ข่าว

" มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา "สดุดี"ทีมชาติไทย "ทำผลงานโกยทอง "ซีเกมส์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ฝ่ายบริหาร  ร่วมยินดีกับความสำเร็จของนักกีฬา"ทีมชาติไทย"ในภารกิจ ซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม  โดยทัพนักกีฬาไทย สร้างผลงานในแบบบิ๊กเซอร์ไพรส์ กวาดเหรียญทองแบบยกทีม ไม่ว่าจะเป็นกรีฑา ได้มา 12 พร้อมแจ้งเกิดดาวรุ่ง

กิตติศักดิ์ โพธิ์แก้ว รองประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ฝ่ายบริหาร เปิดเผยว่า ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 "ซีเกมส์2021" ที่ประเทศเวียดนาม ตั้งแต่ 12 - 20 พฤษภาคม เป็นที่น่ายินดีว่า  มีชนิดกีฬาจำนวนมาก ที่นักกีฬา"ทีมชาติไทย" ประสบความสำเร็จ ในการได้เหรียญชนะเลิศ เป็นไปตามเป้าหมายที่สมาคมกีฬาต่างๆ ได้ตั้งเป้าไว้ก่อนการแข่งขัน    และการประสบความสำเร็จในกีฬา "ซีเกมส์"ครั้งนี้  คือการนำมาซึ่งการสร้างสุขให้กับชาวไทย ที่เฝ้าติดตามและเป็นกำลังใจ ให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย

 

จะเห็นได้ชัดเจนว่า ประเภทกีฬาสากล "ทีมชาติไทย"ทำผลงานได้ดี   ไมว่าจะเป็น  กรีฑา  ได้มา 12  เหรียญทอง  การแจ้งเกิดนักกีฬารุ่นใหม่ ๆ    ทั้งยังสามารถทำลายสถิติหลายรายการ ส่วนกีฬาเทเบิลเทนนิส ก็ทำผลงานได้มากกว่าเป้าหมาย  ,  เทนนิส  ชนะเลิศ เหรียญทอง ทีมชาย ทีมหญิง  เช่นเดียวกับ แบดมินตัน ทีมชาย ทีมหญิง , กีฬาบาสเกตบอล
 กีฬาว่ายน้ำ ก็ทำได้หลายเหรียญทอง ใน"ซีเกมส์"  กระทั่ง กีฬายิมนาสติกก็ทำผลงานได้เหรียญเช่นกัน


ส่วน เทควันโด ก็ไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง   รวมทั้งเซปักตะกร้อล้วนสร้างผลงานได้อย่างประทับใจ โดยยังมีนักกีฬาทีมชาติไทยอีกหลายประเภท ซึ่งกำลังทำผลงานเหรียญรางวัล  ทั้ง ฟุตบอล, ฟุตซอล และกีฬาวอลเลย์บอล และแม้จะอยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายของการแข่งขัน แต่ประชาชนคนยังเฝ้าติดตาม ชมและเชียร์ นักกีฬาไทย เพื่อเป็นกำลังใจ


"ซีเกมส์ครั้งนี้  ทัพนักกีฬาไทย ทำผลงานได้ดี เป็นไปตามเป้าหมายที่สมาคมกีฬาต่างๆ ได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ คนไทยทั้งประเทศต่างชื่นชมในความสำเร็จของทุก ๆ  กีฬา แม้ว่าจะเป็นสิ่งที่ยากกว่าจะได้เหรียญรางวัล แต่ด้วยความตั้งใจของนักกีฬา ผู้ฝึกสอน  และสมาคมกีฬา ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจทำงานกันอย่างหนัก จึงมีผลงานที่ดีออกมาให้คนไทยทั้งประเทศได้ชื่นชมและยินดี ถือเป็นเรื่องที่น่าให้กำลังใจ และชื่นชม "  กิตติศักดิ์   กล่าว

" มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา "สดุดี"ทีมชาติไทย "ทำผลงานโกยทอง "ซีเกมส์"

" มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา "สดุดี"ทีมชาติไทย "ทำผลงานโกยทอง "ซีเกมส์"

กิตติศักดิ์ โพธิ์แก้ว รองประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ฝ่ายบริหาร

" มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา "สดุดี"ทีมชาติไทย "ทำผลงานโกยทอง "ซีเกมส์" " มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา "สดุดี"ทีมชาติไทย "ทำผลงานโกยทอง "ซีเกมส์" " มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา "สดุดี"ทีมชาติไทย "ทำผลงานโกยทอง "ซีเกมส์" " มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา "สดุดี"ทีมชาติไทย "ทำผลงานโกยทอง "ซีเกมส์" " มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา "สดุดี"ทีมชาติไทย "ทำผลงานโกยทอง "ซีเกมส์" " มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา "สดุดี"ทีมชาติไทย "ทำผลงานโกยทอง "ซีเกมส์" " มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา "สดุดี"ทีมชาติไทย "ทำผลงานโกยทอง "ซีเกมส์" ส่วนหนึ่งของความสำเร็จนักกีฬาทีมชาติไทยในกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม

 

ขอขอบคุณภาพจากกองประชาสัมพันธ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ