ข่าว

"ลัก ลักษิกา"เฮ แชมป์หญิงเดี่ยว รับ 1 ล. - เทนนิสทีมชาติไทย 4 ทอง"ซีเกมส์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลัก ลักษิกา" มือเทนนิสหญิงวัย  28 ปี  ทำผลงานเอาชนะรุ่นน้องวัย 19 ปี    "ออมสิน อัญชิสา" คว้าแชมป์ เทนนิสหญิงเดี่ยวใน"ซีเกมส์ " ส่งให้เจ้าตัวรับเงินอัดฉีด จากสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย 1  ล้านบาท ขณะที่ผลงาน เทนนิสทีมชาติไทยในซีเกมส์ ทำได้ 4 เหรียญทอง จากเป้า 2 ทอง

 การแข่งขันเทนนิส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31   "ซีเกมส์2021" ที่สนามฮานากา บั๊ก นิงห์ ณ เมืองบั๊ก นิงห์    ประเทศเวียดนาม   ในประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ   เป็นการพบกันระหว่าง    ลักษิกา คำขำ  " ลัก ลักษิกา"   วัย 28 ปี  จากจันทบุรี มือวาง 4 ของรายการ มือ 450 ของโลก เหรียญทองหญิงเดี่ยวซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย ปี 2017 พบกับ  อัญชิสา ฉันทะ  " ออมสิน อัญชิสา"   วัย 19 ปี    จากประจวบคีรีขันธ์ มือ 703 ของโลก  เหรียญทองแดงหญิงเดี่ยว ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ ปี 2019

 

การพบกันของคู่นี้  เป็นรุ่นพี่ "ลัก ลักษิกา" ที่เอาชนะรุ่นน้อง   2-1 เซต  คือ  5-7, 6-3 และ 6-3    ชนะเลิศ    เหรียญทอง  นับเป็นสมัยที่ 2   ของ  ลักษิกา คำขำ ส่วน   อัญชิสา  ฉันทะ  ได้เหรียญเงิน ขณะที่เหรียญทองแดง เป็นของ ชาเนลล์ ฟาน เหวียน จากเวียดนาม และ อเล็กซานดร้า เอล่า จากฟิลิปปินส์ 

 

 ไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และผู้จัดการเทนนิสทีมชาติไทย  ในกีฬา   ซีเกมส์ กล่าวว่า สำหรับเหรียญทองจากประเภทหญิงเดี่ยว ที่ได้มาจาก "ลัก  ลักษิกา"   ทำให้นักเทนนิสหญิงทีมชาติไทยรายนี้  ได้รับเงินอัดฉีดเงินรางวัลจากสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย   รวม  1  ล้านบาท    และเหรียญทอง ที่ได้มาจากเทนนิสหญิงเดี่ยว

 

 นับเป็นเหรียญทองที่ 3 ของ  เทนนิสทีมชาติไทย  ในซีเกมส์   หลังจากได้มาแล้ว 2 เหรียญทองจากประเภททีมชายและทีมหญิง รวมทั้ง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง จากประเภทคู่ผสม โดย 3 เหรียญทองดังกล่าว ถือเป็นผลงานที่เกินเป้า ซึ่งก่อนการแข่งขัน สมาคมฯ ได้ตั้งเป้าไว้ที่ 2 เหรียญทองเป็นอย่างน้อย นอกจากนี้ยังจะได้อีก 1 เหรียญทองจากประเภทหญิงคู่ ซึ่งนักเทนนิสไทยผ่านเข้าชิงชนะเลิศกันเอง

"ความสำเร็จครั้งนี้     ต้องขอบคุณนักกีฬา สตาฟโค้ช และเจ้าหน้าที่ทีมทุกคน ที่มีความเป็นหนึ่งเดียว ช่วยเหลือและดูแลกันอย่างเต็มที่ จนประสบความสำเร็จดังกล่าว และที่สำคัญ ขอบคุณทุกกำลังใจและทุกแรงเชียร์ จากพี่น้องชาวไทยที่ทำให้นักกีฬามีขวัญและกำลังใจที่ดี"  ไทยทนุ  กล่าว 

 

สำหรับเทนนิสหญิงคู่รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง    "แพทตี้" พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช  กับ "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี  คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ  พบกับคู่ของ  "อีฟ" พัชรินทร์ ชีพชาญเดช และ "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ 

 

ท้ั้งนี้วันอังคารที่   25 พ.ค. สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ จะนำเงินส่วนตัว มอบเป็นรางวัลตอบแทนความสำเร็จให้นักเทนนิสชุดนี้ โดยมอบให้เหรียญทอง ประเภทละ 1 ล้านบาท  พิธีมอบจะมีขึ้นในเวลา 11.00 น. เป็นต้นไป ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี

"ลัก ลักษิกา"เฮ  แชมป์หญิงเดี่ยว  รับ 1 ล.  - เทนนิสทีมชาติไทย 4 ทอง"ซีเกมส์"

"ลัก ลักษิกา"เฮ  แชมป์หญิงเดี่ยว  รับ 1 ล.  - เทนนิสทีมชาติไทย 4 ทอง"ซีเกมส์" "ลัก ลักษิกา"เฮ  แชมป์หญิงเดี่ยว  รับ 1 ล.  - เทนนิสทีมชาติไทย 4 ทอง"ซีเกมส์" "ลัก ลักษิกา"เฮ  แชมป์หญิงเดี่ยว  รับ 1 ล.  - เทนนิสทีมชาติไทย 4 ทอง"ซีเกมส์" "ลัก ลักษิกา"เฮ  แชมป์หญิงเดี่ยว  รับ 1 ล.  - เทนนิสทีมชาติไทย 4 ทอง"ซีเกมส์" ลักษิกา คำขำ   เอาชนะ อัญชิสา ฉันทะ   2-1 เซต 5-7, 6-3 และ 6-3 คว้าเหรียญทอง ประเภทหญิงเดี่ยว เทนนิส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม

"ลัก ลักษิกา"เฮ  แชมป์หญิงเดี่ยว  รับ 1 ล.  - เทนนิสทีมชาติไทย 4 ทอง"ซีเกมส์" "ลัก ลักษิกา"เฮ  แชมป์หญิงเดี่ยว  รับ 1 ล.  - เทนนิสทีมชาติไทย 4 ทอง"ซีเกมส์" "ลัก ลักษิกา"เฮ  แชมป์หญิงเดี่ยว  รับ 1 ล.  - เทนนิสทีมชาติไทย 4 ทอง"ซีเกมส์"

 อัญชิสา ฉันทะ สุดต้าน ลักษิกา คำขำ พ่ายไป 1-2 เซต 7-5, 3-6, 3-6 ได้เหรียญเงิน ประเภทหญิงเดี่ยว การแข่งขันเทนนิส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ