ข่าว

"ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย"ไม่หวั่นเจ้าภาพพร้อมบดเป้าเหรียญทอง"ซีเกมส์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย"สุดคึก เกมบู๊ เวียดนาม นัดชิงชนะเลิศฟุตบอลหญิงกีฬาซีเกมส์ มิโยะ โอกาโมะโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย การันตึผลงานแข้งฟุตบอลหญิงทีมชาติ รอบนี้แกร่งขึ้น ต่างไปจากทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย มั่นใจรอบนี้ปิดบัญชีเจ้าภาพสำเร็จ

มิโยะ โอกาโมะโตะ   หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  เปิดเผยว่า  ในการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลหญิง ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31  "ซีเกมส์ 2021" ที่ประเทศเวียดนาม    โดยทีมชาติไทยพบกับทีมชาติเวียดนามเจ้าภาพ  แข่งขันในเวลา 19.00  น.    วันเสาร์ที่ 21   พฤษภาคม   เป้าหมายของ"ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย"  คือการนำเอาความผิดพลาดที่ผ่านมา นำมาแก้ไขในเกมนัดชิงชนะเลิศ เพื่อเอาชนะทีมชาติเวียดนาม  เป็นแชมป์ฟุตบอลหญิง  หรือ  ชนะเลิศเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์

 

"ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย"  เคยพบกับทีมชาติเวียดนาม   เมื่อ 2 กุมภาพันธ์   ที่ผ่านมา    ในรายการฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบเพลย์ออฟแก้ตัว    แข่งขันที่ประเทศอินเดีย ครั้งนั้น ทีมชาติไทย   ซึ่งประสบปัญหาผู้เล่นติดเชื้อโควิด  19   ระหว่างอยู่ที่ประเทศอินเดีย  จนต้องมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่น  ในแต่ละเกม  แพ้ให้กับ  เวียดนาม 2-0   โดยทีมชาติไทย  เสีย 2 ประตูในครึ่งแรก 

 

ในกีฬาซีเกมส์ "ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย"  ผ่านเข้ามาสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยทำผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม เริ่มจาก  ชนะ สิงคโปร์ 3-0 , เสมอเมียนมา 1-1 และเอาชนะ  สปป.ลาว 5-0   ทีมชาติไทย เข้ารอบมาในฐานะจ่าฝูงกลุ่ม B  ส่วนรอบรองชนะเลิศ   ไทย  เอาชนะทีมชาติ ฟิลิปปินส์ 2-1  ด้าน เวียดนาม    ชนะ ฟิลิปปินส์ 2-1  , ชนะ กัมพูชา 7-0 ,  ส่วนในรอบรองรองชนะเลิศ   ชนะ เมียนมา 1-0  และมาพบ ทีมชาติไทย  ในนัดชิงชนะเลิศ

 

"แม้ในครั้งนี้เราจะมาเยือน  แต่เชื่อว่าเราเอาชนะได้แน่นอน  จากการแข่งขันที่ผ่านมาในฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย เรามีสถานการณ์ที่ไม่เอื้ออำนวยหลายอย่าง รวมถึงปัจจัยเรื่องของโควิด19 และสภาพร่างกายนักกีฬา ส่งผลให้เราผิดพลาด แต่ครั้งนี้เราเตรียมการมาอย่างดี เชื่อว่าทุกคนจะรวมพลังกันและเอาชนะได้” จะกระตุ้นลูกทีมให้ทำให้ดีที่สุด เอาให้เด็ดขาด มั่นใจว่าเราชนะได้ 100% เป้าหมายคือการชนะเลิศ เพื่อเหรียญทองในซีเกมส์" หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  กล่าว

 

ศิลาวรรณ อินต๊ะมี กัปตันทีม กล่าวว่า  บรรยากาศที่กดดันของเจ้าภาพจากเสียงเชียร์  ต้องพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส  มองว่าพวกเขาก็มาส่งเสียงเชียร์ไทยเหมือนกัน จะได้มีกำลังใจและเล่นให้เต็มที่    "ข้อผิดพลาดจากอินเดีย มันทำให้เรามีโอกาสได้แก้ไข ทบทวนมากขึ้น ซึ่งมันจะทำให้เรามีข้อผิดพลาดน้อยลง    เกมนี้ต้องการเอาชนะเวียดนามให้ได้   เราทุกคนเตรียมพร้อมทั้งร่างกาย และสภาพจิตใจ   เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับการเจอเวียดนาม"  ศิลาวรรณ  กล่าว


ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะพบกับ เวียดนาม รอบชิงชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม เวลา 19.00 น. ที่สนาม กัม ฟา สเตเดียม ถ่ายทอดสดผ่านทาง MCOT HD

"ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย"ไม่หวั่นเจ้าภาพพร้อมบดเป้าเหรียญทอง"ซีเกมส์" "ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย"ไม่หวั่นเจ้าภาพพร้อมบดเป้าเหรียญทอง"ซีเกมส์" "ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย"ไม่หวั่นเจ้าภาพพร้อมบดเป้าเหรียญทอง"ซีเกมส์" ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงเล่นนัดชิงชนะเลิศ  ฟุตบอลหญิง ซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม โดยทีมชาติไทยจะพบกับเวียดนาม  ชาติเจ้าภาพ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ