ข่าว

"เทนนิสทีมชาติไทย"ผงาดครองเหรียญทองซีเกมส์ ยอดรวม 4 จากชิงชัย 7 เหรียญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทนนิสทีมชาติไทย" เข้าสู่ภาวะขาขึ้น เมื่อทำผลงานในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม เก็บมาได้ 4 จากที่ชิงชัยทั้งหมด 7 เหรียญทอง จากผลงานของ ทีมชาย ,ทีมหญิง , เดี่ยวหญิง และคู่หญิง นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย สุดตื้นตันใจ "ทีมชาติไทย" กลับมาครองบัลลังก์

"เทนนิสทีมชาติไทย"ในกีฬาซีเกมส์  ครั้งที่ 31 " ซีเกมส์2021"  ซึ่งทำผลงาน เหรียญทอง จากประเภทเทนนิสทีมชาย ,  เทนนิสทีมหญิง  ,เทนนิสหญิงเดี่ยว   รวม 3 เหรียญทอง  ล่าสุดในการแข่งขันเทนนิส ประจำวันอาทิตย์ที่ 22  พฤษภาคม  " เทนนิสทีมชาติไทย" ทำผลงานเพิ่ม  โดยได้เหรียญทอง  เหรียญที่ 4 จากเทนนิสหญิงคู่

 

 การแข่งขันเทนนิส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่สนามฮานากา บั๊ก นิงห์ ณ เมืองบั๊ก นิงห์  เวียดนาม  วันสุดท้าย ในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงคู่"เทนนิสททีมชาติไทย"   พบกันเองในรอบนี้   โดย "อีฟ" พัชรินทร์ ชีพชาญเดช และ "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ คู่มือวาง 2 ของรายการ ดวลซูเปอร์ไทเบรกชนะ "แพทตี้" พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช และ "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี คู่มือวาง 3 ของรายการ 2-1 เซต 1-6, 6-4 และซูเปอร์ไทเบรก 10-8

 

ส่งผลให้ พัชรินทร์ และ อัญชิสา   ชนะเลิศ    ครองเหรียญทอง ส่วน พิมพ์รดา และ ลัลนา ได้เหรียญเงิน ขณะที่เหรียญทองแดง ได้แก่ เบียทริซ กุมุลยา และ เจสซี่ พริสก้า รอมไพรส์ จากอินโดนีเซีย กับคู่ของ จาไวริอาห์ บินตี นูร์ดิน และ ชาริอาห์ เอลีเซีย บินตี วาน ราห์มัน คู่มือวาง 4 ของรายการ จากมาเลเซีย 

 

 สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากผลการแข่งขันประเภทหญิงคู่ เป็นผลให้"เทนนิสทีมชาติไทย" ในซีเกมส์ทำผลงานได้ทั้งหมด   4 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง ทีมเทนนิสไทย ได้ครองเหรียญทองในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จากที่มีชิงชัยทั้งหมด 7 เหรียญทอง ซึ่งไทยได้มา 4 เหรียญทอง อินโดนีเซีย 1 เหรียญทอง ฟิลิปปินส์ 1 เหรียญทอง และเวียดนาม เจ้าภาพ 1 เหรียญทอง


 "ซีเกมส์  2019  ที่ฟิลิปปินส์   เทนนิสไทยไม่ได้เหรียญทอง ครั้งนี้จึงเป็นงานยาก แต่ด้วยความมุ่งมั่นของนักกีฬา สตาฟโค้ช และทีมงานทุกคน ภายใต้การสนับสนุนของ การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, โอลิมปิคไทย รวมทั้งผู้สนับสนุนหลักของสมาคมฯ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท., กลุ่มบริษัท นทลิน, บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ตลอดจนกำลังใจจากแฟนกีฬาเทนนิส  เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ประสบความสำเร็จ กลับมาเป็นเจ้าเหรียญทองอีกครั้ง"   สุชัย กล่าว


ไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ และผู้จัดการเทนนิสทีมชาติไทย   ในซีเกมส์ กล่าวว่า ความสำเร็จครั้งนี้ ต้องชื่นชมหัวใจนักสู้ของนักเทนนิสไทยและทีมงานทุกคน ขอบคุณแรงใจแรงเชียร์จากสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย 
ที่สำคัญต้องขอบคุณผู้ปกครองและโค้ชที่ร่วมกันสร้างนักกีฬาขึ้นมา จนทำให้เทนนิสไทยก้าวสู่เจ้าเหรียญทองซีเกมส์อีกครั้ง  ไทยทนุ กล่าว


อนึ่งการทำผลงานเหรียญทองครั้งนี้ของทีมเทนนิสไทย ส่งให้ไทยเป็นเจ้าคอร์ตหรือเจ้าเหรียญทองสมัยที่ 8 หลังจากเคยได้มาแล้ว 7 สมัย โดยนับซีเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่เชียงใหม่ ปี 1995 เป็นครั้งแรก ตามมาด้วยครั้งที่ 20 ที่บรูไน ปี 1999, ครั้งที่ 22 ที่เวียดนาม ปี 2003, ครั้งที่ 24 ที่นครราชสีมา ปี 2007, ครั้งที่ 25 ที่ลาว ปี 2009, ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ ปี 2015 และครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย ปี 2017

 

สำหรับเหรียญรางวัลที่ทีมเทนนิสไทยได้จากซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ประกอบด้วย 4 เหรียญทอง (ทีมชาย, ทีมหญิง, หญิงเดี่ยว และหญิงคู่) 3 เหรียญเงิน (หญิงเดี่ยว, หญิงคู่ และคู่ผสม) และ 2 เหรียญทองแดง (ชายเดี่ยว และคู่ผสม) 

เทนนิสทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ประกอบด้วย ไทยทนุ วรรณสุข ผู้จัดการทีม, ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ ผู้ฝึกสอนทีมชาย, พชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมหญิง, พันตรี วิทยา สำเร็จ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน, นักกีฬาทีมชาย กษิดิศ สำเร็จ, วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, ยุทธนา เจริญผล, ฐานทัพ สุขสำราญ และ ปรัชญา อิสโร ด้านทีมหญิง ลักษิกา คำขำ, อัญชิสา ฉันทะ, พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช, พัชรินทร์ ชีพชาญเดช และ ลัลนา ธาราฤดี ร่วมด้วย สิบตำรวจตรี วีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา, นวลพรรณ จั่นทิม นักกายภาพบำบัด และ บุญมี โพธิ์ไพจิตร ฝ่ายนวดนักกีฬา
"เทนนิสทีมชาติไทย"ผงาดครองเหรียญทองซีเกมส์   ยอดรวม 4  จากชิงชัย 7  เหรียญ

"เทนนิสทีมชาติไทย"ผงาดครองเหรียญทองซีเกมส์   ยอดรวม 4  จากชิงชัย 7  เหรียญ "เทนนิสทีมชาติไทย"ผงาดครองเหรียญทองซีเกมส์   ยอดรวม 4  จากชิงชัย 7  เหรียญ "เทนนิสทีมชาติไทย"ผงาดครองเหรียญทองซีเกมส์   ยอดรวม 4  จากชิงชัย 7  เหรียญ "เทนนิสทีมชาติไทย"ผงาดครองเหรียญทองซีเกมส์   ยอดรวม 4  จากชิงชัย 7  เหรียญ "เทนนิสทีมชาติไทย"ผงาดครองเหรียญทองซีเกมส์   ยอดรวม 4  จากชิงชัย 7  เหรียญ "เทนนิสทีมชาติไทย"ผงาดครองเหรียญทองซีเกมส์   ยอดรวม 4  จากชิงชัย 7  เหรียญ เทนนิสทีมชาติในกีฬาซีเกมส์  แข่งขันวันสุดท้าย ไทยได้มา 1  เหรียญทอง และ 1 เหรียญเงิน จากประเภทหญิงคู่  โดยผลงานเทนนิสทีมชาติไทยในกีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนาม ไทยทำได้  4 เหรียญทอง (ทีมชาย, ทีมหญิง, หญิงเดี่ยว และหญิงคู่) 3 เหรียญเงิน (หญิงเดี่ยว, หญิงคู่ และคู่ผสม) และ 2 เหรียญทองแดง (ชายเดี่ยว และคู่ผสม) 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ