ข่าว

"มาโน่" เมินเสียงเชียร์ เวียดนาม4 หมื่นคน  -ลั่นพา"ทีมชาติไทย "ชนะ "ซีเกมส์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กุนซือทีมชาติไทย "มาโน่ โพลกิ้ง" แสดงจุดยืนไม่สนใจ ต่อสถานการณ์ในเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลซีเกมส์ "ทีมชาติไทย" พบ เวียดนาม ที่จะต้องเล่นภายใต้บรรยากาศ มีแฟนบอลเวียดนาม 4 หมื่นคน หนุนหลัง ให้เอาชนะไทย ชูผลงานที่เป็นประวัติศาสตร์ของทีมชาติไทย สร้างแรงบันดาลใจให้สู้

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  เปิดเผยว่า    ฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศ   กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่  31  "ซีเกมส์ 2021"   ทีมชาติไทยพบทีมชาติเวียดนาม  แข่งขันวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม    แน่นอนว่าสิ่งที่ทำให้ ทีมชาติเวียดนาม อยู่ในบรรยากาศที่ได้เปรียบเหนือ "ทีมชาติไทย"  คือการมีแฟนบอลชาวเวียดนาม มากกว่า 40,000 คน อยู่ในสนาม  ส่งเสียงเชียร์ทีมชาติเวียดนาม ให้เอาชนะทีมชาติไทย   เพื่อชนะเลิศ"ซีเกมส์"

 

อย่างไรก็ตาม "ทีมชาติไทย" ทำผลงานได้อย่างสวยงาม จนมาถึงรอบชิงชนะเลิศ "ซีเกมส์"   ซึ่งภารกิจสุดท้ายก็คือ  เก็บชัยชนะเหนือทีมชาติเวียดนาม และคว้าเหรียญทอง  กลับประเทศไทย  จะเห็นว่าเกมในรอบรองชนะเลิศระหว่าง "ทีมชาติไทย" พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย   เป็นสถานการณ์ที่ยาก แต่ไทยก็ผ่านมาได้  ส่วนรอบชิงชนะเลิศแน่นอนว่า ทีมชาติเวียดนาม ได้เปรียบเรื่องแฟนบอล  แต่ที่ผ่านมาทีมชาติไทย มีประวัติศาสตร์ และ สถิติที่ดีในกีฬาซีเกมส์ ดังนั้นปัจจัยเหล่านี้ จะเป็นสิ่งที่ต้านทานบรรยากาศของแฟนบอลเวียดนาม ที่จะกดดันทีมชาติไทย

 

"เราจะมีสติ และจิตใจแข็งแกร่ง เชื่อมั่นในแนวทางของเรา    เราจะผ่านบรรยากาศที่กดดัน ในการลงเล่นรอบชิงชนะเลิศต่อหน้าแฟนบอล 40,000 คน  ผมเชื่อมั่นในตัวของผู้เล่น ว่า เราจะผ่านเกมนี้ไปได้  เราเพิ่งเล่น 120 นาที ไปในรอบรองชนะเลิศ แน่นอนสำหรับทีมของเรา และเวียดนาม ต่างผ่าน 120 นาที มาด้วยกัน ในเรื่องของความล้า ก็พอกัน ไม่ได้มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ เรื่องพละกำลัง "

 

เขา กล่าวว่า  นอกจากความได้เปรียบในฐานะเจ้าภาพแล้ว  ทีมชาติเวียดนาม  ได้เปรียบและเป็นเต็งหนึ่ง  เพราะมีเวลาเตรียมทีมร่วม  100 วัน  ได้ผู้เล่น ที่ดีที่สุดของรุ่น ทั้งจากชุดใหญ่และชุดเล็ก มีเวลาเต็ม  ในการเตรียมทีม  เปรียบเทียบกับทีมชาติไทย   ในการเตรียมทีมมีเวลาเพียง  1 วัน  ต่างกันโดยสิ้นเชิง

"เวียดนามหยุดลีกมาสี่เดือน มีเวลาเตรียมทีม 100 วัน โค้ชฟุตบอลทีมชาติเวียดนาม  มีโอกาสได้เลือก   ผู้เล่นที่ดีที่สุด   และด้วยแฟนบอลอีก 40,000 คน สิ่งต่าง ๆ    เหล่านี้เอื้อให้กับ  เวียดนาม ที่จะเป็นแชมป์ฟุตบอลซีเกมส์  แต่การชนะเลิศของทีมชาติไทย  ต่อ  เวียดนาม  มันคือเป้าหมายของเรา ที่ต้องช่วยกัน  ทุกคนในทีมต้องมีสภาพจิตใจแข็งแกร่ง หาคนที่พร้อมและทำผลงานให้ออกมาดี  กับภารกิจนัดชิงชนะเลิศ เพื่อไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ คือนำเหรียญทอง  ในฐานะทีมชนะเลิศกลับประเทศไทย "  เขา  กล่าว 

 

 ฟุตบอลทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม   แข่งขันที่ สนามหมี่ ดิญ สเตเดียม  ฮานอย วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม   เวลา 19.00 น.  ถ่ายทอดสดทาง TV5 HD1

"มาโน่" เมินเสียงเชียร์ เวียดนาม4 หมื่นคน  -ลั่นพา"ทีมชาติไทย "ชนะ "ซีเกมส์" "มาโน่" เมินเสียงเชียร์ เวียดนาม4 หมื่นคน  -ลั่นพา"ทีมชาติไทย "ชนะ "ซีเกมส์" "มาโน่" เมินเสียงเชียร์ เวียดนาม4 หมื่นคน  -ลั่นพา"ทีมชาติไทย "ชนะ "ซีเกมส์" "มาโน่" เมินเสียงเชียร์ เวียดนาม4 หมื่นคน  -ลั่นพา"ทีมชาติไทย "ชนะ "ซีเกมส์" ฟุตบอลทีมชาติไทย ฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย  ก่อนเข้าสู่การแข่งขันนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลซีเกมส์ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม  วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ