ข่าว

"เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม." ปธ.กกต.ลงคะแนนเลือกตั้ง พบเรื่องร้องเรียน 16 เรื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ลงคะแนน "เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม." พบเรื่องร้องเรียนแล้ว 16 เรื่อง คาดนับคะแนนรวมไม่เกิน 21.00 น.

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง เดินทางเข้ามาตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การลงคะแนน "เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม." ที่หน่วยเลือกตั้ง 30 แขวงพญาไทเขตพญาไท ภายในโรงเรียนสวนบัว ก่อนที่จะเดินทางลงคะแนนเลือกตั้งเป็นคนแรก ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้จะเปิดให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งมาลงคะเเนนเสียงได้ตั้งเเต่เวลา 8.00-17.00 น.

 

โดย ประธานกกต. ระบุว่า ขณะนี้มีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้งแล้ว 16 คำร้อง เป็นเรื่องของการหาเสียงใส่ร้าย ส่วนกรณีที่มีผู้สมัครไปร้องศาลปกครอง เรื่องการจัดการเลือกตั้งไม่เป็นธรรม ขณะนี้ ศาลปกครอง ยังไม่มีคำสั่ง การเลือกตั้งไปตามปกติ

 

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีคนใช้สิทธิ์ ถึงร้อยละ 70 หรือมากกว่า หวัง ฟ้าฝน จะเป็นใจ ส่วนคนที่มีความกังวลเรื่อง โควิด19 ไม่ต้องกังวลเพราะกกต. กทม. ได้จัดหน่วยป้องกันตามมาตรการคุมเข้มเรื่อง โควิด19 และหากกังวลเรื่องของการใช้ปากกาที่หน่วยเลือกตั้ง ให้สามารถนำปากกามาใช้เองได้ โดย ประธานกกต.เน้นย้ำว่า ต้องปากกาสีน้ำเงินเท่านั้น หากใช้เป็นสีอื่นจะถือว่าเป็นบัตรเสีย

ประธาน กกต.

 

ส่วนเรื่องของการนับคะแนน คาดว่าจะนับคะแนนหน้าหน่วยแต่ละหน่วยแล้วเสร็จไม่เกิน 19:00 น.  ส่วนผลคะแนนทั้งหมด น่าจะรวบรวมได้ไม่เกิน 21:00 น.  โดยการประกาศผลเลือกตั้ง หากไม่มีปัญหาสามารถประกาศผู้ว่าคนใหม่ได้ภายใน 7 วัน แต่หากมีเรื่องร้องคัดค้านตามกฎหมายกำหนดไว้ไม่เกิน 60 วัน

"เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม." ปธ.กกต.ลงคะแนนเลือกตั้ง พบเรื่องร้องเรียน 16 เรื่อง

คูหาเลือกตั้งโควิด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ