ข่าว

รวบหนุ่มแอบซุก"ปืนเอ็ม 16" ท้ายรถเก๋ง ประวัติอาชญากรรมยาวเป็นหางว่าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี รวบหนุ่มวัย 30 ปี แอบซุกอาวุธ"ปืนเอ็ม 16" พร้อมเครื่องกระสุนไว้ท้ายรถยนต์ คุมตัวขยายผลเคยใช้ก่อเหตุ"คดีอุกฉกรรจ์"หรือไม่ ตรวจสอบประวัติพบก่อเหตุอาชญากรรมโชกโชน

รวบหนุ่มแอบซุก"ปืนเอ็ม 16" ท้ายรถเก๋ง ประวัติอาชญากรรมยาวเป็นหางว่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 21 พ.ค.65 พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส.สภ.รัตนาธิเบศร์ และพ.ต.ต.บรรจบ ราชกิจ สว.สส.สภ.รัตนาธิเบศร์ ร่วมกันจับกุมตัวนายศุภชัย อายุ 30 ปี พร้อมของกลาง "อาวุธปืนเอ็ม 16" จำนวน 1 กระบอก แมกกาซีน จำนวน 1 อัน "กระสุนปืน" จำนวน 60 นัด และกระเป๋าเก็บอาวุธปืนสีดำ จำนวน 1 ใบ โดยกล่าวหาว่า"มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน"ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกให้ได้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน ตามสมควรแก่พฤติการณ์และไม่มีเหตุอันสมควร โดยสามารถจับกุมตัวได้บริเวณริมทางสาธารณะปากซอยเรวดี 7 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 

รวบหนุ่มแอบซุก"ปืนเอ็ม 16" ท้ายรถเก๋ง ประวัติอาชญากรรมยาวเป็นหางว่าว

พ.ต.อ.เมษนนท์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากตำรวจสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ สืบทราบว่านายศุภชัย มีพฤติกรรมต้องสงสัยและชอบพก"อาวุธปืน"ติดตัวตลอด โดยวันที่ 22 พ.ค.65 มีการเลือกตั้ง"ผู้ว่าฯกทม." จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ขณะออกตรวจพบนายศุภชัย กำลังขับรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ส สีขาว ทะเบียน ฆณ 7212 กรุงเทพมหานคร ออกจากที่พักจึงได้เข้าจับกุม จากการตรวจค้นพบ"อาวุธปืนเอ็ม 16" และเครื่องกระสุน ซุกซ่อนอยู่ท้ายรถ จึงจับกุมดำเนินคดี 

 

ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า "อาวุธปืน"ดังกล่าวมีการลบสัญลักษณ์และเลขปืน จะส่ง"อาวุธปืน"ไปตรวจสอบ ว่าเป็นปืนที่ถูกก่อเหตุมาหรือไม่ และตรวจสอบว่า"อาวุธปืน"กระบอกนี้เคยก่อเหตุใน 3 จังหวัดชายแดนใต้มาด้วยหรือไม่

สอบสวนนายศุภชัย ให้การรับสารภาพว่า ขณะไปเที่ยวบ้านเพื่อนที่จังหวัดนราธิวาส ได้ซื้อปืนมาจากเพื่อนของเพื่อนมาในราคา 20,000 บาท เมื่อประมาณ 7-8 ปีที่แล้ว ตนเป็นคนชอบสะสม"อาวุธปืน" ส่วนที่ต้องนำปืนติดตัวไว้ในรถยนต์ เพราะกลัวถูกตำรวจเข้าค้นบ้าน เพราะเคยถูกจับมาแล้วหลายครั้ง เบื้องต้นนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ส่ง สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ตรวจสอบประวัติพบว่า นายศุภชัย เคยถูกจับดำเนินคดี ข้อหา ประดิษฐ์"อาวุธปืน" หรือเครื่องกระสุนปืน เมื่อปี 2556 พื้นที่ สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี ,ข้อหา"ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย" (ทำปืนลั่นโดนเพื่อนตาย) เมื่อปี 2556 พื้นที่ สน.บางพลัด ,ข้อหา"ครอบครองยาเสพติด"เพื่อจำหน่าย เมื่อปี 2559 พื้นที่ สน.เตาปูน และข้อหา"ครอบครองยาเสพติด" เมื่อปี 2563 พื้นที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

  

ภาพ/ข่าว สาโรจน์ สว่างศรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ