ข่าว

ตม.เชียงราย บุกรวบ "ต่างด้าว" ลอบเข้าไทย ตั้งแก๊ง "Romance Scam"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตม.เชียงราย บุกรวบต่างด้าว ทั้งอินโดฯ มาเลเซีย นับ 10 ลักลอบเข้าไทย มาตั้งแก๊ง "Romance Scam" หลอกเหยื่อโอนเงิน

วานนี้ (20 พ.ค.2565)   พ.ต.อ.เขมชาติ วัฒนนภาเกษม ผกก.ตม.จ.เชียงราย  รับรายงานว่าจะมีชาวอินโดนีเซียและมาเลเซีย ที่ไปทำงานให้กับแก๊งหลอกลวงคนไทยร่วมลงทุนผ่านแอปพลิเคชั่นหรือแพลตฟอร์มเกี่ยวกับการหาคู่ (RomanceScam) โดยการใช้กลเม็ดสร้างความมั่นใจที่เกี่ยวข้องกับการแสร้งทำเป็นแสดงเจตจำนงว่ารักต่อเหยื่อ และใช้ความปรารถนาดีนั้นจากเหยื่อ ให้ส่งเงินไปร่วมทำธุรกรรมในรูปแบบต่างๆ  เป็นผลให้คนไทยหลงเชื่อเสียเงินกันมามาก  ลักลอบเดินเข้าเมืองช่องทางธรรมชาติแนวชายแดนไทย-เมียนมา บ้านผาหมี หมู่ 6  ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย 

 

 

 

 

 

 

 

ตม.เชียงราย บุกรวบ "ต่างด้าว" ลอบเข้าไทย ตั้งแก๊ง "Romance Scam"

 

 

จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.กิตติธร นาคเกลี้ยง รอง ผกก.ตม.จ.เชียงราย พ.ต.ท.มนตรี  อินเปรี้ยว สว.ตม.เชียงราย  ออกสืบสวนไปถึงบริเวณหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ใน  ต.เวียงพางคำอ.แม่สาย จ.เชียงราย พบต่างด้าว 10 คน สัญชาติอินโดนีเซีย และมาเลเซีย คนไทย  2 คน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้มีลักษณะส่อพิรุธ สอบสวนพบว่าลักลอบข้ามมาจาก จ.ท่าขี้เหล็ก ช่องทางธรรมชาติ บ.ผาหมี หมู่ 6  ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย โดยมีรถกระบะ  TOYOTA สีขาว รับจากชายแดนมาส่งที่หน้าโรงแรม

 


 

ตม.เชียงราย บุกรวบ "ต่างด้าว" ลอบเข้าไทย ตั้งแก๊ง "Romance Scam"

 


โดยเมื่อวันที่ 3 มี.ค.2565 ทั้งหมดลักลอบข้ามไป จ.ท่าขี้เหล็กทางช่องทางธรรมชาติ  เข้าทำงานในบริษัทของแก๊งคนต่างชาติที่ เป็นคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงคนไทยให้เข้าร่วมลงทุนผ่านแอปพลิเคชั่นหรือแพลตฟอร์มเกี่ยวกับการหาคู่ (Romance Scam) โดยการใช้กลเม็ดสร้างความมั่นใจที่เกี่ยวข้องกับการแสร้งทำเป็นแสดงเจตจำนงค์รักต่อเหยื่อ และใช้ความปรารถนาดีนั้น  หลอกเหยื่อส่งเงินไปร่วมทำธุรกรรมในรูปแบบต่างๆ สร้างความเสียหายแก่เหยื่อคนไทยจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมดส่ง สภ.แม่สาย ดำเนินคดี สอบสวนขยายผล

 

 

สราวุธ คำฟูบุตร  ผู้สื่อข่าวจังหวัด เชียงราย

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ