูกเหมือนแม่ควายทั่วไป ตนเองจึงต้องซื้อนมกล่องมาเลี้ยงตั้งเเต่แรกเกิดจนถึงทุกวันนี้ เพราะสงสาร จึงนำมาเลี้ยง ประกอบกับตนเองเป็นคนรักสัตว์ อยู่ด้วยกันจนตอนนี้อายุ 5 เดือน 

 

ตั้งแต่เลี้ยงมา ตื่นนอนตอนเช้า เจ้าปฏิหารย์ จะเดินมากินนม กินขนม เเละ หญ้าบ้างเล็กน้อย หรือ กล้วยสุก ที่เก็บไว้ หลังจากกินเสร็จ ก็จะพาไปอาบน้ำในห้องน้ำ ถูสบู่ ออกมาเช็ดตัว จากนั้นพาเดินไปกินหญ้าข้างบ้าน หรือในไร่บ้าง เป็นบางครั้ง เพราะเขาจะไม่เน้นอาหารจำพวกหญ้า บางวันตนเองเดินไปซื้อกับข้าวภายในหมู่บ้าน เจ้าปฏิหาริย์ ก็จะเดินตามไปด้วย เหมือนลูกคนหนึ่ง

 

เอ็นดู กระบือน้อย กลายมาเป็น "ลูกชาย" คนโปรดของครอบครัว

 

 

 

 

ป้าทองศรี แก้วก่ำ บอกด้วยว่า ตั้งแต่เลี้ยงควายมา 20 ปี ก็เพิ่งเคยเจอ เจ้าปฏิหาริย์ ที่ เป็นควายแสนรู้ กินอยู่ในครอบครัว จนคนในหมู่บ้านต่างรู้จักและรักใคร่เอ็นดู ที่ผ่านมามีคนเคยมาขอซื้อให้ราคาสูง แต่ตนเองไม่ยอมขาย เพราะรักเจ้าปฏิหาริย์เหมือนลูก มีความผูกพันมาก จะกางมุ้งให้นอนเคียงข้างกันทุกวัน ทำแบบนี้มาตลอดจนถึงทุกวันนี้ จะเลี้ยงเจ้าปฏิหาริย์ ให้ความรักตลอดไป ถึงจะมีคนมาขอซื้ออีก ก็จะไม่ยอมขายเด็ดขาด

 

เอ็นดู กระบือน้อย กลายมาเป็น "ลูกชาย" คนโปรดของครอบครัว

 

วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ