ข่าว

"เทนนิส  พาณิภัค " เล็งขึ้นรุ่น 53  กิโลกรัม เป้า "โอลิมปิก 2024"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จอมเตะหญิง วัย 24 ปี  " เทนนิส พาณิภัค "  กำลังแสดงความสนใจกับเป้าหมายใหม่  ที่จะขยับการแข่งขันในกีฬาเทควันโด  จากรุ่น 49 กิโลกรัม  ไปยัง พิกัด 53  กิโลกรัม  ซึ่งจะทำให้   มีโอกาสได้พบกับนักกีฬา ที่มีฝีมือมากยิ่งขึ้น  อันจะเป็นผลดีต่อการสร้างประสบการณ์  เพื่อยกระดับตัวเอง

พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ   " เทนนิส พาณิภัค"  วัย 24ปี  เทควันโดทีมชาติไทย เจ้าของผลงานชนะเลิศเหรียญทอง ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่  31  "ซีเกมส์2021" ที่ประเทศเวียดนาม    ในรุ่น 49 กิโลกรัม  ซึ่งเป็นการสร้างผลงานเหรียญทองซีเกมส์ 3 สมัย ติดต่อกันหลังจากที่ ทำได้ครั้งแรก   จาก ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย ปี 2017 ,ซีเกมส์ ครั้งที่ 30  ที่ฟิลิปปินส์ ปี 2019   จนมาถึง ซีเกมส์  ที่ประเทศเวียดนาม  กำลังมองไปถึงโอกาส ที่จะขยับการแข่งขันเทควันโด  จากรุ่น 49   กิโลกรัม  ไปยัง 53  กิโลกรัม   ซึ่งที่ผ่านมา  เคยทำน้ำหนักในพิกัดของรุ่นนี้ได้แล้ว  และเตรียมที่จะลงแข่ง รุ่น 53   กิโลกรัม  กีฬาซีเกมส์  แต่เวียดนาม  ไม่มีการแข่งขันในรุ่นนี้  ทำให้ต้อง ลดน้ำหนักเพื่อมาแข่งขันรุ่น 49  กิโลกรัม  เช่นเดิม

 

" เทนนิส พาณิภัค"    ประสบความสำเร็จได้แชมป์   ซีเกมส์, เอเชี่ยนเกมส์, โอลิมปิกเกมส์, ยูธโอลิมปิกเกมส์, แชมป์เอเชีย, แชมป์โลก, กีฬามหาวิทยาลัยโลก, เวิร์ลแกรนด์สแลม   เป็นนักกีฬาเทควันโดหมายเลข 1 ของโลก สำหรับซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม   "เทนนิส พาณิภัค" ขยับจากรุ่น 49 กิโลกรัมไปแข่งขันในรุ่น 53 กิโลกรัม แต่เมื่อเหลือเวลาก่อนการแข่งขันไม่กี่วัน เวียดนาม แจ้งว่า ไม่สามารถเปลี่ยนรุ่นการแข่งขันได้ ทำให้ต้องกลับมาแข่งขันในรุ่น 49 กิโลกรัม  และลงแข่งขันจนคว้าเหรียญทองซีเกมส์สมัยที่ 3 ติดต่อกันในที่สุด 

 

สำหรับ   การขยับน้ำหนักไปแข่งขันในรุ่น 53 กิโลกรัม จะทำให้เทควันโดหญิงทีมชาติไทย  ได้พบกับนักกีฬาระดับโลกที่แข็งแกร่งมากขึ้น  อันจะเป็นผลดี ในการพัฒนาตัวเอง   และสานต่อเป้าหมายคือการ ไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส   นำไปสู่การสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาคนแรกของประเทศไทย  ที่ทำผลงานเหรียญโอลิมปิกเกมส์ เป็นเหรียญที่ 3    ถัดจาก ทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล และเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น

"เทนนิส  พาณิภัค " เล็งขึ้นรุ่น 53  กิโลกรัม เป้า "โอลิมปิก 2024"

พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ   เทควันโดทีมชาติไทย  ทำผลงานชนะเลิศ  กีฬาเทควันโดน รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง   โดยเอาชนะ เดย์ซี อู่ จูเลียส จากเมียนมา ในรอบชิงชนะเลิศ  ด้วยคะแนน  29-0 

 

ขอขอบคุณภาพจากสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ