ข่าว

ไม่สลด เดนคุกจี้"ชิงทรัพย์"ริมเขื่อน ประวัติโชกโชน พึ่งพ้นโทษ ก่อเหตุซ้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบปรามรวบ อดีตนักโทษพึ่งพ้นโทษ ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ริมเขื่อนชลประทาน จ.ยะลา พบประวัติโชกโชนหลายพื้นที่

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.พงศ์ปณต  ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป.,พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ บุญทอง สว.กก.6 บก.ป. จับกุม นายอับดุลเลาะ เจะโน อายุ 27 ปี ผู้ต้องหหาคดีชิงทรัพย์ผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย, ทำร้ายร่างกายผู้อื่น ได้ในพื้นที่ ม.6 ต.อ่างคีรี อ.มะขาม จ.จันทบุรี 

ไม่สลด เดนคุกจี้"ชิงทรัพย์"ริมเขื่อน ประวัติโชกโชน พึ่งพ้นโทษ ก่อเหตุซ้ำ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 มี.ค. ขณะที่ผู้เสียหาย กำลังนั่งเล่นอยู่ที่บริเวณริมเขื่อนชลประทาน ม.4 ต.ตาเซะ อ.เมือง จ.ยะลา มีคนร้ายรายหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาหาแล้วใช้กำลังทำร้ายร่างกายชิงทรัพย์ผู้เสียหาย โดยได้โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และเงินสดจำนวน 1,600 บาท ก่อนจะหลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบตัวผู้ก่อเหตุ คือ นายอับดุลเลาะ ผู้ต้องหารายนี้ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าหลังก่อเหตุ นายอับดุลเลาะ ได้หนีมากบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.จันทบุรี จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ในพื้นที่อ.มะขาม จ.จันทบุรี 

สอบสวน นายอับดุลเลาะ ให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง โดยทำไปเพราะต้องการหาเงินมาใช้จ่ายเที่ยวเตร่

จากการตรวจสอบประวัติพบเคยถูกดำเนินคดีในข้อหา “รับของโจร, ลักทรัพย์ในเคหสถานสถานที่ราชการ, ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” ในพื้นที่ สภ.แม่ลาน จ.ปัตตานี และเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ไม่นาน ก่อนจะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก ​​เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.ตาเซะ จ.ยะลา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ