ข่าว

อย่าท้อสู้ๆๆ ใคร"ว่างงาน"มุงทางนี้ ก.แรงงาน มีตำแหน่งว่าง 2.7 แสนอัตรา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อย่าท้อสู้ๆๆ ใคร"ว่างงาน"มุงทางนี้ กระทรวงแรงงาน มีตำแหน่งงานว่างกว่า 2.7 แสนอัตรา ทั้งในไทยและต่างประเทศ รองรับคนหางานและนักศึกษาจบใหม่ สมัครได้เลย

ว่างงาน หางาน หางานทำใครที่กำลังว่างงานหรือนักศึกษาที่กำลังมองหางานทำ งานนี้มีข่าวดี เมื่อ รมว.แรงงาน เตรียมตำแหน่งงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ มากกว่า 2.7 แสนอัตรา รองรับคนหางานผ่านออนไลน์ ใครสนใจสมัครงานได้ที่เว็บไซต์ไทยมีงานทำ.doe.go.th หรือแอปพลิเคชันไทยมีงานทำพร้อมเผย 5 อันดับ อุตสาหกรรม S -Curves ที่มีความต้องการจ้างงานมากที่สุด ติดตามรายละเอียดดังนี้

 

วันที่ 21 พฤษภาคม 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน(รมว.แรงงาน) เปิดเผยว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใย "นักศึกษาจบใหม่" และคนหางานเป็นอย่างมาก ได้กำชับกระทรวงแรงงานเร่งหาตำแหน่งงานให้เพียงพอกับผู้ว่างงาน และนักศึกษาจบใหม่ที่กำลังเข้าสู่ตลาดแรงงาน โดยกระทรวงแรงงานได้เตรียมตำแหน่งงานในประเทศ 158,503 อัตรา และต่างประเทศ 114,474 อัตรา รวมทั้งสิ้น 272,977 อัตรา ไว้รองรับเบื้องต้นแล้ว

โดยต้องการจ้างงานแบบ

  • ไม่ระบุวุฒิการศึกษา 197,326 อัตรา

 

  • ระดับปวช.และปวส. 36,771 อัตรา

 

  • ปริญญาตรี 35,593 อัตรา

 

  • ปริญญาโทและปริญญาเอก รวม 3,287 อัตรา

ซึ่ง 5 จังหวัดที่ต้องการแรงงานมากที่สุด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ และระยอง ตามลำดับ

นอกจากนี้ กระทรวงแรงงานยังเตรียมตำแหน่งงาน ในอุตสาหกรรม S-Curve มากกว่า 4 หมื่นอัตรา ตามข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี ที่เน้นสร้างความเข้มแข็งของอุตสาหกรรมเดิม (S-Curve) พร้อมกับสร้างอุตสาหกรรมใหม่แห่งอนาคต (New S-Curve) สอดรับกับบริบททางเศรษฐกิจและสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป เพื่อทำให้ประเทศไทยสามารถสร้างฐานรายได้และการจ้างงานใหม่

 

โดยข้อมูล ณ เดือน พ.ค. 2565 พบว่าอุตสาหกรรม S-Curve 5 อันดับแรกที่มีความต้องการมากที่สุดได้แก่

 

  • 1.อุตสาหกรรมการแปรรูปอาหาร

 

  • 2.อุตสาหกรรมยานยนต์

 

  • 3.อุตสาหกรรมโลจิสติกส์

 

  • 4.อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์

 

  • 5.อุตสาหกรรมเชื้อเพลิงชีวภาพและเคมีชีวภาพ

 

ด้านนายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า สำหรับผู้ที่ต้องการมีงานทำ และนายจ้าง/สถานประกอบการที่ต้องการรับสมัครงาน สามารถใช้บริการที่เว็บไซต์ไทยมีงานทำ.doe.go.th หรือแอปพลิเคชันไทยมีงานทำโดยคนหางานสามารถค้นหาข้อมูลตำแหน่งงานที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด โดย Matching ตำแหน่งงานตามพื้นที่ และ ภูมิลำเนา รวมถึงจับคู่ตำแหน่งงานจากความรู้ ความสามารถ และทักษะที่มีอยู่ และสำหรับนายจ้าง สถานประกอบการ ที่ต้องการช่องทางรับสมัครงาน สามารถลงทะเบียนนายจ้าง เพื่อประกาศตำแหน่งงาน และคัดลอกรายชื่อผู้หางาน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน 1694

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ