ข่าว

"ทวี ไกรคุปต์"เปิดใจถึง"เลือกตั้งซ่อมราชบุรีเขต3"ทั้งน้ำตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครอบครัวไกรคุปต์ ออกมาใช้สิทธิ "เลือกตั้งซ่อมราชบุรีเขต3" ขณะ "ทวี ไกรคุปต์" เปิดใจทั้งน้ำตาสงสาร เอ๋ ปารีณา ลูกสาวจับใจจริง ๆ

วันที่ 21 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังศาลฎีกาพิพากษาว่า “ปารีณา ไกรคุปต์” มีความผิดตามที่ถูกกล่าวหา ให้ผู้ต้องคำพิพากษานั้นพ้นจากตำแหน่ง ส.ส.นับแต่วันที่หยุดปฏิบัติหน้าที่และให้เพิกถอนสิทธิ์สมัครรับเลือกตั้งตลอดชีวิต และทาง กกต. ประกาศให้ประชาชนในพื้นที่เขต 3 อ.โพธาราม และ อ.จอมบึง มีการ เลือกตั้งซ่อมราชบุรีเขต3 แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้า มีประชาชนที่มีสิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง มาลงคะแนนเสียงตามหน่วยเลือกตั้งทั้ง 240 หน่วยเลือกตั้ง โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งคอยอำนวยความสะดวกตรวจลำดับให้

 

ขณะที่ “ครอบครัวไกรคุปต์” ซึ่งถือเป็นแชมป์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 มาหลายยุคหลายสมัย แม้การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี เขต 3 ในครั้งนี้ ครอบครัวไกรคุปต์ หมดสิทธิ์ส่งใครลงสนามเลือกตั้งซ่อม เพราะ “ปารีณา” ถูกศาลฎีกาพิพากษา พ้นจากตำแหน่ง ส.ส.กลางคันและเพิกถอนสิทธิ์ตลอดชีวิต ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้แจงมติในที่ประชุม ไม่ส่ง “ครอบครัวไกรคุปต์” ลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี เขต 3 เพราะเหตุผลผู้ที่จะส่งลงสมัครเป็นสมาชิกพรรคไม่ครบ 90 วัน ตามที่กฎหมายกำหนดก็ตาม แต่ตระกูลไกรคุปต์ ก็ยังมีผลต่อการเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้

ช่วงเช้าวันนี้ นายสีหเดช ไกรคุปต์ นายก อบต.บางโตนด บุตรชายของ นายทวี ไกรคุปต์ ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม ที่บริเวณอาคารอเนกประสงค์ หมู่ที่ 1 ต.บางโตนด อ.โพธาราม ขณะเดียวกัน นายทวี ไกรคุปต์ ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม ที่บริเวณอาคารอเนกประสงค์ หมู่ที่ 3 ต.บางโตนด อ.โพธาราม เช่นเดียวกัน ส่วน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ มีรายงานว่า จะเดินทางมาใช้สิทธิ เลือกตั้งซ่อมราชบุรีขต 3 ในช่วงบ่ายๆ

"ทวี ไกรคุปต์"เปิดใจถึง"เลือกตั้งซ่อมราชบุรีเขต3"ทั้งน้ำตา

 

นายทวี ไกรคุปต์ ได้เปิดใจ “คมชัดลึกออนไลน์” ถึงการ เลือกตั้งซ่อมราชบุรีเขต3 ว่า วันนี้ตนมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งตามภูมิลำเนา บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา ไม่คึกคัก เหมือนทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง ซึ่งทุกครั้งหลังเปิดหีบลงคะแนนเลือกตั้ง จะมีชาวบ้านมายืนรอต่อคิวใช้สิทธิกันอย่างคึกคัก แต่วันนี้ตอนนี้เงียบเหงามาก ไม่มีใครมาลงคะแนน เพราะรู้ว่า “ปารีณา” ลูกสาวของตนโดนตัดสินสิทธิ์ ไม่ให้มีโอกาสรับใช้ประชาชน 

“ชาวบ้านอยากจะเลือกก็เลือกไม่ได้ ในขณะที่ผมได้โพสต์เฟสบุ๊กไปถึง 2 ครั้ง ประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชน มาใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมราชบุรีเขต3 กันมากๆโดยพร้อมเพรียงกัน เลือกใครก็ได้ครับ แต่อย่าเลือกนักเลง พวกมีอิทธิพล เข้าไปในสภาฯ”นายทวี กล่าวด้วยเสียงสั่นเครือ

นายทวี ไกรคุปต์  มาใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมราชบุรีเขต3

 

นายทวี ยังกล่าวทั้งน้ำตาอีกว่า ตนสงสาร น้องเอ๋ ปารีณา ลูกสาวจับใจจริง ๆ ที่โดนตัดสิทธิทางการเมืองตลอดชีวิต ทั้งที่เคยทุ่มเททำงานทุกอย่างทั้งนอกและในสภาฯ เพื่อปากท้องพี่น้องประชาชนอันเป็นที่รัก เป็นที่พึ่งของชาวบ้าน แต่กลับอยู่ไม่ได้ เหมือนโดนขับไล่ น้องเอ๋ ทำงานเพื่อชาวบ้านมาทั้งชีวิต คลุกคลีรับรู้ปัญหาแล้วเอามาพัฒนาทุกๆอย่าง พอทุกวันนี้ไม่ได้ทำงานทางการเมือง ก็ได้แต่เอาใจช่วยชาวบ้านอย่างเดียว พอสภาฯไม่มี ปารีณา และ คุณสิระ สภาฯก็เงียบไม่มีสีสันอะไรเลย ทำไมจะต้องเอาคนทำงานออกจากสภาฯด้วย

"ทวี ไกรคุปต์"เปิดใจถึง"เลือกตั้งซ่อมราชบุรีเขต3"ทั้งน้ำตา

 

“บรรยากาศเลือกตั้งตอนนี้ เงียบเหงาเหลือเกิน เพราะชาวบ้านออกมาใช้สิทธิน้อยมาก ยังไงอยากชวนคนที่มีสิทธิเลือกตั้ง ออกมาร่วมใช้สิทธิเลือกตั้ง อย่าให้คนไม่ดีเข้าไปในสภาฯ ถึงแม้การเลือกตั้งในครั้งนี้จะไม่มี ปารีณา” นายทวี ฝากทิ้งท้าย

ข่าว- ภาพ โดย สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ