ข่าว

"มาดามแป้ง"ลั่น"ทีมชาติไทย"พร้อมบู๊ เวียดนาม เป้าเก็บทอง"ซีเกมส์" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย "  มาดามแป้ง"  ระบุถึงแม้"ทีมชาติไทย"จะการันตีเหรียญเงิน อยู่ในมือแน่นอนแล้ว จากการที่ "ช้างศึก"  ทำผลงานเข้ามาสู่นัดชิงชนะเลิศ  ฟุตบอล"ซีเกมส์"   แต่ไม่ใช้เป้าหมาย เพราะภารกิจสำคัญคือพาทีมชนะเลิศ  "ทีมชาติเวียดนาม" คว้าเหรียญทอง กลับไทย

นวลพรรณ ล่ำซำ "มาดามแป้ง"ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย  เปิดเผยว่า   "ฟุตบอลทีมชาติไทย" พร้อมกับเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลในกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่31 "ซีเกมส์2021"   โดย"ทีมชาติไทย"ซึ่งเอาชนะ"ทีมชาติอินโดนีเซีย"ในรอบรองชนะเลิศ  จะพบกับ "ทีมชาติเวียดนาม" เจ้าภาพการแข่งขัน "ซีเกมส์" ที่ทำผลงาน เอาชนะทีมชาติมาเลเซียในรอบรองชนะเลิศ  ทั้งนี้ถึงแม้ว่า  ทีมชาติไทย  จะมีเหรียญเงิน อยู่ในมือเป็นที่แน่นอนแล้ว  จากการทำผลงานเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ  แต่เป้าหมายของทีมชาติไทย  คือการชนะเลิศ  หรือเป็นเป็นแชมป์ฟุตบอลซีเกมส์  แม้ว่าจะต้องพบกับเวียดนามชาติเจ้าภาพก็ตาม

 

ฟุตบอลทีมชาติไทย ทำผลงานเป็นจ่าฝูงในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม B จากการชนะ3  แพ้ 1  และเอาชนะ ทีมชาติอินโดนีเซีย รองจ่าฝูง  กลุ่ม A   ในรอบรองชนะเลิศ  แข่งขันวันพฤหัสที่ 19 พฤษภาคม  โดย"ทีมชาติไทย"  ชนะ ทีมชาติอินโดนีเซีย  เมื่อแข่งขันครบ 120 นาที  1-0 ทั้งนี้ ทีมชาติไทย ได้ประตูจาก  วีระเทพ  ป้อมพันธุ์ ผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางนาทีที่ 94   ด้าน "ทีมชาติเวียดนาม"   จ่าฝูงกลุ่ม A เจ้าภาพซีเกมส์  เอาชนะ  "ทีมชาติมาเลเซีย" รองจ่าฝูงกลุ่ม B   โดยการแข่งขันของคู่นี้ ต้องต่อเวลาออกไป ถึง 120 นาที  เช่นกัน    และเป็นเวียดนาม ที่เอาชนะมาเลเซีย 1-0  ทำให้นัดชิงชนะเลิศ  ฟุตบอล "ซีเกมส์"  วันอาทิตย์ที่  22 พฤษภาคม  ทีมชาติไทยพบทีมชาติเวียดนาม    แข่งขัน  เวลา 19.00 น. ที่ มี ดินห์ สเตเดียม กรุงฮานอย

  

" เกมรอบชิงชนะเลิศ เป็นเกมที่บีบหัวใจ ทั้งเรา และ อินโดนีเซีย   สำหรับ  อินโดนีเซีย   พวกเขาเป็นทีมที่เก่ง  มีทั้งผู้เล่นโอนสัญชาติ และ เล่นอยู่ต่างประเทศ  เป็นทีมที่อันตราย เล่นด้วยกันมานาน และ ไปเก็บตัวที่ต่างประเทศมาด้วย ต้องขอบคุณในทีมทุกคนที่ช่วยกัน จนเราผ่านมาได้   ที่เธียนตรวง สเตเดียม  จังหวัดนัมดิงห์   ตลอด  5 เกม มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายที่สนามแห่งนี้ แต่ที่ลืมไม่ได้ ต้องขอบคุณแฟนบอลไทยทุกท่าน ที่เดินทางมาเชียร์เราถึงที่นี่   รวมถึงคนที่ดูอยู่ที่ไทย"

 

"วันนี้ยังมี ผู้ใหญ่ที่เข้ามาดูเกมหลายท่าน นำโดยท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยว และกีฬา ซึ่งท่านกล่าวว่าประทับใจเกมนี้มาก และ ยังได้มอบเงินให้น้อง ๆ  1 ล้านบาท สำหรับเกมนี้โดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังมี คุณธนา ไชยประสิทธิ์ (หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย) และ คุณนิกรเดช พลางกูร เอกอัครราชทูต ณ กรุงฮานอย  รวมถึงผู้ใหญ่ใจดี ทั้ง คุณเนวิน ชิดชอบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, คุณระวิ โหลทอง  สยามสปอร์ต  และ คุณปวิณ ภิรมย์ ภักดี   บีจีปทุมยูไนเต็ด ก็โทรมาให้กำลังใจ อย่างน้อยวันนี้ เราก็ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับเจ้าภาพ การได้เหรียญทองเป็นอะไรที่ยาก แต่จะตั้งใจทำให้ดีที่สุด"  นวลพรรณ  ระบุ

 

ฟุตบอลทีมชาติไทย พบกับ เวียดนาม เจ้าภาพ ในฟุตบอลซีเกมส์ 2021 รอบชิงชนะเลิศ   แข่งขันวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม เวลา 19.00 น. ที่ มี ดินห์ สเตเดียม กรุงฮานอย  ประเทศเวียดนาม

"มาดามแป้ง"ลั่น"ทีมชาติไทย"พร้อมบู๊ เวียดนาม  เป้าเก็บทอง"ซีเกมส์"  "มาดามแป้ง"ลั่น"ทีมชาติไทย"พร้อมบู๊ เวียดนาม  เป้าเก็บทอง"ซีเกมส์"  "มาดามแป้ง"ลั่น"ทีมชาติไทย"พร้อมบู๊ เวียดนาม  เป้าเก็บทอง"ซีเกมส์"  "มาดามแป้ง"ลั่น"ทีมชาติไทย"พร้อมบู๊ เวียดนาม  เป้าเก็บทอง"ซีเกมส์"  "มาดามแป้ง"ลั่น"ทีมชาติไทย"พร้อมบู๊ เวียดนาม  เป้าเก็บทอง"ซีเกมส์"  "มาดามแป้ง"ลั่น"ทีมชาติไทย"พร้อมบู๊ เวียดนาม  เป้าเก็บทอง"ซีเกมส์"  ฟุตบอลทีมชาติไทย ทำผลงานในรอบรองชนะเลิศ ด้วยการชนะทีมชาติอินโดนีเซีย ทำให้ทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ  พบกับทีมชาติเวียดนาม ชาติเจ้าภาพซีเกมส์  แข่งขันวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ