ข่าว

ผุดแคมเปญสุดท้าย "เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม."หวังดึงคะแนน "คนกรุงเทพฯ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตัวเต็งผู้สมัคร "เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม." ผุดแคมเปญสุดท้าย หาเสียง "คนกรุงเทพฯ" ก่อนลงคะแนนเลือกตั้งวันที่ 22 พฤษภาคม

เริ่มกันที่ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.  เบอร์ 1 พรรคก้าวไกลยังชูสโลแกน ขอโอกาสสร้างเมืองของคนที่เท่ากัน ให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งที่เป็นการเลือกตั้งครั้งสำคัญในรอบ 9 ปี ของการเลือกผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเเละสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หลายคนไม่เข้าใจว่า เหตุใดผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กับ ส.ก.ต้องทำงานร่วมกัน เพราะโดยหลัก ผู้ว่าต้องนำนโยบายเสนอเข้าสู่สภากรุงเทพมหานคร เพื่อขอจัดสรรงบประมาณ ซึ่งการทำงานร่วมกันจะยิ่งทำให้การบริหารราชกรุงเทพมหานครมีประสิทธิภาพ สามารถบริหารงบประมาณของกรุงเทพมหานครได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ซึ่งเราให้ความสำคัญกับการกระจายอำนาจรัฐ กระจายงบประมาณให้กับชุมชน นโยบายที่เราคิดมา เราทำได้และประชาชนจับต้องได้จริง

 

ผุดแคมเปญสุดท้าย "เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม."หวังดึงคะแนน "คนกรุงเทพฯ"

 

สกลธี ภัทธยะกุล ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 โพสเฟสบุ๊ค ปราศรัยครั้งใหญ่โค้งสุดท้ายกับสกลธี  ณ วงเวียนใหญ่ศุกร์ 20 พฤษภาคม เวลา 18.30 น.ถึงเวลาเทใจให้เบอร์ 3 ขอเสียงคนกรุงเทพฯ มาพบกันวันนี้ เพราะทุกเสียงคือโอกาสให้ “กรุงเทพฯดีกว่านี้ได้”อยากให้กรุงเทพฯดีกว่านี้  เลือกสกลธี ได้ทั้งทีม ทำเป็น ทำได้ ทำทันธี เบอร์ 3 และโชว์ทีมผู้สมัคร ส.ก.เกือบ 20 คนที่ให้การสนับสนุนเขา

 

ผุดแคมเปญสุดท้าย "เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม."หวังดึงคะแนน "คนกรุงเทพฯ"

สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 4 ขึ้นเวทีปราศรัยเป็นครั้งแรก พร้อมกับนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ ฮูวัยดีย๊ะ พิศสุวรรณ อุเซ็ง (น้องสาว ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ) อดีตผู้สมัคร ส.ส.ปชป. เขตคลองสามวา และกรรมการบริหารพรรค ที่บินตรงกลับมาจากปากีสถานเพื่อขึ้นเวทีปราศรัยในครั้งนี้ ให้กับชาวคลองสามวา คันนายาว บางเขน มีนบุรี สายไหม หนองจอก ที่โรงเรียนวัดพระยาสุเรนทร์ เขตคลองสามวา ยังคงชูสโลแกน เปลี่ยนกรุงเทพฯเราทำได้ นำเสนอแนวทางในการเปลี่ยนคุณภาพชีวิตคน และเปลี่ยนเมืองที่สอดคล้องกับปัญหาของแต่ละพื้นที่

 

ผุดแคมเปญสุดท้าย "เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม."หวังดึงคะแนน "คนกรุงเทพฯ"

 

พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 6 โพสเฟสบุ๊คชวนรับฟัง Live ช่วงเย็นภายใต้สโลแกน ฟังคำตอบสุดท้ายของอัศวิน เบอร์ 6 ภายใต้สโลแกน ปิดจ๊อบความจน เพื่อคนกรุงเทพฯ หยุดลังเลแล้วเทให้เบอร์ 6 เปิดตัวกลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ จิตอาสาร่วมสานงานต่อกับทีมอัศวิน กลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ เกิดมาจาก “กลุ่มคนรักคลองฝั่งธน” และเป็นประชาชนจิตอาสาที่อยากช่วยเหลือ บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้พี่น้องชาวกรุงเทพฯ ในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด เป็นช่วงที่พี่น้องชาวกทม. ต้องการความช่วยเหลือที่มากขึ้นกว่าปกติจึงเกิดเป็นจิตอาสาของแต่ละชุมชนที่เข้ามาช่วยกัน จากชุมชนขยายใหญ่เป็นเขต แต่ละเขตประสานงานกันทั่วทุกเขตของกทม. จนเกิดเป็นเครือยข่ายกลุ่มรักษ์กรุงเทพ ที่ร่วมกันดูแลพี่น้องชาวกทม. ต่อยอดจากกลุ่มจิตอาสามาเป็นผู้รับสมัครเลือกตั้ง ส.ก. เป็นหนึ่งในทีมอัศวิน ที่พร้อมทำหน้าที่ดูแลประชาชนอย่างเข้าถึงด้วยนโยบาย “เจอ แจ้ง จบ” เพื่อเคลียร์ทุกปัญหาอย่างทันที และสานต่อภารกิจร่วมกับ พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง  เพื่อให้กรุงเทพฯ เดินหน้าไปต่อ

 

ผุดแคมเปญสุดท้าย "เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม."หวังดึงคะแนน "คนกรุงเทพฯ"

รสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 7 โพสเฟสบุ๊ค ประกาศ ยุทธศาสตร์ส่งเสริมคนดีให้ปกครองบ้านเมืองและต้องหยุดการทุจริตให้สำเร็จเพื่อหักล้าง ยุทธศาสตร์ ไม่เลือกเรา เขามาแน่
ยุทธศาสตร์ส่งเสริมคนดีให้ปกครองบ้านเมืองเป็นพระบรมราโชวาทของในหลวงรัชกาลที่ 9 ความว่า  “ในบ้านเมืองนั้น มีทั้งคนดีและคนไม่ดี ไม่มีใครที่จะทำให้ทุกคนเป็นคนดีได้หมด การทำให้บ้านเมืองมีความปกติสุข เรียบร้อยจึงมิใช่การทำให้ทุกคนเป็นคนดี หากแต่อยู่ที่การส่งเสริมคนดี ให้คนดีได้ปกครองบ้านเมือง และควบคุมคนไม่ดี ไม่ให้มีอำนาจ ไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้…ขอให้พี่น้องชาวกทม.เลือกผู้ว่าฯ ตามแนวทางแห่งพระบรมราโชวาท ซึ่งอยู่บนหลักการของการส่งเสริมคนดีให้ปกครองบ้านเมือง ผู้บริหารที่ดีต้องไม่ทุจริตแม้แต่นิดเดียว และต้องหยุดการทุจริตให้สำเร็จ การออกมาโฆษณาชวนเชื่อเพื่อให้คน กทม.มาลงคะแนนเลือกตั้งเชิงยุทธศาสตร์ ไม่เลือกเรา เขามาแน่ เป็นมายาคติที่ฝ่ายการเมืองใช้ปั่นหัวประชาชนเพื่อให้เลือกฝ่ายตัวเองที่มีธุรกิจการเมืองแอบแฝงอยู่เบื้องหลังหรือไม่? ยุทธศาสตร์เบื้องหลังที่แท้จริงคือ “ยุทธศาสตร์แบ่งแยกเพื่อปกครอง” และมาโกงกินภาษีของประชาชน ใช่หรือไม่? ประชาชนชาวกทม.จะได้ประโยชน์อะไร ถ้าฝ่ายที่เราเลือกมาแล้วโกงกินบ้านเมืองสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนไม่ต่างกัน
 

ผุดแคมเปญสุดท้าย "เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม."หวังดึงคะแนน "คนกรุงเทพฯ"


ชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8  โพสข้อความผ่านเพจ มีเนื้อหาว่า ทีมงานเพื่อนชัชชาติ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนออกมาเจอชัชชาติในโค้งสุดท้าย  รวมพลังเพื่อ ”ผู้ว่าฯ ของทุกคน” ตามเวลาและสถานที่ต่อไปนี้:
19.00 หน้าสยามแสควร์วัน
20.00 สีลมคอมเพล็กซ์
21.00  MRT วัดมังกร
22.00 ข้าวสาร (วงเวียนบางลำพู)
ร่วมกันทำกรุงเทพฯ ให้น่าอยู่ สำหรับพวกเราทุกคน โดยไม่มีเวทีปราศรัยใหญ่ในวันนี้ แต่อยากฟัง อยากพูดคุย อยากชนหมัด อยากถ่ายรูปเป็นความทรงจำ อยากส่งกำลังใจให้กัน อยากตอบคำถามที่ยังสงสัย ก่อนจะตัดสินใจไปกาเบอร์ 8 บัตรสีน้ำตาล วันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค. นี้ โดยใช้แคมเปญ ชัชชาติ สัญจร เราไม่ได้นอนมา

 

ผุดแคมเปญสุดท้าย "เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม."หวังดึงคะแนน "คนกรุงเทพฯ"

 

ขณะที่ น.ต. ศิธา ทิวารี ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 11 มีกำหนดปราศรัย ที่ตลาดยิ่งเจริญ 16.00น.-20.30น.โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ประธานพรรค เชิญชวนพี่น้องชาวกทม. ร่วมรับฟังการปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย ที่ตลาดยิ่งเจริญ เขตบางเขน ผู้บริหารพรรค พร้อมผู้สมัคร น.ต.ศิธา ทิวารี หมายเลข 11 แคดิเดตผู้ว่าฯกทม.ชูนโยบายที่ให้โอกาสคนตัวเล็กได้เข้าถึงแหล่งทุน  ด้วย”กองทุนเครดิตประชาชนเพื่อคนตัวเล็ก” หรือ”กองทุนคนตัวเล็ก” ให้กู้ตั้งแต่ 5,000-50,000 บาท  อัตราดอกเบี้ยต่ำ ไม่ถึง 1% ต่อเดือน ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ไม่ติดเครดิตบูโร เพื่อให้คนที่ต้องการทำมาหากินอย่างสุจริต ได้มีโอกาสทำมาหากินสร้างเนื้อสร้างตัวได้ ให้คนตัวเล็กได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งความรู้ในการพัฒนาสินค้าและอาชีพรวมทั้งต้อง มีสถานที่ค้าขาย และสนับสนุนให้สามารถขายทางออนไลน์ ชูสโลแกน พรรคไทยสร้างไทยคือพรรคของคนเล็ก

 

ผุดแคมเปญสุดท้าย "เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม."หวังดึงคะแนน "คนกรุงเทพฯ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ