ข่าว

ชายสูงวัย "ฉีกบัตรเลือกตั้ง" อ้างบกพร่องทางการสายตา และการได้ยิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สน.พลับพลาไชย 2 ควบคุมตัวชายสองสัญชาติ วัย 65 ปี ก่อเหตุ"ฉีกบัตรเลือกตั้ง" อ้างบกพร่องทางการสายตาและการได้ยิน เบื้องต้นอยู่ระหว่างตรวจสอบ ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา13.00 น.วันที่ 22 พ.ค.65 พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 รับแจ้งเหตุ มีชายสูงวัย"ฉีกบัตรเลือกตั้ง" บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 7 แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กทม.จึงรุดไปตรวจสอบ เบื้องต้นทราบชื่อ นายพินิต เอกธนิตพงษ์ อายุ 65 ปี โดยชายดังกล่าวเป็น"คนสองสัญชาติ"อเมริกัน-ไทย มีความบกพร่องทางสายตาและการได้ยิน อาศัยอยู่ต่างประเทศมา 20 กว่าปี และกลับมาเมืองไทยไม่ถึงเดือน ซึ่งต้องรอตรวจสอบว่า"ฉีกบัตรเลือกตั้ง"จริงหรือไม่ 

เนื่องจากบัตรดังกล่าวอยู่ภายในหีบ จึงต้องรอปิดหีบและนำบัตรดังกล่าวมาตรวจดู ซึ่งต้องรอทางผู้อำนวยการเขตฯมาร่วมตรวจสอบ ซึ่งหากมีการยืนยันว่ามีความบกพร่องทางสายตาและการได้ยิน จริงหรือไม่ ต้องให้ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ "กกต." ที่รับผิดชอบในหน่วยดังกล่าวมาพิจารณา 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง และพนักงานสอบสวน สน.พลับพลาไชย 2 ร่วมกันสอบปากคำ โดยยังไม่มีหลักฐานตัวบัตรที่ถูกฉีก เพียงแต่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ผู้พบเห็นการกระทำดังกล่าวเท่านั้น ทั้งนี้หากมีการกระทำผิดก็จะดำเนินการตามกฎหมาย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ