ข่าว

"เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม." ช่วงเช้าภาพรวมคึกคัก พบผู้กระทำผิดกับบัตร 3 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลัดกรุงเทพมหานคร แถลงภาพรวม "เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม." ช่วงเช้าคึกคัก ประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิ์ พบผู้กระทำผิดกับบัตร 3 ราย

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร แถลงภาพรวมการ "เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม." ช่วงเช้า ภาพรวมคึกคัก ประชาชนทยอยใช้สิทธิต่อเนื่องพบมีการกระทำผิดเกี่ยวกับบัตรเลือกตั้ง 3 ราย กรณีแรกที่เขตสวนหลวง เป็นการฉีกบัตร "เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม." กรณีที่ 2 ที่เขตคลองเตยเป็นการขยำบัตรเลือกตั้ง และกรณีที่ 3 ที่เขตสัมพันธวงศ์ เป็นชายอายุ 65 ปี ฉีกบัตรเลือกตั้ง โดยอ้างว่ากลัวคนไปใช้สิทธิ์แทน

 

โดยกรณี ขยำบัตรจะถูกตักเตือน เเต่กรณีฉีกบัตรหากไม่ตั้งใจปรับ 5,000 บาท ถ้าตั้งใจทำให้คะเเนนเปลี่ยน มีโทษปรับ 1 เเสนบาท จำคุก และตัดสิทธิทางการเมือง 10 ปี 

นอกจากนี้ยังมีกรณีที่เขตสายไหม ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ต้องได้รับบัตรเลือกตั้งผู้ว่ากทม. และ ส.ก. แต่รับบัตรเลือกตั้งได้ไปแค่ 1 ใบได้บันทึกไว้เป็นหลักฐานเรียบร้อยแล้ว

 

ทั้งนี้ ปลัดกทม. ยังได้กล่าวถึงสีของปากกาที่ใช้สำหรับลงคะแนนเลือกตั้ง ที่ก่อนหน้านี้ ทาง กกต. ออกมาระบุว่าให้ใช้สีน้ำเงินเท่านั้นหากใช้สีอื่นจะถือเป็นบัตรเสียว่า ไม่ต้องกังวล ถ้าเป็นการกากบาทที่ถูกต้องนับเป็นบัตรดีหมด กรรมการประจำหน่วยไม่สับสน

ปลัด กทม.

ปลัดกรุงเทพมหานคร

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ