ข่าว

"ทนายเดชา"ท้า"อัจฉริยะ" มีหลักฐานโชว์เลย อย่าปั่นกระแส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายเดชา"แจ้งความ"อัจฉริยะ"เพิ่ม เผยหากมีหลักฐานใครฆ่าแตงโม โชว์ออกมาเลย อย่าปล่อยสร้างกระแส เป็นห่วงเพื่อนรัก อยากให้อยู่เป็นที่เป็นทาง ยืนยันสัมพันธ์แม่แตงโมยังดี

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 65  ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของคุณแม่แตงโม เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมหลังแจ้งคดีความดำเนินคดี นายอัจฉริยะ เรื่องรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ข้อหาหมิ่นประมาทการโฆษณา 

ทนายเดชา เปิดเผยว่าวันนี้ จะให้ปากคำรายละเอียดกับพนักงานสอบสวนกรณีที่ตนเองถูกนายอัจฉริยะ กล่าวหาทั้งหมด 4 เรื่อง คือ กล่าวหาว่าตนเองใช้รถเถื่อนและป้ายทะเบียนปลอม , ว่าความแพ้คดี 6 คดี ในคดีแม่เลี้ยงทางภาคเหนือ , ทำให้วงการทนายเสื่อมเสียชื่อเสียง และ ไลฟ์สดด่าคนอื่น  เพื่อบันทึกเข้าสำนวนและออกหมายเรียกนายอัจฉริยะเป็นผู้ต้องหาและเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งตนเองยังเตรียมที่จะดำเนินคดีเพิ่มเติมอีกหลายคดีและยังมีที่ทางตำรวจอาจจะเตรียมฟ้องร้องอีกจำนวนมาก จึงอยากให้นายอัจฉริยะเอาเวลาไปดูแลครอบครัวหยุดวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวคดีของแตงโม ที่อ้างว่าเป็นเหตุฆาตกรรมหากไม่มีพยานหลักฐานก็จะถูกดำเนินคดีเพิ่ม ซึ่งตนเองอยากให้นายอัจฉริยะหยุดการกระทำได้แล้ว เพราะหากมีหลักฐานที่ยืนยันว่าเห็นมีคนฆ่าแตงโมทำไมถึงไม่เอามา แถลงข่าวและเปิดเผยทั้งหมดไม่ใช่ว่ามาเปิดเผยแบบกระปริดกระปรอย เพื่อเพิ่มยอดวิวของตัวเอง
 

ทนายเดชา กล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อว่าพยานหลักฐานสำคัญที่นายอัจฉริยะระบุ คือ บังแจ็คซึ่งเป็นบุคคลที่ไม่ธรรมดา และอาจจะเป็นบุคคลที่ปล่อยคลิปของแตงโมหรือไม่ และบังแจ็คมีความสนิทสนมหรือรู้จักกับนายอัจฉริยะมากน้อยแค่ไหน สังคมยังตั้งคำถามว่าเหตุใด นายอัจฉริยะ ถึงรู้เรื่องช่วงเวลาในการที่จะมีการปล่อยคลิปเป็นช่วงๆ จากเหตุการณ์นี้ ตนไม่ได้รู้สึกกังวลใจและคาดว่า คดีความที่มีการฟ้องร้องจะมีการออกหมายเรียกในเร็วๆนี้ ไม่เกินสิ้นเดือนนี้แน่ และหลังจากนี้ก็จะมาคดีอื่นๆตามมาอีก พร้อมตั้งข้อสังเกตุเวลานายอัจฉริยะออกมาไลฟ์สด มักจะพูดปากสั่นๆ คิ้วกระดก มองซ้ายขวาไปมานั้น เชื่อว่า ไม่มีใครจะมายิงหรอก แต่จะมีเชิญตัวไปให้ปากคำมากกว่า

ทั้งนี้รู้สึกเป็นห่วงนายอัจฉริยะ เพื่อนของตนมากกว่า เพราะกลัวจะไม่มีเวลาไปขึ้นศาล และยืนยันว่า ยังสนิทมาก รักกัน จนถึงขั้นต้องมาแจ้งความเพิ่ม เพราะอยากให้เพื่อนอยู่เป็นที่เป็นทาง ถ้าแพ้คดีก็คงจะอยู่ในเรือนจำต่อ แต่ถ้าชนะก็มานั่งไลฟ์สดต่อได้ นอกจากนายอัจฉริยะที่ถูกตนแจ้งความแล้ว เชื่อว่า ทางหน่วยงานที่ถูกพาดพิงต่างๆ น่าจะมีการตรวจสอบกลุ่มแพทย์ ทั้งแพทย์ที่ไม่ได้ผ่าศพ แต่เข้ามาเกี่ยวข้องอยู่ตลอด และแพทย์ที่นำความลับในนิติเวช
 

ส่วนความเคลื่อนไหวที่มีคนออกมาโพสต์ตามโซเชียลของแตงโม ยืนยัน ขณะนี้โทรศัพท์อยู่ที่แม่ของแตงโม ไม่ทราบใครเป็นคนทำ และภาพต่างๆที่นำออกมาโพสต์ ก็อยู่ในสำนวนของพนักงานสอบสวนและไม่มีผลต่อคดีด้วย  แต่กรณีที่นำเฟซบุ๊กหรืออินสตราแกรมของบุคคลที่เสียชีวิตแล้วมาโพสต์ข้อความตามที่เป็นกระแสอยู่นั้น ถือว่า เป็นความผิดตามกฎหมาย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ไปด่าคนอื่นและเปลี่ยนแปลงข้อมูล  

ทนายเดชา ยืนยัน กระแสข่าวแม่ของแตงโมปลดตนเอง เป็นเรื่องโกหก เพราะยังติดต่อกันตลอด ความสัมพันธ์ในตอนนี้ ยังคงเหมือนกับเพลง “ความรักไม่เคยเปลี่ยนแปลง “ ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างตนกับทนายตั้มนั้น ก็ยังรักกัน และเป็นเพื่อนกันดี ไม่มีการแย่งคดีแน่นอน 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ